Nên chọn mua máy ảnh Canon G11, Canon S90 hay Lumix LX3 ?

Đang cần sắm 1 bé máy ảnh mới, sau khi tìm kiếm 1 lúc thì phân vân giữa 3 máy Canon G11, Canon S90, Lumix LX3

Nhu cầu :
- Chất lượng ảnh cao
- Ko cần zoom nhiều
- Mua để làm bước đệm lên DSLR (giống như các newbie khác thôi, tập làm quen với các thông số manual đã )

Mong mọi người tư vấn giúp mình

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Theo mình bạn chon lx3 , trước đây mình củng phân vân lắm nhưng vì chưa bao giờ dùng qua g11 nhưng qua 4rum mọi người rất ca ngợi về lx3 nên mình chọn lx 3, đến nay thấy quyết định này không hề hối hận. Nếu lúa gạo thông thả chơi luôn panasonic gh1 và củng khỏi làm bước đệm lên DSLR

Thanh Binh
Thanh Binh
Trả lời 13 năm trước

Mình ko bik sao , chứ xưa mình xài con G10 ( giống G11 ) . xài cũng đâu tầm 2~3 tháng , xong lên DSRL , chụp cũng đc mọi người khen lắm ( Mới lên DSRL đc khoảng 3 tuần - vào Flickr em tham khảo hình chụp = máy G10 đi bác ^^ )

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Cả ba chiếc đều thỏa mãn cả ba yếu tố của bác và không hề sai sót gì khi sở hữu 1 trong 3 chiếc này, nhưng G11 và LX3 có các thiết kế thuận tiện hơn 1 chút cho sáng tạo (gần dSLR hơn) - tuy nhiên 3 chiếc này đều có ngoại hình hấp dẫn, bố trí phím và menu theo kiểu khác nhau mà điều này lại rất quan trọng. Bác nên ra các siêu thị và cửa hàng máy ảnh lớn, cầm nắm để có được sự lựa chọn cuối cùng.

mùa thu
mùa thu
Trả lời 13 năm trước

Đã từng dùng qua: G10, G11, SX1IS, HX1, LX3 có nhận xét như sau:
- HX1: ảnh nét, sâu ảnh tuy nhiên mầu sắc không được thật. Chụp các vật có nhiều chi tiết nhỏ thì xuất hiện "rìa tím" ở các đường viền.
- G10, G11, SX1IS: chất lượng ảnh giảm dần theo thứ tự (giữa con G10 và G11 ranh giới chất lượng ảnh không rõ rệt lắm). Em đã phải giải quyết mấy con máy ảnh này cũng vì lý do ảnh không chuẩn: nhìn nước ảnh thoạt qua cứ tưởng nét nhưng quan sát kỹ chút nó cứ có độ "mờ mờ, nhờ nhờ" như lớp sương mỏng bám trên bề mặt ảnh tạo cảm giác nét giả tạo. Nhìn chung ảnh của Canon đều như vậy cả kể cả DSLR cũng ko thoát khỏi hiện tượng trên.
- LX3: Ảnh rất tự nhiên, sắc nét. Chụp trong điều kiện ánh sáng yếu rất tốt (tốt hơn rất rất nhiều so với G10 và G11). Các bạn chụp thử hàng cây xanh trên phố Trần Phú chẳng hạn: ảnh của LX3 rõ từng vết loang trên thân cây, màu sắc giữa các vùng loang được phân biệt rõ ràng không có sự "nhầm lẫn" hoặc "hòa quện" giữa các vùng màu đó. Còn bằng G10 hoặc G11 thì hiện tượng "nhờ nhờ" giữa các vùng màu tạo cảm giác rất ức chế. Có lẽ do lớp sương mỏng đã làm cho các vùng màu ko tách bạch nhau được.

Kết luận:
G10, G11, SX1IS, HX1,LX3 thì LX3 là số 1 về chất lượng ảnh.
Các bạn đã mua LX3 đảm bảo không ân hận nếu cứ mua G10,G11 mà chưa thử LX3 thì chắc cũng không vấn đề chi chứ đã bỏ 10T mua hai máy trên mà lại lỡ nhìn qua ảnh của LX3 8T thì thấy tiếc tiền lắm đấy. Ống kính Leica của LX3 là linh hồn của máy này, chiếm gần như giá trị của cái máy. Các bạn có điều kiện nữa thì cứ máy Leica mà múc.
(Mình đã hao tiền tốn của cho vụ thử nghiệm trên và rất nghiêm túc trong các lần test nên cũng rất vui khi được hội kiến cùng các bác để anh em cùng chia sẻ kinh nghiệm, giúp các bác chưa mua máy có thông tin tham khảo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng và hiệu quả kinh tế)
Xin cảm ơn!

mùa xuân
mùa xuân
Trả lời 13 năm trước

Coi trọng tính trung thực cao của ảnh thì nên chọn LX3 thôi.
Mình dùng G10 và trình độ chụp cũng chỉ ở PnS, không có điều kiện để chi tiết so sánh các dòng máy này. Thích cái 3 dòng máy này toàn là compact và cũng rất đẹp rồi cả kiểu dáng và chất lượng ảnh.
Nếu xung quanh bạn có ai chuyên chụp DSLR nhiều năm, thật gần gũi đi chơi luôn có thì hẵng dùng DSLR. Vướng phải bố nào trời nắng trang trang mà bắt người ta đứng pose ảnh khoảng hơn 1 phút mà chưa shot được thì thằng phó nháy đó có lẽ ăn đủ, hahahaha