Lộ trình nào cho giá iPhone 4 tại Việt Nam?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Một tuần trôi qua kể từ ngày iPhone 4 ló dạng và cùng với đó là sự sục sôi của cả thế giới hướng về thiết bị này, trong đó Việt Nam không là ngoại lệ. Vậy giá iPhone 4 về Việt Nam sẽ là bao nhiêu?

Phác thảo lộ trình giá

Sự xuất hiện của iPhone 4 với những nâng cấp đáng giá cùng với thiết kế cải tiến có lẽ khiến người ta không còn phải bàn luận quá nhiều về hiệu năng của siêu phẩm này.

Với mức giá từ 199 USD tới 299 USD tương ứng với phiên bản 16GB/32GB, Apple vẫn giữ lập trường kinh doanh cũ bằng cách giữ nguyên giá so với phiên bản 3GS. Động thái mới đây của nhà sản xuất danh tiếng này là màn giảm giá các sản phẩm cũ với mức giảm 100 USD cho mỗi máy và kèm theo đó là chính sách bồi hoàn tiền cho những người vừa mua nhằm "dọn kho" cho ngày ra mắt sản phẩm mới.

Giá iPhone 4 bằng giá phiên bản 3Gs.

Lẽ dĩ nhiên, phía Apple hoàn toàn có lý để làm vậy và chính những bước đi bài bản này sẽ tạo doanh số kỳ vọng cho iPhone 4 vào ngày ra mắt.

Còn tại Việt Nam, theo ghi nhận của VietNamNet, sự quan tâm của người dùng tới sản phẩm này nóng lên từng ngày. Thậm chí, ngay khi 2 đại diện phân phối iPhone chính hãng tại Việt Nam đưa ra thông tin thì đã có nhiều khách hàng tới tận cửa hàng của các nhà phân phối này để tìm hiểu và thậm chí đặt cọc trước để mua máy.

Nhiều cửa hàng bán đồ điện tử xách tay đã xác thực sẽ đem siêu phẩm iPhone 4 về Việt Nam chỉ ngay sau một vài ngày ra mắt tại thị trường Mỹ, tất nhiên chỉ là phiên bản lock. Do đó, ta có thể phác thảo sơ qua về một lộ trình giá của iPhone 4 tại Việt Nam tính từ ngày 24/6 tới đây.

Giá iPhong 4 trong thời gian đầu từ 1 đến 2 tuần kể từ ngày ra mắt dự kiến sẽ dao động từ 1000 USD tới 1200 USD cho mỗi máy bị khóa bởi nhà mạng AT&T. Thời điểm này cũng khá nhạy cảm để các hacker đưa ra bản bẻ khóa cho HĐH iOS4, do đó mức giá này sẽ còn được giữ cho tới khi máy được bẻ khóa hoàn toàn và hàng xách tay được bẻ khóa, đưa về dùng thoải mái với các mạng viễn thông Việt Nam.

Sau khoảng 1 tháng, khả năng giá iPhone 4 sẽ "hạ nhiệt", với giá trung bình từ 900 USD tới 1000 USD bởi đây sẽ là khoảng thời gian một vài nước tại châu Âu bắt đầu bán ra phiên bản Quốc tế với giá dao động khoảng 800 USD. Giá phiên bản Quốc tế về Việt Nam thời điểm này sẽ không dưới 20 triệu và vẫn chỉ có hàng xách tay chiếm lĩnh thị trường.

Sau 2 tháng ra mắt, khi các bản lock đã bị hacker bẻ khóa, giá iPhone 4 sẽ giảm thấp hơn ở ngưỡng 17 triệu đồng tới 21 triệu đồng tùy dung lượng cũng như là phiên bản Quốc tế hay bản lock để rồi sẽ có mức giá ổn định khoảng 16 triệu đồng vào tháng 9 - thời điểm Apple ra mắt các mẫu iPod Touch mới.

Nếu người dùng iPhone 4 không có nhu cầu gấp, tốt nhất nên chờ tới tháng 11 và 12, là thời gian du học sinh về nghỉ đông, đem theo nhiều hàng xách tay. Thời điểm này tại một số nước châu Á như Singapore, Hồng Kông cũng sẽ bắt đầu bán ra các phiên bản Quốc tế. Cùng với đó, dịp cuối năm Apple sẽ có chính sách giảm giá cho một số dòng sản phẩm trong đó có thể có iPhone 4 và đương nhiên mức giá lúc này sẽ chỉ còn xấp xỉ 16 triệu đồng hoặc thấp hơn.