Tại sao Âm thanh của Ipod nghe kém hơn Nokia E72?

Các bác cho em hỏi 1 vấn đề sau: Em mới mua 1 cái Ipod Classic 120Gb. Nhưng khi dùng tai nghe InEar Aurvana của Creative để nghe cùng 1 bài nhạc trên Ipod và Nokia E72 và Nokia 5310 thì em thấy Ipod cho âm thanh ko to bằng 2 Đt Nokia. Và Ipod nghe nhiều âm Treb hơn, còn âm Bass thì yếu quá. với lại Volume của Ipod để Max thì chỉ bằng khoảng 70% của 2 điện thoại Nokia. Ko biết có phải Ipod chỉ cho âm thanh như thế hay là con Ipod của em có vấn đề. Vì em thấy nó là máy nghe nhạc mà lại kém hơn cả Đt thì hơi thất vọng. Có cách nào để tăng âm cho Ipod ko? Em nghe nói dùng Headamp thì ko biết có đem lại kết quả gì ko nhỉ? Bác nào rành tư vấn cho em với được ko?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Mình chưa dùng tai nghe Aurvana bao giờ nên ko biết nó mạnh ở dòng nhạc gì?

Nhưng với iPod Classic (Nghe nhạc rất tốt) thì bạn nên chọn nguồn có chất lượng cao 1 chút (nên thấp nhất là 320), bạn copy cùng 1 file đó vào E72. Gắn thử tai đi kèm của iPod vào nghe ở cả 2 thiết bị xem sao.

Theo mình thì nghe nhạc ở dòng E của Nokia chỉ gọi cho có thôi, nhiều lúc là nó lừa cái tai mình vậy.

PS: thêm chuyện volume to nhỏ, bạn thử kiểm tra ở iPod mục settings/ có bị giởi hạn Volume ở fần Volume Limit không?

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

- Khi muốn kiểm tra chất lượng âm thanh của máy nghe nhạc và tai nghe, bác nên tắt chế độ EQ và 3D. Như thế sẽ đánh giá trung thực nhất. Em nghe nhạc thường tắt các chế độ này
- Một cái dây phone có thể nghe hay với một loại máy nghe nhạc. vì thế bác nên test nhiều dây phone khác nhau để kiểm tra chất lượng âm thanh.

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước

Kiểm tra lại file nhạc . Dòng nhạc gì bác hay nghe ? Tai nghe phụ thuộc vào gu nhạc nữa bác ạ .
Chứ em thấy bác đánh giá E72 ( NOKIA ) với 1 iPod Calassic thì bác là người đầu tiên .
Tai em chắc là tai Trâu/Bò hay sao ý chứ em thấy iPod nghe nhạc vẫn là nhất.

roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước

Mình đã nghe thử 1 bài nhạc trên Ipod classic , Ip 8G với E72 , thực sự thì E72 tiếng hơi đục , Ipod voi Ip thì tiếng trong , ấm. nói chung là cũng 8/10 .mình thử bằng tai nghe Creative EP 630.Bạn dùng Ipod nào để so với e72 , vì dòng Nano G1 , với Nano G4 thì không có cửa , vì 2 dòng này âm thanh tệ lắm. IP với Classic thôi :)

biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước

Cả Ipod và Zen đều cho âm thiên sáng cả nên theo bác chủ thớt tả thì có vẻ đúng . Trong trường hợp này thì kể cả Aurvana fake cũng không thể nói E72 nghe hay hơn IP classic được . Có thể bác chủ thớt nghe RnB , Hiphop , dance.... nên thấy hơi thiếu sôi động và bass nhẹ quá thôi .

mai van minh
mai van minh
Trả lời 12 năm trước

E72 nghe nhac cu chuoi k the chiu dc. con thua ca qmobile