Điện thoại cảm ứng thì nên chọn hãng nào ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Cảm ứng là 1 phần, HDH là 1 phần nữa

Apple iPhone cảm ứng rất tốt và sống chủ yếu nhờ iOS
HTC là ông trùm cảm ứng từ trước đến nay (O2, iMate,... đều là HTC sx, ngay cả Sony Ericsson X1 cũng là HTC gia công), cảm ứng HTC thì tuyệt, đi kèm Android lại càng tuyệt vời hơn

Nokia ko nhận xét nhiều về cảm ứng mà Symbian ko phải là lựa chọn tốt hiện nay
Samsung cảm ứng tốt và màn hình đẹp nhờ công nghệ S-AMOLED, chất lượng thì ko dám phán
LG thì chất lượng ko dám nhận xét, ko tin tưởng cho lắm
Sony Ericsson thiết kế đẹp, cảm ứng tốt, nhưng mà thì giá khá cao.
BB thì chuyên về QWERTY nên HDH của nó ver 5 trở về trước thì dùng cảm ứng ko thích lắm, Blackberry OS ver 6 có vẻ ổn hơn.
Moto thì cảm ứng tốt, nhưng về thiết kế thì mình ko thích lắm
Các hãng khác ko ý kiến nhiều.

Ngoài màn hình cảm ứng thì HDH là lựa chọn đầu tiên khi quyết định mua ĐT.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Cảm ứng thì hãng nào cũng như nhau cả thôi, tuy nhiên cái cần xét đến là độ bền, dung lượng pin được bao lâu.
Cảm ứng được chia thành 2 loại, bao gồm cảm ứng điện trở và cảm ứng điện dung.
- Cảm ứng điện trở: bên ngoài bề mặt được che chắn bởi một lớp polime và dùng các móng tay hay đầu bút thì bạn có thể bấm được một cách dễ dàng nhất, nó bao gồm các đời máy cảm ứng rẻ hiện nay. Và nếu bạn muốn tìm một chiếc điện thoại cảm ứng điện trở thì chỉ cần tầm 3 triệu rưỡi để mua là tốt rồi.
+ Về cảm ứng điện trở thì bạn nên chọn Nokia là hãng tốt nhất.
- Cảm ứng điện dung: loại cảm ứng này sử dụng nhiệt của bàn tay và da tay của bạn để cảm ứng trên bề mặt nó, loại này sẽ vô tác dụng khi bạn dùng bút hay một thứ gì không phát ra nhiệt để chạm vào nó, vì vậy nếu mùa đông thì hầu như cảm ứng này vô tác dụng vì tay của bạn hoàn toàn tê cóng, không có nhiệt. Tuy nhiên vì sử dụng cảm ứng nhiệt nên nó rất nhạy, chỉ cần bạn hơi chạm nhẹ vào là có thể cảm ứng được chứ không phải sử dụng thao tác vật lý bấm vào màn hình như cảm ứng điện trở kia nên được đánh giá là rất nhạy.
+ Nếu có điều kiện thì bạn nên mua loại cảm ứng điện dung vì nó rất nhạy. Loại điện thoại tốt nhất để cảm ứng nó là "Iphone" và xếp sau nó là HTC vì hãng này chuyên nhận sản xuất những điện thoại cảm ứng mà đặc biệt là của Google vừa rồi.

Tóm lại nếu ít có điều kiện thì bạn nên chọn Nokia vì Nokia cảm ứng rất bền và bắt sóng tốt chứ không chỉ được một vài năm rồi cảm ứng lệch lạc, bấm nghe thì ra cúp như của SamSung hay LG.
Nếu có điều kiện thì bạn nên chọn Iphone vì loại này cảm ứng rất tốt, riêng màn hình Retina hiển thị cũng rất rõ nét và màu sáng đẹp. Tuy nhiên Iphone đang mắc phải lỗi sóng nên bắt sóng rất kém, nếu bạn ưa một thiết bị mang phương tiện giải trí nhiều thì nên chọn Iphone, còn ưa một thiết bị để nghe gọi và bắt sóng tốt thì nên chọn Nokia.

Bản thân tôi chưa dùng Motorola và Sony Ericcson nên chưa dám khẳng định nhưng đã dùng qua SamSung, LG, HTC, Nokia và Iphone nên hiểu biết rất rõ. Tôi xin khẳng định như vậy.

Nguyễn Xuân Thức check gia
Nguyễn Xuân Thức check gia
Trả lời 12 năm trước

Apple là vô đối.

Nguyễn Phi Vũ check gia
Nguyễn Phi Vũ check gia
Trả lời 12 năm trước

Chỉ có thể là Apple

ms Quế Chi
ms Quế Chi
Trả lời 12 năm trước

cứ apple mà xài

Mr khuong
Mr khuong
Trả lời 12 năm trước

APPLE LÀ NHẤT BẠN Ạ

Phương Tuấn
Phương Tuấn
Trả lời 12 năm trước

Hiện tại thì cuộc chạy đua công nghệ smart phone đang như chiến tranh thế giới thứ 2 ý, và chuyện cảm ứng bây giờ hầu hết là cảm ứng điện dung rồi chứ ko phải điện trở như hồi mới ra cảm ứng nữa, mình cũng đã từng dùng qua khá nhiều điện thoại của nhiều hãng khác nhau và có 1 số ý kiến chủ quan như sau:

- Về cảm ứng thì có thể iphone mượt thật nhưng Xperia của Sony ( Ericsson) cũng không kém đâu bạn ơi, điển hình có SE P990i cảm ứng hầm hố lúc xưa là mơ ước của nhiều người đó, và có cảm ứng không cần chạm màn hình trên Xperia Sola, bạn có thể search trên google là ra ngay thôi

- Giá cả thì tiền nào của đó thôi bạn à, mình có từng nghe một người thợ sửa điện thoại rằng main của Sony ( Ericsson) được làm từ chất liệu tốt hơn các hãng khác, nên mình khẳng định rằng sản phẩm của Sony (Ericsson ) là rất bền, thậm chí hơn cả nokia về độ trâu bò.

-Kiểu dáng thì Sony ( Ericsson ) thường được cả thế giới công nhận số 1 rồi.

- Tính năng thì mình xin nói thật rằng chip 2 nhân 4 nhân gì trên điện thoại cũng thừa thôi, hao pin thêm chứ ko được gì nhiều, Sony ( Ericsson ) tính năng đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của 1 người dùng điện thoại.

Tóm lại mình ưu tiên điện thoại cảm ứng như sau: Sony ( Ericsson )>Iphone>HTC>Nokia>Motorola>Samsung>LG

Trần Mạnh Hùng check gia
Trần Mạnh Hùng check gia
Trả lời 12 năm trước

IOS là nhất

tag: Iphone 4s retia 3g

mai
mai
Trả lời 11 năm trước

dùngIphonethì đắt đầy

samsung thi rẻ hon chút

htc. sny.....nokia đều dùng đc cả quang trọng là hợp tú tiền của bạn thôi

nguyen duc toan thang
nguyen duc toan thang
Trả lời 11 năm trước

tôi thích sony sony tốt về cảm ứng và chất lượng .