Điện thoại nokia N8 mới ra có gì nổi bật ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Theo quan điểm của mình:

1. Hình thức: Quả thực N8 không thực sự đẹp (nhưng chưa phải là bản cuối). Tuy nhiên, để so sánh với iPhone thì không có cơ sở vì chiến lược kinh doanh của Nokia khác, họ tập trung vào phân khúc người dùng. Trong cùng một khoảng thời gian một năm, Nokia ra bao nhiêu mẫu mới so với iPhone chắc các bạn cũng rõ, nên việc có những điểm giống nhau ở các mẫu là không tránh khỏi. Ngay như Sony Ericsson, họ có rất nhiều mẫu độc đáo, tuy nhiên thời gian ra mắt thì rất chậm mà giá cả thì trên trời.

2. Tính năng: Hệ điều hành Symbian đã có từ rất lâu đời và nó hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu cho một smartphone về ứng dụng cơ bản và tính ổn định, về giao diện thì nó dựa trên cùng một nhân nên không thể có những thay đổi khác hẳn đi được (có bạn nào đó so sánh với giao diện hệ điều hành windows thì nên nghĩ lại vì Windows là cả một sản phẩm lớn so với Symbian chỉ là một phần của chiếc điện thoại nên mức độ đầu tư phải khác nhau). Hệ điều hành khác mới được ra đời nên đương nhiên giao diện có phần khác lạ, tuy nhiên, chúng lại đòi hỏi yêu cầu về phần cứng rất cao, đơn cử như cả Windows Mobile.

3. Về mặt ăn cắp ý tưởng: Ngay như bác Steve Jobs của Apple có một câu nói rất nổi tiếng, nôm na thế này "người thợ giỏi là người chỉ biết copy còn người thợ tuyệt vời là người biết ăn cắp". Chúng ta sống trong một xã hội có tính kế thừa các bạn ạ. Ngày xưa người Trung Quốc phát minh ra lửa và thuốc súng thì chả lẽ bây giờ các nước khác đều là kẻ cắp? Nói ví von trong công nghệ, nếu không có hệ điều hành Mac thì bác Bill Gate liệu có nghĩ ra được cái thùng rác hoặc cái giao diện đồ hòa trong Windows 95 hay không? Vậy cái đó thì nên gọi là học hỏi hay ăn cắp? Tuy nhiên, có những cái bạn ăn cắp được còn có cái thì không nhé, ngưòi ta giữ bản quyền đấy.

4. Giá cả: Các bác cũng biết rồi đấy, chả có gì tốt mà giá lại rẻ đâu. Vấn đề là ở chỗ mình bỏ một số tiền ra để thu lại được giá trị sử dụng mình mong muốn thôi.

5. Camera: Số chấm chưa phải là tất cả. Điều này bạn nào biết sơ sơ về nhiếp ảnh chắc đều rõ. Máy ảnh của điện thoại có lẽ còn phải rất lâu mới bằng được máy ảnh đơn giản bởi vì nó bị giới hạn bởi phần cứng. Thử nghĩ về cấu tạo của một máy ảnh chuyên dụng so với một cảm biến ảnh tích hợp vào điện thoại.

6. Cuối cùng, các bạn phải đứng ở góc độ của nhà kinh doanh để đánh giá. Sản phẩm nào ra đời cũng có lý cuả họ. Nếu họ làm ra một sản phẩm quá tốt thì liệu còn ai mua các sản phẩm kế tiếp nữa không. Cái này nếu bạn nào dùng sản phẩm của Apple rõ hơn hết.

Đây chỉ là ý kiến cá nhân, mong các bạn đừng ném đá.

biert rui
biert rui
Trả lời 13 năm trước

E cũng xin có vài lời góp ý :

1.Hình thức : e nói thật , hầu hết chúng ta khi nhận xét về bề ngoài sản phẩm chỉ quan tâm 1 điều duy nhất là nhìn nó có hợp nhãn hay ko thui , hợp thì khen đẹp ko hợp thì chê xấu . Nhưng mà những nhà thiết kế của các công ty nhiệm vụ của họ ko phải chỉ là làm cho sản phẩm hợp nhãn chúng ta . Khi thiết kế còn phải quan tâm sp thể hiện hình ảnh công ty ra sao , hình ảnh của sp trong mắt công chúng , vị trí của sp trông chuỗi phát triển của chính nó . Nếu chúng ta đứng trên góc độ này để nhìn nhận thì con N8 này ko hề xấu .

2.Symbian : Symbian là một hệ điều hành ko tồi , đơn giản , dễ dùng , đã dc cải tiến dần dần qua nhiều năm , hiện nay đã phát triển đủ để trang bị cho phone ko cần mắc tiền , thể hiện ý chí của Nokia , mang smartphone đến cho mọi người .
Còn Symbian^3 trên N8 thì chưa có gì nhiều để nói , chỉ mới là thử nghiệm , chưa có bản chính thức . Và đây là OS nguồn mở nên sẽ mở rộng cho các nhà phát triển can thiệp , cải tiến .

3.Ăn cắp ý tưởng : Nokia ko phải THAH , xin đừng kết luận vội vàng .

4.Giá cả : e chỉ có 1 quan điểm duy nhất về việc này , đó là giá cả và giá trị sử dụng phải cân bằng . ko phải mẫu nào của Nokia cũng đáp ứng dc điều này , nhưng so với SE , Apple ... giá cả của Nokia vẫn "nhân đạo" chán .

5.Camera : muốn thiết bị chụp hình dc đẹp cần có : ống kính tốt , cảm biến tốt , firmware tốt , và biết cách chụp . Đã có thông tin về ống kính do Carl Zeiss sản xuất . còn cảm biến cũng đã có thông tin , CMOS kích thước 1/1.9" , lớn hơn cảm biến của tất cả dt hiện tại , thậm chí lớn hơn cả máy ảnh compact thông thường . Còn lại là do người chụp .

6.Nokia : có thể nhiều người có ác cảm với Nokia , cái này hình như những công ty đứng đầu ngành thường bị ghét thì phải , điển hình như trong giới công nghệ ko công ty nào bị ghét như Microsoft . Nhưng Nokia là một công ty đáng kính trọng , đã đóng góp nhiều vì sự phát triển của ngành viễn thông .