Sao màn hình của LG GC900 bị đen xì khi có người gọi đến?

Hôm nay buồn buồn ngồi nghịch cả buổi chiều phát hiện ra cái này.Có mấy bác trên này dùng GC900 và bị hiện tượng đen màn hình khi có người gọi đến.Thật ra nó chả có gì cả,mỗi khi có ai gọi đến mà ko rút kịp ngay cái đt ra khỏi túi quần đều bị như thế,đó là do cái cảm ứng ánh sáng bên trên chỗ cạnh loa đó.E đã thử = cách dùng 1 đt khác gọi và bịt tay vào chỗ cảm ứng ánh sáng đó thì đúng là đen mãi ko lên hình,nếu bác nào bị như thế chỉ cần cầm máy nghiêng nghiêng sang hướng nào đang có ánh sáng dù là sáng trời hay sáng đèn đều đc là nó hiện lên liền.E thử trường hợp trong phòng kín tối thui khi nó ko lên em đưa cái màn hình của máy đang gọi vào thế là nó hiện lên ngay,lí do này có lẽ ko nên gọi là lỗi và cũng ko phải tại FW gì gì đó đâu nhỉ.
L2 love
L2 love
Trả lời 14 năm trước

Nói như vậy là ko phải đâu bạn. Mình cũng xài gc900 duoc mấy tháng rồi. thật ra cảm ứng ánh sáng có chức năng tiết kiệm điện khi bạn áp đt vào tai nhận cuộc gọi nó sẽ tắt màn hình. chỉ khi nào có gì đó chạm vào phần cảm ứng ánh sáng thì màn hình mới tắt ( đó là lý do khi dán màn hình phải chừa cảm ứng ánh sáng), hoặc bạn để phần cảm ứng ánh sáng bị dơ, ko lau chùi thường xuyên thì màn hình cũng sẽ bị tắt. Chỉ đơn giản vậy thôi, chứ ko phải setup hay là tối ngủ thì màn hình ko sáng đâu nhé.

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 14 năm trước

Thật ra có tới 2-3 cái "con mắt" ở khu vực đó lận, 1 con mắt làm nhiệm vụ đo sáng để giúp máy tự động điều chỉnh độ sáng màn hình (ánh sáng mạnh thì phải tăng sáng lên, ánh sáng yếu thì giảm độ sáng xuống). Còn một con mắt có tên gọi là proximity sensor (cảm biến khoảng cách), cũng mục đích là tiết kiệm điện cho điện thoại. Bằng cách khi người dùng áp điện thoại vào tai, thì cảm biến sẽ nhận thấy ra và chỉ thị cho màn hình tắt đi để tiết kiệm điện.
Vậy kiểm tra như thế nào? Ra ngoài sáng, cho 1 cuộc gọi đến máy mình, khi máy bắt đầu nhận tín hiệu thì lấy tay che hờ, cách màn hình khoảng 1 cm (để đảm bảo ánh sáng vẫn lọt vào), xem màn hình có tắt không nhé!

Đấy là nguyên lí hoạt động, còn phần mềm hoạt động có chính xác không thì là chuyện khác. Một khi đã hiểu nguyên lí rồi thì cách xử lí dễ hơn. Thật đáng tiếc trong tài liệu của LG lại chẳng nhắc đến điều này.

sea
sea
Trả lời 12 năm trước

thank mấy bạn nhé

giờ thì mình đã hiểu tại sao thỉnh thoảng nó bị đen màn hình rồi

Văn Đình Quyền
Văn Đình Quyền
Trả lời 12 năm trước

bạn nào bị tình trạng như vậy thì sms cho mình . mình sẽ hướng dẫn cách chỉnh lại con mắt cảm biến cho nhưng : Nói trên sự tin tưởng của các bạn các bạn gửi cho mình dố seri 1 thẻ cào 10k thôi rồi mình sms tới cho : lưu ý : cách này sử dugnj đc cho 2 dòng máy: GC900 và KM900

Văn Đình Quyền
Văn Đình Quyền
Trả lời 12 năm trước

chính xác là khi bạn đã rút máy ra khỏi quần mà chưa sáng màn hình lên thì điều đó có nghĩa là bộ càm biến không hoạt động bình thường --->> cách sửa chửa suy nhất là chỉnh lại thông số. Có đem ra tiệm thì cũng không bik đường mô mà chỉnh : nên bạn nào mún chỉnh lại thì Liên hệ mình theo số 01213676391 gặp Quyền

Nguyễn Đa Điều
Nguyễn Đa Điều
Trả lời 11 năm trước

tự tin quá nhỉ. Dân nghiệp dư dùng máy mà nói đem ra tiệm không biết đường mô. :)) hơi tếu đấy, tuy nhiên giá thì khá rẻ. Nhưng mà đừng tự nâng cao bản thân quá. Đến lúc nó lỗi phần cứng thì có chỉnh bằng niềm tin thôi nhé đồng chí.