Lướt web trên điện thoại làm sao để load nhanh. Tăng tốc duyệt web trên điện thoại

Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 14 năm trước

Từ trước tới nay, mỗi khi nghĩ đến việc duyệt web trên điện thoại thì bạn thường phải “lắc đầu lè lưỡi” vì phí GPRS quá cao. Tuy nhiên, có một thủ thuật cực kỳ hay giúp bạn có thể duyệt web trên điện thoại một cách hoàn toàn miễn phí, chơi game, nghe nhạc, tải phần mềm ào ào trên điện thoại mà không mất bất kỳ một đồng xu nào. Hơn thế nữa, bạn có thể tải nguyên bộ phim 100MB về điện thoại để xem trong thời gian chưa tới 10 phút, và đây là điều mà kết nối GPRS không bao giờ…mơ tới nổi.


Vậy là đã đến lúc điện thoại của bạn thực hiện một cuộc cách mạng không cần dùng đến GPRS để kết nối internet nữa. Sau đây là cách thực hiện thủ thuật ấy.

1- Chuẩn bị:

Để có thể duyệt web miễn phí trên điện thoại, tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính xách tay hỗ trợ kết nối Wifi, một điện thoại di động hỗ trợ kết nối Wifi, một tách cà phê sữa nóng khi bạn ngồi thực hiện thủ thuật này.

2- Kết nối máy tính với Internet:
Đầu tiên, bạn hãy kết nối máy tính của mình với mạng internet thông qua đường truyền ADSL hoặc thông qua sóng Wifi. Nếu kết nối internet bằng ADSL thì bạn chỉ việc cắm cáp vào trong máy tính là xong. Riêng kết nối máy tính với internet bằng Wifi, bạn hãy làm theo cách sau (thực hiện với cách thiết lập trên máy tính Dell D600 Latitude). Trước tiên, trong máy tính của mình, bạn hãy cài đặt đầy đủ driver cho các thiết bị hỗ trợ kết nối wifi sau đó bạn vào Start > Control Panel > Network Connections.
Lúc này, bạn cần khởi động thiết bị wifi trong máy tính (với dòng máy Dell D600 Latitude thì bạn nhấn phím tắt là Fn + F2, với các máy khác thì bạn bấm phím có biểu tượng trên bàn phím). Khi ấy, trong khay đồng hồ, với máy Dell D600 Latitude thì bạn sẽ thấy biểu tượng chuyển thành . Tiếp đó, trong cửa sổ Network Connections bạn hãy nhấn chọn lên mục Wireless Network Connection, trong pop-up mở ra, bạn nhấn chọn thẻ Refresh network list để máy tính tìm các kết nối internet Wifi khả dụng quanh đó.
Trong danh sách các mạng không dây mà máy tính tìm được, bạn chọn mạng muốn dùng rồi bấm Connect để máy tiến hành kết nối với mạng đó. Trong cửa sổ hiện ra, bấm “Connect Anyway”, ngay lập tức máy sẽ tiến hành đăng nhập vào mạng không dây ấy cho bạn.

Sau khi kết nối thành công, máy tính sẽ chỉ cho bạn biết tình trạng các kết nối, nếu có nhiều sóng wifi thì bạn nên tiến hành kết nối với từng loại và kiểm tra cái nào cho tốc độ cao nhất thì sử dụng cái đó.

3- Phát sóng wifi từ máy tính:
Để phát sóng wifi từ máy tính, bạn hãy vào trong mục Start > Control Panel > Network Connections, tiếp đó bạn nhấn chuột phải lên mục Wireless Network Connection rồi chọn lệnh Properties. Trong pop-up xuất hiện, bạn nhấn nút Add, dòng Network name (SSID) bạn điền tên cổng kết nối là Wifi, dòng Network Authentication bạn nhấn nút chữ V rồi chọn là Shared, dòng Data encryption bạn chọn là WEP.
Tiếp đó, bạn bỏ (không chọn) mục The key is provided for me automatically rồi điền mật khẩu kết nối với máy tính thông qua sóng wifi là 12345 vào trong 2 Network key và Confirm network key. Sau cùng bạn nhấn OK để tạo ra cổng kết nối, tiếp đó bạn nhấn nút Advanced rồi đánh chọn mục Computer to computer (ad hoc) networks only và bỏ (không chọn) mục Automatically connect to non-preferred networks. Cuối cùng, bạn nhấn Close > OK để xác nhận các thông tin khai báo. Bây giờ, máy tính của bạn đã sẵn sàng phát sóng wifi cho điện thoại.

4- Nhận sóng wifi trong điện thoại:
Bây giờ, trong máy tính, bạn hãy vào Start > Control Panel > Network Connection, trong cửa sổ mở ra bạn nhấn chuột kép lên mục Wireless Network Connection rồi nhấn chuột lên mục Refresh network list ở khung bên tay trái để máy tính phát sóng wifi. Trong điện thoại, lấy ví dụ với điện thoại Nokia N81, bạn hãy nhấn phím hoặc phím Menu rồi vào mục “Công cụ” > “Wiz. WLan”. Sau đó bạn vào “Lựa chọn” > “Làm tươi” và nhấn “Chọn” liên tục đồng thời với việc nhấn lệnh Refresh network list trong máy tính cho đến khi máy tính và điện thoại nhận diện ra nhau.
Bây giờ, trong điện thoại, bạn lại vào mục “Lựa chọn” > “Bắt đầu duyệt web”, trong khung “Mã WEP cho WLAN” bạn hãy nhập mật mã kết nối là 12345 rồi bấm OK để bắt đầu kết nối máy tính và điện thoại. Từ lúc này, bạn có thể dùng điện thoại để bắt đâu duyệt web, nghe nhạc, xem phim, tải game mà không mất bất kỳ chi phí nào.
Với việc truy cập internet thông qua máy tính, bạn có thể tải nguyên bộ phim 100MB về điện thoại để xem trong thời gian chưa tới 30 phút, xem bản nhạc “Dấu tình sầu – lệ đá” trên Youtube dài 5 phút rất mượt mà không bị ngắt quãng giữa chừng và đây là những điều mà kết nối GPRS không bao giờ…mơ tới nổi.

5- Phân bổ kết nối cho điện thoại:
Vì điện thoại chỉ hỗ trợ kết nối Wifi cho một chương trình trong máy nên nếu có chương trình nào sử dụng thì các chương trình khác sẽ không dùng được nữa. Để có thể chia sẻ kết nối cho nhiều chương trình trong điện thoại với máy tính, bạn có thể sử dụng các phương pháp sau. Đầu tiên, bạn có thể dùng thêm các cáp USB để kết nối điện thoại với máy tính, việc kết nối thông qua cổng USB rất hữu dụng và an toàn khi bạn cần sao lưu dữ liệu từ điện thoại vào máy tính hay ngược lại.
Tiếp theo, khi một ứng dụng nào đó đang dùng sóng wifi thì trong trường hợp bạn muốn dùng chương trình khác để kết nối với máy tính thông qua sóng wifi, lúc ấy thay vì bạn tắt ứng dụng đó đi thì bạn chỉ việc thoát ra màn hình chính rồi chạy chương trình kia để kết nối wifi (lúc này, ứng dụng và chương trình sẽ cùng chia sẻ sóng wifi với nhau). Như vậy là bây giờ, bạn có thể dùng điện thoại để duyệt web, dùng các chương trình media trong điện thoại để nghe nhạc-xem phim trực tuyến thông qua việc chia sẻ sóng wifi từ điện thoại một cách miễn phí với tốc độ cực kỳ nhanh. Chắc chắn khi ai thấy qua điện thoại của bạn với những khả năng như thế cũng sẽ trầm trồ khen ngợi.

Hà Thi Sĩ

Nguyên Nghĩa
Nguyên Nghĩa
Trả lời 13 năm trước

Bạn tải Opera Mini lướt web Ok lắm.