Cách cài đặt Android lên HTC HD2?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tình hình là sau nhiều ngày tìm cách đổi HD2 lấy Desire và Nexus One để xài Android mà không được, em đã dành cả buổi chiều để ngồi nghiên cứu hướng dẫn cách cài Android 2.1 và 2.2 lên HD2 trên forum xda. Có vẻ nhiều người dùng HD2 cũng muốn cài đặt Android nhưng ngại, nên em chia sẻ kinh nghiệm của bản thân một chút.

Về cơ bản, nếu thực hiện đúng các bước thì không quá khó và cũng không quá lâu. Điều quan trọng là phải đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và thực hiện theo, nếu không thì sẽ không thành công.

Lưu ý: Các bác đọc và làm theo hướng dẫn trong bài này, nếu có chuyện gì xảy ra với cục cưng của các bác thì đừng đổ tội cho em nhé . Thực ra thì việc cài đặt Android được tiến hành trên thẻ nhớ SD Card nên sẽ không động chạm gì tới phần cứng của máy nên hoàn toàn yên tâm. Nếu không thành công chỉ cần soft reset HD2 là lại về Windows Mobile.



Các bước quan trọng để tiến hành cài đặt Android lên HD2:




Bước 1:
Download một trong những bản build do các devs viết sẵn về máy tính từ trang web http://gamesquare.co.uk. Về lý thuyết thì bản nào cũng được. Bản thân em đang dùng bản Froyo có Sense UI (tương đương với Desire chạy Froyo), thấy rất ổn.


Chú ý là trang web này chứa link torrent.



Bước 2:
Chuẩn bị sẵn sàng cho em yêu HD2.
Yêu cầu quan trọng đầu tiên đối với HD2 là máy đã được tiến hành HSPL2 hoặc HSPL3. Chú ý nhé, không phải là HSPL mà phải là HSPL2 hoặc HSPL3. Xem cách thực hiện HSPL2 ở đây, còn HSPL3 thì các bác có thể tham khảo trên xda-developers.com


Bản ROM Windows Mobile đang có sẵn cũng có thể ảnh hưởng đến sự thành công của việc cài đặt Android. Các bản ROM Elegancia (của Miri), ChuckyROM hoặc của NRG (trên xda-deveopers.com) đều ổn. Bản thân em đang dùng ROM của OZ.

Yêu cầu quan trọng nữa là bản Radio của HD2 phải là 2.08 trở lên, nếu nhỏ hơn thì máy không khởi động Android được nhé. Em đang dùng Radio 2.12, thấy OK.

Đây là link các bản Radio từ 2.08 trở lên:

Leo_RADIO_2.12.50.02_2: MegaUpload
Leo_RADIO_2.11.50.26**: MegaUpload
Leo_RADIO_2.11.50.20**: MegaUpload
Leo_RADIO_2.10.50.28_2: MegaUpload
Leo_RADIO_2.10.50.26**: MegaUpload
Leo_RADIO_2.10.50.19_2: MegaUpload
Leo_RADIO_2.08.50.05**: MegaUpload





Bước 3.
Công việc chuẩn bị cho thẻ nhớ. Mặc dù không cần thiết nhưng việc format thẻ nhớ là rất quan trọng. Lần đầu tiên cài Android em đã không format thẻ nhớ, thế là đợi 2 tiếng mà nó vẫn chưa boot xong.

Các bác có thể sử dụng phần mềm này để format thẻ nhớ thành FAT32 http://www.sdcard.org/consumers/formatter/sdfv2000.zip

Lưu ý là các bác nên backup thẻ nhớ đã nhé, việc format thẻ sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên thẻ.





Bước 4:
Copy bản build android vào thẻ nhớ.
Lưu ý rất quan trọng:
Nếu định cài SENSE BUILD thì copy trực tiếp tất cả các file download (sau khi giải nén) và ROOT của thẻ nhớ, tức là E:/Haret.exe nhé (không có folder nào)
Nếu định cài Froyo BUILD thì tạo một folder Android trong thẻ nhớ rồi copy tất cả file download của bản build vào folder Android đó, nghĩa là E:/Android/Haret.exe





Bước 5:
Khởi động Android trên HD2:
Vào File Explorer trong Windows rồi chạy file CLRCAD.exe đầu tiên, sau đó chạy HaReT.exe. Đặc biệt chú ý nhé
, chạy CLRCAD.exe đầu tiên (mặc dù khi chạy thì không thấy gì), vì nếu không chạy nó đầu tiên sẽ bị tình trạng mất tiếng.

Khi boot android thì sẽ mất tầm trên dưới 10 phút (có thể nhanh hơn), các bác đừng sốt ruột nhé. Nếu lâu quá mà không được thì có thể soft reset và nghiên cứu xem có nên dùng bản ROM WinMo nào khác để thử không.


Chúc các bác thành công, và thêm yêu em HD2 hơn

PS: Mọi người ai cài thành công thì chụp ảnh quay phim up lên cho anh em xem với nhé. Để tối nay hoặc ngày mai mượn được cái máy ảnh em sẽ chia sẻ với các bác