Q-Mobile và Mobell, rẻ nhưng bền không?

Dạo này thấy Mobell và đặc biệt là Q-Mobile liên tục tung ra các điện thoại giá rẻ và những lời quảng cáo rất hấp dẫn, như bền, đẹp, 2 SIM, nghe nhạc... Mọi người thấy 2 dòng điện thoại này thế nào? Liệu với mức giá hấp dẫn như vậy, nó có bền và ổn định như điện thoại của Nokia, Moto, LG... hay không? Ai từng sử dụng qua dòng điện thoại này nhận xét vài dòng về nó để có một cái nhìn tổng quát với.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Tôi đang dùng Q-Mobile Q63, sử dụng từ tháng 11/2008. Máy 2 SIM, dùng rất ổn, không hư hỏng gì, nghe tốt, sóng bắt tốt, tính năng sử dụng 2 mạng cùng lúc rất tiện. Đặc biệt là nghe nhạc âm thanh loa ngoài không "chát". Ngoài ra còn nhiều tính năng khác mà thích nhất là đọc truyện file .txt, không biết những dòng mới của Q-Mobile còn có tính năng này không!
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn năng động và trẻ trung, nên chọn iPod, âm thanh mạnh hợp vói các dòng nhạc sôi động... Mình đang xài iPhone (8 GB). Bạn đơn giản và chuộng nội dung, Zune thì không kiểu cách, đơn giản. Nếu bạn không ưa hình thức mà chọn một mẫu tinh tế, chất lượng, thì Zune hợp lý. Mình cũng đã xài Zune 30 GB phiên bản đầu. Zune âm thanh nghe trong và ấm. Nói chung, mỗi thiết bị là một triết lý của nhà sản xuất. Zune - âm nhạc là chia sẻ, bạn có thể đồng bộ nhạc với bất kỳ máy tính nào, chỉ cần cài software. Tuy nhiên, Zune lại không cho phép bạn tận dụng nó như là một HDD di động vì nó chỉ đồng bộ nhạc, ảnh, video..., ngoài ra không còn gì khác. iPod - âm nhạc là bản quyền, cho nên chỉ duy nhất một máy tính đồng bộ với iPod. Nếu qua máy tính thứ hai, bạn sẽ trắng tay. Nhưng bạn lại có thể sử dụng nó như là một HDD di động (dữ liệu rời, không ăn nhập gì với chức năng bên trong máy). Do mình dùng cả hai nên mỗi cái cho mình một cảm nhận khác nhau. Bạn có thể trao đổi với mình qua email (khanhbis@...), mình sẽ tư vấn cho nhé.
Nguyen Phong
Nguyen Phong
Trả lời 14 năm trước
Đang sử dụng cái Mobell M520 : Nhạc hay, pin khỏe sài 1 tuần mới sạc 1 lần , sóng mạnh. Nói chung là Very good
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Các cụ ngày xưa đã đúc kết rồi, "tiền nào của nấy". Không thể có hàng tốt, bền, đẹp, nhiều chức năng mà giá rẻ đâu. Nếu vậy thì ai mua Nokia, Samsung hay iPhone... nữa?
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Chuyện là thế này, cách đây không lâu tôi mua cho vợ một chiếc Q-Mobile F55 (1.550.000 đồng). Ở tại chỗ bán, tôi bật máy lên kiểm tra thì ok, về nhà mở máy lắp SIM không ngờ màn hình kém đến mức tôi dùng lực để lẩy nắp sau để gắn SIM mà màn hình rạn vỡ. Mang máy đi tìm chỗ thay thế màn hình khắp thành phố Vinh đều lắc đầu chịu thua. Loại máy này mới ra chưa có linh kiện thay thế, nhờ đặt hàng giúp thì đến hôm nay là 30 ngày rồi, các đại lý đều bảo chưa có. Khổ tôi không. Mua máy tặng vợ chưa sử dụng được đã hỏng. Qua đó tôi cảm thấy chất lượng máy quá kém. Tôi sử dụng Nokia, con gái tôi sợ chó mang "ném chó" mà vẫn không trầy xước, chứ đừng nói chuyện hỏng. Còn BlackBerry 8310 thì khỏi phải bàn gọi là "nồi đồng cối đá" luôn. Theo tôi, không nên sử dụng điện thoại Q-Mobile, Mobell loại có giá tìên trên 1 triệu đồng (hỏng tiếc lắm cơ). Còn dưới 1 triệu đồng cái nào cảm thấy đẹp ưng ý thì mua, hỏng không tiếc tiền.
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
So sánh khập khiễng quá. Điện thoại Trung Quốc mới có 2 SIM còn Nokia, Moto, LG chưa có 2 SIM. Đã thế, hàng Trung Quốc như nhau, chỉ khác mỗi thương hiệu thôi.
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Tiền nào của đó thôi bạn ạ. Nếu rẻ mà tốt thì Nokia phá sản lâu rồi. Còn bạn nào nói mấy hãng lớn không có 2 SIM thì nhầm to. Samsung dòng từ 3 đến 5 triệu đồng có 2 SIM. PDA của Acer cũng có 2 SIM đó.
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Người Việt Nam đã bị câu "tiền nào của nấy" thấm vào máu, nên lúc nào cũng dùng đồ với mức giá lớn hơn nhiều lần thực tế. Hiện giờ, chưa chắc tiền nào của nấy, vì nhiều kẻ lợi dụng bán hàng dỏm giá cao. Điện thoại giá rẻ nó rẻ vì không tốn nhiều tiền quảng cáo, tiền thương hiệu, thiết kế... Còn linh kiện thì cái nào cũng như nhau, đều phần lớn là hàng Trung Quốc sản xuất. Nếu khác thì chỉ có linh kiện cao cấp cho các máy cao cấp mới khác. Mua điện thoại giá rẻ nên mua ở các trung tâm lớn vì ở đó có trung tâm bảo hành riêng của họ và có linh kiện thay thế. Q-Mobile rẻ và chức năng tốt, khá bền, đủ nhu cầu cho người bình dân. Ở TP HCM cũng có trung tâm bảo hành của hãng.
tun oi
tun oi
Trả lời 14 năm trước
Đã xưa rùi câu tiền nào của đó. Thời bây giờ là thời gì nhỉ? Kinh doanh đa ngành nghề? Cạnh tranh khốc liệt? Thử hỏi, khi một anh nào đó kinh doanh đa ngành nghề hàng, thì hàng sẽ tốt hết sao? Thêm nữa, đâu phải hàng thương hiệu to là tốt đâu! Tôi từng xài một điện thoại Sony và chê chưa từng thấy. Pin nó dỏm nhất trong các loại điện thoại tôi đã xài, trong khi đó, tôi xài hàng Trung Quốc thì chẳng có gì phải lo cả ngoài một việc khi gọi lâu lâu bị vọng tiếng lại... Còn các chức năng khác thì OK, chẳng có gì đáng bàn. Tuy nhiên, điện thoại Trung Quốc hay các hãng khác mới nhảy vào thị trường Việt Nam đều giới hạn chức năng lắm, vì thế, người ta muốn tò mò thì phải bỏ tiền mua các hãng như Nokia, Samsung... Nhưng giờ thì cũng khác rồi. Tui đang xài Wellcom 929, thấy cảm ứng giông giống iPhone, chỉ khác là không có đa điểm, lấy được e-mail trong công ty, chat Skype và Yahoo đều được vì có Java, lướt Wap, lấy e-mail Yahoo dễ như trở bàn tay, truyền Bluetooth hay hết biết... Tính năng mà mấy điện thoại chính hãng khác không có là truy cập giao thức FTP khi kết nối máy điện thoại bạn qua Bluetooth. Ngoài ra còn một lô thứ khác. À, có cả TV nữa chứ, bắt đài khỏi chê rùi. Vậy đó, tất cả chỉ với giá 2.500.000 đồng, bao gồm thẻ 1 GB, vậy có đáng xài không?
biert rui
biert rui
Trả lời 14 năm trước
Thực tế thị trường điện thoại rất nhiều thương hiệu. Tuy nhiên, nếu so sánh thì qua sử dụng mới biết được. Hàng Nokia, LG, cũng sản xuất từ Trung Quốc thôi. Cơ bản xuất xứ thì người tiêu dùng làm sao biết được nó sản xuất ở đâu khi mà họ ghi là "Made by Nokia".