Nhược điểm iPhone 4?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

iPhone 4 đã chính thức lộ diện vào hôm 7/6 với những cải tiến về mặt thiết kế và phần cứng khiến nhiều người phải thèm muốn. Tuy nhiên, có nhiều điểm hạn chế trên sản phẩm này đã không được CEO Steve Jobs công bố.

Với mức chi phí khá thấp, chỉ có 199USD người dùng đã có thể có trong tay chiếc iPhone 4. Tuy iPhone 4 có phải là điện thoại 4G hay không. Trên thực tế, chúng chỉ là điện thoại thế hệ thứ 4 của dòng iPhone chứ không phải smartphone hỗ trợ công nghệ 4G. Vậy, điểm nổi bật của chúng là gì?

Có lẽ là mẫu thiết kế rất nam tính với khung nhôm liền khối. Chúng được trang bị camera 5MP, cao hơn so với iPhone 3GS, tốc độ nhanh hơn. Chúng có một con quay hồi chuyển 3 trục để hỗ trợ cho các trò chơi. Nhờ đó khi người dùng xoay điện thoại thì các trò chơi sẽ tự động xoay theo hướng đó. Điều này sẽ khiến cho sự điều hướng trên màn hình iPhone 4 nhạy hơn nhiều so với trước. Do đó, cải tiến này thực sự hấp dẫn đối với những người dùng yêu thích giải trí bằng các trò chơi.

Ngoài ra, điểm nổi bật của iPhone 4 còn ở khả năng quay video HD và có thể khiến cho iPhone 4 có thể thay thế cho các máy quay cầm tay. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là người dùng có thể gửi mail và chat video thông qua mạng Viễn thông 3G hay không và dưới đây là những điều mà CEO Steve Jobs đã không công bố vào hôm giới thiệu iPhone 4:

1.Công nghệ 4G

Chúng không phải là iPhone 4G mà chỉ là iPhone thế hệ thứ 4. Tuy nhiên, tại sao Apple không tích hợp cho iPhone 4 hỗ trợ công nghệ 4G khi hiện nay, công nghệ này đã bắt đầu rục rịch được triển khai ở nhiều nơi trên thế giới và nhiều hãng sản xuất điện thoại cũng có chiến dịch tích hợp cho smartphone mới.

Điều này hiển nhiên là vì hãng Viễn thông AT&T vẫn độc quyền phân phối iPhone 4 chưa triển khai được mạng 4G. AT&T dự kiến sẽ triển khai mạng 4G trong năm tới. Hơn nữa, điều cũng không làm nhiều người ngạc nhiên đó là Apple cuối cùng cũng xác nhận, iPhone hoạt động trên mạng CDMA của Verizon sẽ không xuất hiện vào thời điểm này.

2. Đồng bộ Cloud iTunes/OTA:

Chắc chắn, Apple chỉ mua công ty nhạc trực tuyến Lala.com để trêu đùa mọi người về cái gọi là “iTunes đám mây”. Điều này được thực hiện sau tất cả những gì Google đã công bố phiên bản sắp tới của Android Market tại hội thảo I/O gần đây. Phiên bản mới của Android Market cho phép người dùng tải nhạc và ứng dụng cũng như tự động đồng bộ trong môi trường “đám mây”. Có thể, Apple đã nghĩ tới điều đó nhưng không được công bố cùng với sự ra đời của iPhone 4.

3. Chat video qua 3G

FaceTime, một ứng dụng giống iChat trên điện thoại mới của Apple. Điều này có thể là một ứng dụng tuyệt vời nhưng vẫn không thay đổi được điều gì. Bởi vì, Chúng chỉ hoạt động qua mạng Wi-Fi chứ không phải 3G. Trong khi đó, hai hãng công nghệ Qik và Fring đã có các ứng dụng chat video dành cho hệ điều hành Android và Skype sẽ xuất hiện trong kho ứng dụng Android trong năm nay. Qik mang đến cho người dùng khả năng chat video qua mạng 4G và gần đây nhất hãng đã công bố chức năng chat video này trên điện thoại HTC EVO 4G.

4. Hotspot di động

Trong phiên bản hiện tại của hệ điều hành Android, có một tính năng của hệ điều hành này cho phép điện thoại Android có thể được sử dụng như một điểm Hotspot di động (Hotspot- khu vực cung cấp dịch vụ truy cập Internet không dây) và các nhà mạng có thể tận dụng sử dụng chúng. Trong khi đó, những người sử dụng iPhone 4 phải trả thêm khoản tiền 20USD mỗi tháng khi sử dụng qua USB hay Bluetooth trên mạng AT&T.

5. MobileMe miễn phí

Apple muốn cạnh tranh với Google nhưng người dùng vẫn phải mất phí 99USD/năm để sử dụng dịch vụ MobileMe (đối với gói cước thấp nhất), trong khi Google cung cấp miễn phí các dịch vụ cấp thấp đó.

6. Tìm kiếm bằng giọng nói

Apple đã mua lại công ty cung cấp phần mềm hỗ trợ người dùng trên ĐTDĐ – Siri để lấn sân sang thị trường tìm kiếm trực tuyến. Nhưng điều này cùng với phương thức điều khiển bằng giọng nói sớm có trên iPhone vẫn chưa giúp hãng có thể cung cấp việc tìm kiếm trực tuyến bằng giọng nói trên iPhone mới.

7. Định vị miễn phí

Định vị trên iPhone, đó là một ứng dụng nhưng không phải được sử dụng miễn phí. Trong khi đó, Google cung cấp Google Maps Navigation miễn phí cho tất cả các điện thoại Android.

8. Bảng điều khiển (Dashboard)

Mọi người đã hy vọng Apple sẽ loại bỏ các ứng dụng bảng điều khiển trên iPhone và iPad. Thay vào đó sẽ là các bảng điều khiển giống như ứng dụng tương tự với các Widget của Android. Nhưng Apple đã không làm điều đó trên iPhone 4.

Nhìn chung, iPhone 4 vẫn là một chiếc smartphone tuyệt vời nhờ vào những cải tiến phần cứng như độ hiển thị (326 điểm ảnh/1 inch), các anten tích hợp cũng như phần vỏ kính và thép không rỉ để tạo cho iPhone đạt được độ mỏng nhất (9,3mm). Tuy nhiên, khi phần cứng đã được hiện đại hóa, nhiều chuyên gia cho rằng, Apple sẽ tập trung vào phát triển phần mềm.