Thắc mắc về sóng điện thoại khi cài GPRS ?

Tớ có vài điểm thắc mắc thế này. Xin đưa ra trao đổi cùng a c em nhé
1. Từ ngày tớ cài GPRS, sóng điện thoại của tớ thật sự chập chờn.
Sim chính tớ kết nói GPRS, sử dụng máy HTC touch pro 1. Trước đó, tớ dùng, tại nhà thường đạt được tối đa số vạch sóng. Đặc biệt ở cơ quan, ko bao giờ có việc sóng chập chờn. Nhưng kể từ ngày đăng ký GPRS của vinaphone, máy tớ liên tục bị mất sóng, từ ở nhà cho tới cơ quan. Tớ đã up lại 3 room khác nhau mà trước giờ dùng rất ổn định, nhưng vẫn thế. Vì vậy, tớ có thể chắc là không phải do room. Còn con fmobile lởm, 1 sim vina, 1 sim viettel, lúc nào sóng cũng căng đét. Vậy thì:
Có khi nào kết nối 3G, mà ở đây, bước đầu là kết nói GPRS làm cho sóng đt bị chập chờn ko? ( Máy tớ thường thường báo hiện chữ G, có lẽ là thể hiện vùng được phủ sóng 3G). Có cách nào khắc phục không?
2. Model ở nhà tớ bị hỏng, tớ vừa lắp lại mạng, của vnpt, tớ được tặng model, và trọn gói hàng tháng là 165K( kể cả vat). Hiện giờ nhà tớ có 2 đầu mạng. 1 là gói của fpt mega style (thuê bao 25K/tháng, dùng đâu trả đấy). Và 1 là gói mới 165K ( tớ được giảm giá 40% đến trọn đời ). Sang đầu tháng, tớ cắt thằng FPT. Không có gì để nói, nhưng tớ thấy sự tiện lợi của việc dùng HTC, và một số phone đời cao, là có thể làm model, hay share internet cho máy tính (Thật ra laptop tớ sử dụng có kết nối HSPDA, tức là tớ có thể nhét sim vào dùng luôn, ko cần phải qua diện thoại).
Thế nêng tớ phân vân, giả sử tớ dùng thuê bao tháng của vina hay viẹttel trọn gói để vào mạng thì có hơn không? bạn nào đi trước trong lĩnh vực này tư vấn dùm tớ với. Vì thật sự kết nối cho điện thoại cũng là một điều tiện lợi, lúc nào cũng có thể vào net, ko cần phải tìm chỗ có wifi để ngồi. Tất cả các sim của tớ đều là trả trước. Chi phí cho việc thuê bao trọn gói qua mạng di dộng có lớn hơn thuê bao đầu mạng internet nhiều không? Đường truyền có tốt không? Tớ chỉ có nhu cầu chơi facebook, đọc nét, nên ko cần phải cao quá, nhưng cao vẫn tốt hơn thấp chứ .
Tớ đọc qua của thằng vinaphone, ko minh bạch lắm. Như là sử dụng thoại 3g, xem giao thông online... lại thêm phí. Vì thế tớ càng phân vân tợn. Hàng tháng lương tớ chỉ tầm 3 triệu thui hix hix. Vì thế xăng xe, điện thoại, và nét tớ chỉ chịu được tầm 1 triệu. Hiện giờ tớ mất khoảng 7 800 thôi, nên thêm tí vẫn được . Bồ tèo nào có kinh nghiệm cho tớ biết vs nhé. Cảm ơn nhiều

L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước

Đúng vậy đó bạn! Ra đường thì sóng tẹt, nhưng vào nhà thì đuối lắm... Nhưng nghe-gọi bình thường chừng nào chưa bị gạch chéo!
Chữ G là sóng GPRS, 3G thì nó hiện chữ 3G...

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 14 năm trước

GPS, Phoen, Wifi, âm thanh đều có liên quan đến phiên bản Radio đang sử dụng theo vùng miền địa lý, nhà cung cấp. Bạn có thể sử dụng phiên bản 1.08.25.20M1 hoặc 1.14.25.35. Nếu máy bạn không sử dụng 3G thì nên tắt chế độ Auto Mode mà chỉ để GSM.