Điện thoại xách tay và hàng công ty. Mọi người chia sẻ kinh nghiệm mua điện thoại giúp em với

Em đag boăn khoăn giữa hàng xách tay và công ty mọi người tư vấn cho em làm sao mà dù mua hàng xách tay hay hàng công ty nhưng vẫn được rẻ và tốt.
BT
BT
Trả lời 16 năm trước
Hãy xác định chính xác mình cần những tính năng gì ở điện thoại hãy mua nhé. Điều này sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Một vài tính năng rất thời thượng như camera nhiều chấm thường chỉ làm bạn tốn tiền mà chằng dùng bao giờ, thay vào đó có thể mua hẳn 1 máy anh số sẽ hay hơn nhiều. Có một nguyên tắc là những thiết bị tích hợp nhiều tính năng thường không thể cho chất lượng bằng những thiết bị có tính năng chuyên biệt. Trừ khi bạn là người nhiều tiền để tậu những chú như N95 cho hợp thời, còn lại hãy mua một điện thoại phù hợp với túi tiền, một camera số nếu cảm thấy cần chụp ảnh, và 1 thiết bị dẫn đường vệ tinh GPS khi bạn đã có thể sắm oto ( đi xe máy chắc ít người dùng). Mua điện thoại xách tay bạn nên cố gắng đến cửa hàng chính hãng để xem trước hàng công ty, nhớ những đặc điểm nhận dạng đặc trưng của hàng chính hãng rồi sau đó đi so sánh với hàng xách tay định mua, điều này giúp bạn rất nhiều trong việc phân biệt hàng lô, nhái đấy. Cố gắng đến cửa hàng để chọn và mua, đừng đặt hàng qua mạng và nhận giao hàng. Bạn ở tỉnh khác thì càng không nên (nếu hàng gởi đến bị lỗi liệu bạn có khăn gói vác lên Tp để khiếu kiện được không, ặc ặc, thà mua ở chỗ mình đắt hơn tí mà ít rủi ro còn hơn). Nhớ ghi lại số IMEI của máy ( số hiệu riêng của từng máy), để tránh bị tráo máy, điều này đơn giàn nhưng dễ bị dính lắm nha. Nếu mua hàng xách tay thì nên hẹn đến địa điểm mình biết rõ, đừng đi loằng ngoằng đến những con hẻm theo lời chỉ dẫn của người bán mà bị lừa hoặc cướp mất tiền, coi chừng xôi hỏng bỏng không à. Tạm thời thế nhỉ, nếu ai có bổ sung, đóng góp cho topic thêm đông vui.
Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 16 năm trước
em xin góp ý : thời buổi thương mại điện tử mà cứ phải đi tới tận nhà, hẹn xem máy rồi lựa kĩ xem ra hơi kì [:D] buôn bán qua mạng vẫn tốt đấy thôi, cái chính là ngươì bán uy tín, ngươì mua cẩn trọng. kết luận : không có gì là hoàn hảo cả. còn phân biệt hàng cty với hàng xách tay : hàng cty có giấy bh công ty [:D] check imei là biết ngay mừ.
tuananh
tuananh
Trả lời 16 năm trước
Thật ra đây là vấn đề được bàn cãi rất lâu và hầu như không có lối ra. Cái chênh lệch lớn nhất hiện tại giữ hàng phân phối chính thức tại VN và hàng xách tay là chế độ bảo hành và sự hỗ trợ từ hãng, cộng với việc đóng thuế chính thức từ nhà phân phối được uỷ quyền cho nền kinh tế. Tuy nhiên sự tương xứng giữa mức giá phải trả và chất lượng bảo hành còn là 1 vấn đề khác nữa, và hoàn toàn nằm ở sự lựa chọn của người mua hàng. Do vậy, lời khuyên hợp lý nhất đặt ra trong trường hợp này là hãy hỏi kỹ các điều khoản bảo hành từ phía người bán để đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình được đảm bảo. Còn chuyện mua hàng ở đâu thì không thành vấn đề.