Vấn đề sạc pin iPhone 4 ?

Từ trước tới giờ thói quen xài dt của mình chỉ sạc lâu 3 lần đầu thôi.Và ko sạc qua đêm.Nhưng hôm nay lang thang bên vatgia.com có rất nhiều comment cho rằng sạc iphone qua đêm tốt cho iphone và sử dụng pin lâu hơn nhiều.Các bạn cho mình ý kiến chính xác với.Thục hư thế nào ?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

KInh nghiệm xương máu là:
- không nên sạc qua đêm bằng cục sạc (kể cả sạc zin).
- Sạc bằng PC qua đêm OK nhưng o quá 12 tiếng.
- Sạc pin mọi lúc mọi nơi không sợ chai pin vì là pin Lithium.
- Sạc pin bằng máy tính (đặc biệt bằng Macbook/MBP) sẽ đảm bảo an toàn và tuổi thọ của pin hơn.

- Mặc định 2h là có hình phích cắm báo đầy song thật sự chưa Full, nếu rút ra luôn thì dùng mau hết Phải để thêm 1 2h nữa mới Full hẳn, dùng những % đầu rất lâu
-> Bạn có thể cài Battery Doctor Pro, nó có chế độ báo pin sạc đầy đấy ... Ngoài ra có 1 số thủ thuật tiết kiệm pin cũng được tổng hợp trong đó
- Khi sạc thì ko sử dụng máy, sạc xong hãy dùng

Điện thoại iPhone giờ đây là niềm mơ ước của nhiều người nhưng khiếm khuyết lớn nhất của dòng máy này chính là thời lượng pin.


Tăng thời lượng pin cho iPhone để có những trải nghiệm thú vị hơn.

Người dùng iPhone cứ ngỡ phần mềm iOS 4 đã giải quyết được vấn đề về thời lượng pin đúng như những lời Apple quảng cáo. Tuy nhiên, thực tế không phải luôn là màu hồng. Với hệ điều hành iOS4, Apple đã bổ sung nhiều tính năng mới được chờ đợi từ 3 phiên bản trước đây. Tính năng quan trọng nhất là đa nhiệm (multitasking), cho phép người dùng chạy cùng lúc nhiều ứng dụng, như Pandora, Skype, và định vị GPS, hay thậm chí là chạy các chương trình nền trong khi đang duyệt web hoặc gọi điện.
*
Ngày ra mắt iOS4, Apple cho biết phần mềm mới nhất của hãng sẽ giúp kéo dài thời lượng pin cho điện thoại. Một số người dùng cũng ghi nhận sự tiến bộ của nó, tuy nhiên, mọi chuyện phức tạp hơn chúng ta tưởng. Rất nhiều người dùng phàn nàn pin của iPhone nhanh bị hết hơn khi sử dụng iOS4 mặc dù đã hạn chế chức năng multitasking chỉ cho chạy một số chương trình.
*
Hiện còn quá sớm để kết luận liệu thời lượng pin có bị ảnh hưởng bởi chức năng multitask hay là do các ứng dụng của bên thứ 3 “ngốn” nhiều điện năng. Mặc dù các tính năng của iPhone 4 đều được cải tiến để tăng tối đa thời lượn pin nhưng thực tế không có nhiều khác biệt giữa iPhone 4 và iPhone 3GS.
*
Hãy cùng thử nghiệm các mẹo nhỏ sau đây để tăng thời lượng pin cho iPhone:
*
Tắt chức năng báo (push notification): Đây có lẽ là “thủ phạm” ngốn nhiều pin nhất trên iPhone. Vì một vài lý do nào đó, các hãng phát triển ứng dụng thứ 3 rất thích kích hoạt chức năng thông báo trên iPhone.
*
Tắt chức năng push e-mail: Thực tế thì người dùng web hiện nay cảm thấy việc nhận gửi e-mail là việc làm thường ngày. Thế nên, chỉ cần chạm nhẹ vào biểu tượng e-mail để mở mục “All Inboxes”. Sau đó, điện thoại sẽ tự động check và hiện tất cả các e-mail mới đến.
*
Tắt sóng radio nào không dùng đến: iPhone cho phép người dùng tắt mạng 3G nếu không cần dùng đến. Nhờ đó iPhone sẽ tiết kiệm được rất nhiều pin. Tương tự với Wi-Fi, Bluetooth, và GPS, người dùng cũng nên tắt bỏ khi chưa cần sử dụng. Đặc biệt hệ thống định vị GPS ngốn rất nhiều pin nếu nó được “mở cửa” cho chạy. Và, nếu ở những nơi có sóng di động yếu thì hãy chuyển iPhone sang chế độ máy bay (Airplane). Chế độ máy bay sẽ tắt hết các loại sóng nhưng người dùng vẫn có thể chơi game, đọc sách e-book, xem phim và nghe nhạc trên điện thoại.
*
Tắt các ứng dụng nền (background). Không ai ép buộc bạn phải làm điều này tuy nhiên, khi iPhone đã có chức năng multitasking thì rất có thể nhiều ứng dụng sẽ ngấm ngầm chạy mà bạn không biết, khiến pin nhanh chóng bị cạn kiệt. Chẳng hạn như Skype, tiêu tốn rất nhiều pin khi đang chờ cuộc gọi. Để kiểm tra xem có ứng dụng nào đang bí mật chạy trên điện thoại thì bấm 2 lần phím Home , sau đó chọn tắt các ứng dụng ngầm.
*
Đặt chế độ màn hình có thể điều chỉnh tự động: Giảm độ sáng màn hình là điều người dùng nên làm. Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất là để máy ở chế độ tự động điều chỉnh ánh sáng màn hình tùy thuộc vào môi trường xung quanh.
*
Đồng bộ iPhone theo định kỳ: Người dùng nên thường xuyên đồng bộ hóa iPhone và máy tính để cài đặt hệ điều hành và các bản nâng cấp firmware mới nhất cho máy. Một số bản update của Apple cũng đã cải thiện thời lượng pin cho dòng điện thoại này.


pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Sẽ thật đáng mừng một khi những model iPhone trong tương lai có thời lượng pin khủng hơn, tuy nhiên, nếu muốn cải thiện, tối ưu thiết bị để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn, bạn hãy thực hiện một số tùy biến sau đây.

Trước hết, để kiểm tra thời lượng pin sử dụng còn lại, bạn hãy vào Setting >General> Usage.

1. Để vào chỗ mát

Mẹo giúp pin khủng cho iPhone, Vi tính-Internet, iPhone, pin, cải thiện, điện thoại, thời lượng

Đây là một trong số những lưu ý rất quan trọng. Bạn không được đặt chiếc điện thoại của mình dưới ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao. Thời lượng pin sẽ bị giảm đi khi thiết bị nóng lên. Hãy để iPhone vào những nơi dưới 35 độ C (95 độ F).

2. Hạn chế sử dụng những ứng dụng hao pin nếu không cần thiết

Hạn chế sử dụng các ứng dụng, nhất là game, kết nối mạng, GPS. Đây đều là những tác vụ, ứng dụng đòi hỏi nguồn năng lượng cao. Hãy biết tiết kiệm pin cho thiết bị bằng cách tránh lạm dụng các ứng dụng trên.

3. Tắt kết nối 3G

Mẹo giúp pin khủng cho iPhone, Vi tính-Internet, iPhone, pin, cải thiện, điện thoại, thời lượng

Chỉ khi nào sử dụng dịch vụ kết nối dữ liệu, bạn mới nên kích hoạt. Bởi lẽ, khi thường xuyên chọn kết nối 3G, thiết bị của bạn sẽ tiêu tốn năng lượng. Hãy vào Setting > General > Network và chọn Enable 3G to Off.

4. Không chọn chế độ cân bằng âm thanh

Mẹo giúp pin khủng cho iPhone, Vi tính-Internet, iPhone, pin, cải thiện, điện thoại, thời lượng

iPhone là một chiếc iPod Touch có khả năng thoại. Thiết bị siêu di động này cũng có thể giúp bạn thưởng thức nhạc số ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm pin, bạn hãy tắt chế độ cân bằng âm thanh. Vào Setting > iPod > EQ và tắt đi.

5. Đừng tiêu phí dữ liệu, tiêu phí pin

Hãy tùy biến để các ứng dụng thường dùng sẽ chỉ tải dữ liệu khi bạn cần. Đừng đặt chế độ nhận gửi dữ liệu tự động cho các ứng dụng Mail, Contacts, Calendars. Hãy cẩn trọng, nếu bạn đang sử dụng MobileMe, sẽ rất “nguy hiểm” nếu bạn đặt chế độ auto-check thành Manual (thủ công), vì tính năng Find My iPhone sẽ không làm việc được.

6. Hạn chế thực hiện những cuộc gọi dài

Đừng thực hiện những cuộc gọi dài nếu không cần vì bất kể khi nào điện thoại phát ra âm thanh, lượng tiêu thụ pin đều rất cao.

7. Khóa thiết bị khi không dùng

Mẹo giúp pin khủng cho iPhone, Vi tính-Internet, iPhone, pin, cải thiện, điện thoại, thời lượng

Hãy khóa màn hình, đặt chế độ auto-lock trong vòng một phút để ngăn các tác vụ không được kiểm soát.

8. Tắt tính năng Push Notifications

Hiện, không nhiều ứng dụng sử dụng tính năng thông báo nền (push notification) nhưng nay mai, chắc chắn xu hướng này là không thể khác được khi Apple sẽ cho phép chạy nhiều ứng dụng cùng lúc trên iPhone. Nếu không quan tâm tới Push Notifications, bạn hãy vào Settings > Notifications và tắt tính năng này. Ngoài ra, bạn cũng hãy tắt tính năng thông báo Push Mail (MobileMe, Microsoft Exchange) bằng cách vào Setting Mail, Contacts, Calendars > Fetch New Data và chuyển Push to Off.

9. Giảm âm lượng

Ngay cả khi bạn sử dụng headphone, hãy giảm âm lượng khi cần thiết, để có thể tiết kiệm năng lượng.

10. Chọn chế độ tùy biến Arplane Mode khi đi máy bay

Nếu đang di chuyển bằng máy bay, bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi. Hãy bật chế độ Airplane Mode, thiết bị sẽ ngừng tìm kiếm tín hiệu mạng, một trong những nguyên nhân tốn kém pin nhất trên điện thoại di động nói chung và iPhone nói riêng.

Nếu những gợi ý trên vẫn chưa thật sự làm bạn hài lòng, tốt hơn hết, hãy sắm thêm thiết bị dự phòng và đừng quên...cục sạc.