Mình 'lăn tăn' giữa Samsung Wave S8500 và Nokia C6-01?

Mình đang lăn tăn mua một chiếc điện thoại cảm ứng giá từ 5 đến hơn 6 triệu. Mình đang lựa chọn giữa Samsung Wave S8500 cũ hoặc chiếc C6-01 trượt bàn phím. Mọi người cho mình ý kiến với. Thanks.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Nên chọn Wave.

Nên chọn Samsung Wave vì: _nhỏ, gọn và mỏng. Vỏ kim loại cứng cáp. _cấu hình cao hơn C6-01 _hệ điều hành Bada tuy ít tuổi hơn Symbian nhưng thân thiện và dễ sử dụng hơn. _màn hình SAMOLED vượt trội hơn hẳn màn hình của C6-01. _màn hình của Wave làm bằng kính Gorilla chống trầy! ... Thêm một điều nữa là Nokia đang lập lờ khai tử Symbian rồi :)

Cảm nhận ban đầu

Nếu như chiếc iPhone mảnh mai, quyến rũ, chiếc Motorola Milestone mạnh mẽ thì chiếc Samsung Wave S8500 này sẽ được coi là thiết kế chuẩn mực khi kết hợp cả 2 yếu tố đó.


Samsung Wave S8500
“Siêu mẫu” này có kích thước chuẩn 118 x 56 x 10.9 mm cộng với phần vỏ được làm hoàn toàn bằng hợp kim không rỉ, tổng trọng lượng 118g cho cảm giác cầm rất vừa vặn và chắc tay hơn nhiều so với 2 đối thủ iPhone và Milestone.


Chính giữa là phím truy xuất Menu nhanh



Mặt sau được làm bằng kim loại


Toàn bộ mặt trước dành hầu hết diện tích cho màn hình cảm ứng và 3 phím chuyên dụng: Call – Menu – End Call. Các phím tùy chọn phụ được đẩy sang 2 bên khá hài hòa, cho cảm giác thoáng mắt. Duy chỉ có mặt sau quá nhiều chi tiết nên khi cầm trên tay, máy sẽ không toát lên được vẻ sang trọng của một chiếc smartphone cao cấp.

Màn hình

Trong khi các hãng sản xuất điện thoại vẫn đang miệt mài nghiên cứu và áp dụng công nghệ màn hình AMOLED thì Samsung đã đi trước một bước với Wave S8500.

Ngoài việc là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ điều hành Bada OS, Wave S8500 còn là mẫu điện thoại duy nhất tính đến thời điểm này được trang bị màn hình Super AMOLED.


Nổi bật với màn hình Super AMOLED

Về lý thuyết, công nghệ màn hình Super AMOLED (theo một số nguồn còn gọi là On-Cell) có nghĩa là lớp cảm ứng được dán sát vào màn hình, loại bỏ lớp không khí ở giữa màn hình, do vậy cho cảm giác nhìn mỏng hơn, độ sáng và màu sắc được cải thiện thấy rõ hơn hẳn.


Hiển thị tốt trong nhiều điều kiện ánh sáng

Màn hình của Wave S8500 có thể nói là siêu nét và tuyệt đẹp. Dù khi trải nghiệm thực tế, chúng tôi – nhóm PV dientutieudung.vn – chỉ để độ sáng 60%, màn hình Super AMOLED này vẫn hiển thị rõ ràng, độ tương phản cao ngay cả dưới trời nắng gắt và màu sắc thì rực rỡ như khi bạn đang chiêm nghiệm đĩa phim Blu-Ray trên một chiếc TV LED Full-HD cỡ lớn vậy.

Thao tác trên chiếc màn hình cảm ứng rộng 3,3 inches này khá mượt và trực quan. Ngoài màn hình chính (Homescreen) có đến 10 trang widget cho phép người dùng thêm, bớt các widget truy cập nhanh một cách thoải mái.


Có đến 10 trang widget


Khi “vuốt” để di chuyển trên màn hình chính, wallpaper sẽ chuyển động theo khiến người dùng sẽ có cảm giác như đang đi qua một bức tranh dài, cho cảm giác, giao diện của Wave S8500 có vay mượn ý tưởng từ Homescreen của Android OS.

Bên trong Menu là giao diện TouchWiz UI 3.0 quen thuộc trên nhiều smartphone Samsung. Các icons lớn và nằm tách biệt. Việc chuyển giao giữa các trang ứng dụng, các file… rất sinh động.

Samsung Wave S8500 còn có khả năng đe dọa vị trí độc tôn của iPhone về công nghệ màn hình cảm ứng khi trang bị chức năng chạm đa điểm, điển hình là zoom một bức ảnh, đánh dấu một đoạn text… chỉ với 2 ngón tay.


Công nghệ cảm ứng đa điểm có thể zoom bằng 2 ngón tay

Thật khó để tìm được một điểm hạn chế trên màn hình Samsung Wave S8500.

Giải trí

Camera 5MP của Wave S8500 tỏ ra bắt nét tốt với các chuyển động nhanh, hơn nữa người dùng có thể chạm để chọn điểm lấy nét. Tuy nhiều chế độ chụp tích hợp nhưng camera này lại cho ra những tấm hình khá nhợt nhạt.


Camera 5MP có đèn flash


Khi đưa lên máy tính, ảnh không thật mịn, nhiều chi tiết bị vỡ nhưng bù lại màu sắc trung thực. Chuyển sang chế độ quay, đôi lúc còn hiện tượng giật hình dù máy có thể quay video chuẩn HD. Thật khó để đòi hỏi chất lượng ảnh tốt hơn từ một chiếc smartphone.

Một số hình ảnh được chụp từ Samsung Wave S8500:

Ảnh trong điều kiện ngoài trời

Ảnh thể hiện góc rộng

Ảnh chụp trong nhà

Công nghệ âm thanh âm thanh DNSe (Digital Natural Sound Engine) độc quyền thường xuất hiện trên những mẫu MP3, HDTV… của Samsung cũng được tích hợp trên Wave S8500. Chất âm ấm, nhẹ nhàng phù hợp với thể loại nhạc trẻ, sôi động.

Do chỉ có một loa ngoài nên bạn sẽ cảm nhận rõ chất lượng âm thanh này khi nghe qua tai nghe với cổng cắm audio 3.5mm trên đỉnh máy.


Cổng cắm audio 3.5mm tiêu chuẩn


Giao diện Music Player

Thừa hưởng từ chất lượng màn hình tuyệt vời, việc chơi game trên Wave S8500 khá lý thú. Truy cập thử vào Samsung App có sẵn trên máy, sẽ có rất nhiều game miễn phí cho người dùng download.

Điển hình, game Asphalt 5 đồ hoạ đẹp mắt kết hợp cùng công nghệ cảm ứng chuyển động mang đến những giây phút giải trí tuyệt vời không kém gì như khi chơi trên các thiết bị chơi game cầm tay chuyên nghiệp như Nintendo hay PSP.


Test game Asphalt 5 trên Samsung Wave S8500


Cảm ứng chuyển động hiệu quả

Chiếc máy mà nhóm PV dientutieudung.vn thử nghiệm có bộ nhớ trong mặc định 2GB. Dung lượng này có lẽ sẽ không đủ để chứa nhiều phần mềm/ ứng dụng. Samsung đã khắc phục hạn chế này bằng khe cắm thẻ nhớ ngoài MicroSD (lên đến 32GB) nằm ngay dưới vị trí pin cho Wave S8500.

Khá bất tiện, bạn sẽ phải tháo tắt máy để có thể lấy thẻ nhớ.


Khe cắm thẻ nhớ nằm dưới pin bất tiện

Kết nối

Máy có ba kết nối không dây phổ thông: Wi-fi, 3G và Bluethooth. Ngoại trừ việc vẫn còn chút rắc rối khi tìm chỗ điền các thông số TCP cho GPRS, các cài đặt và kết nối khác diễn ra đơn giản, người dùng có thể bật tắt nhanh chóng bằng ngay shortcut ẩn chạy ngầm ở thanh công cụ trên cùng của màn hình.


Shortcut chạy ngầm bật tắt các kết nối

Thử nghiệm với 3G của mạng Viettel, Internet browser truy cập nhanh, khả năng zoom bằng ngón tay tiện lợi... Samsung Wave S8500 xứng đáng được coi như một chiếc Internet Tablet cầm tay nhỏ gọn. Máy vẫn chưa thể chạy được Flash như một số các smartphone hiện nay.


Lướt web trên Samsung Wave S8500

Samsung Wave S8500 cũng đi kèm sẵn các icons truy cập nhanh vào mạng xã hội: Facebook, Youtube…phù hợp với giới trẻ, những người yêu thích sự kết nối và liên lạc.

Liên lạc và sử dụng

Máy có 2 chế độ. Một chế độ sử dụng thông thường và một chế độ để sử dụng trên máy bay. Khi sử dụng thông thường, máy đảm bảo hoạt động tốt trong vòng 2 ngày sau mỗi chu kỳ sạc (Bạn sẽ mất 3 giờ đồng hồ để sạc đầy viên pin 1500 mAh đi kèm)


Pin đi kèm dung lượng 1500 mAh


Chất lượng đàm thoại trên Samsung Wave S8500 ổn định, loa trong êm và âm lượng lớn hơn hẳn nhiều mẫu điện thoại khác. Tin nhắn được xắp sếp theo tên người gửi dưới dạng hội thoại mà không phân chia Inbox-Sent riêng.

Bàn phím cảm ứng được bố trí theo 2 chiều ngang và dọc, tương tác chính xác với ngón tay. Điều này thực sự quan trọng trong quá trình sử dụng lâu dài. Nhiều smartphone cảm ứng hoat động tốt với nhiều thao tác tùy chọn nhưng lại tỏ ra kém hiệu quả khi soạn thảo văn bản (đây là cũng là lý do vì sao các smartphone cảm ứng có xu hướng tích hợp bàn phím trượt)

Hai dạng bàn phím nhập dữ liệu


Bàn phím Full-QWERTY nằm ngang

Chúng tôi đã thử nhắn tin trong nhiều ngày liền và hoàn toàn bị thuyết phục bởi chiếc Wave S8500. Đây sẽ là đối thủ lớn đối với iPhone, khi mà Apple đang chiếm thế thượng phong trong nghệ cảm ứng.

Bada OS

Một hệ điều hành mới do chính Samsung nghiên cứu và phát triển. Cùng với cái tên ý nghĩa (Bada trong tiếng Hàn Quốc có nghĩa là đại dương) thì chiếc smartphone đầu tiên mang tên “ngọn sóng” đã tỏ rõ tâm huyết dành cho sản phẩm của Samsung.


Giao diện chính trên Bada OS

Ngoài phần cứng được đầu tư kỹ lưỡng: Vi xử lý ARM Cortex A8 tốc độ 1GHz nhanh nhất hiện nay, màn hình đẹp và cảm ứng tốt giúp máy hoạt động trơn tru, ổn định. Bada OS còn cho người sử dụng cảm giác thân thiện và tùy biến trong các thao tác, kể cả khi bạn chưa từng sử dụng một hệ điều hành nào.

Hệ điều hành BADA có giao diện tiếng Việt cũng là một ưu điểm đáng chú ý.

Vấn đề quan trọng nhất là lượng ứng dụng trong kho Samsung App còn quá ít (mới có hơn 100 ứng dụng/ phần mềm) nên sẽ còn phải rất lâu nữa Bada OS mới giành được thị phần từ các đối thủ.


Kho ứng dụng Samsung Apps chưa thể so sánh với Apple Apps hay Android Market


Ưu điểm:

  • Màn hình tuyệt đẹp
  • Hệ điều hành mới thân thiện
  • Khả năng cảm ứng đa điểm hiệu quả


Hạn chế

  • Số lượng ứng dụng không nhiều

Thông số kỹ thuật của Samsung Wave S8500 Băng tần sử dung GSM 850/900/1800/1900 MHz, UMTS 1900/2100 MHz, EDGE class 10, HSDPA 7.2 Mbps and HSUPA 2 Mbps Kích thước 118 x 56 x 10.9 mm, nặng 118g Màn hình 3.3 inches, 16 triệu màu, công nghệ Super AMOLED cảm ứng đa điểm và phân giải 480 x 800 pixels Hệ điều hành Bada OS CPU ARM Cortex A8 1GHz Camera 5 MP auto-focus, quay video HD 720p Kết nối chính Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth 3.0, microUSB port, A-GPS, 3.5mm audio jack Bộ nhớ trong Bộ nhớ 2GB, có thể mở rộng thêm bằng thẻ MicroSD tối đa 32GB Pin 1500 mAh ....

nguyenthaicuong
nguyenthaicuong
Trả lời 12 năm trước

theo mình thì ban k nên mua samsung w8500 vi hệ điều hanhd bada ngeo nan ve ung dung lam kha nang tuy bien cua gjao dien cung it m dang dung côn w575 cung chay bada dung dc thang thi chan lam chang co j de voc ca neu co dk ban nen them mua lay con htc ma dung he dieu hanh nhieu ung dung gjao dien dep kha nang tuy bien cua nguoi dung cao m cung dang danh dum de lam e htc desire s day

 Shinobi
Shinobi
Trả lời 8 năm trước

chọn Nokia C6-01 đi