Có nên mua nokia E7 ko, đánh giá ưu nhược điểm?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nokia E7 chính hãng bắt đầu có mặt trên thị trường từ cuối tháng này, mẫu E-series với bàn phím trượt có giá gần 15 triệu đồng.

Chiếc E-series này bắt đầu được Nokia cho đặt hàng thông qua website, người dùng sẽ nhận máy từ 26/3. Cảm nhận ban đầu khi cầm E7 trên tay cho thấy, máy có thiết kế cứng cáp, cơ chế trượt rất chắc, màn hình đẹp và nhìn ngoài nắng tốt.

Giao diện E7 tương tự N8, các tính năng trên model gần như giống, tuy nhiên, E7 được chú trọng hơn vào email. Màn hình ClearBlack của máy được xem là một điểm cộng.

Dưới đây là hình ảnh mở hộp đầu tiên bản E7 chính hãng sẽ bán tại thị trường Việt Nam.

Hộp đựng máy.
Các phụ kiện theo E7 ngoài tai nghe, sạc, sách hương dẫn, dây kết nối USB còn có dây chuyển HDMI và dây hỗ trợ kết nối máy với USB.
Model này bắt đầu có hàng từ 26/3 tới đây, dành cho những người đặt trước.
Máy có 3 màn hình Home, tương tự các bản Symbian^3 khác.
Phím Home bên dưới.
Góc trên màn hình.
Nút trượt khóa màn hình bên trái.
Cạnh phải là phím chụp ảnh, tăng giảm âm lượng và khay SIM.
Các thông tin bên ươới máy tương tự N8.
biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Điện thoại có bàn phím trượt rất khó bán

Không biết các nhà SX không biết hay cố tình không biết ? là điện thoại trượt kể cả trước dọc hay trượt ngang rất khó bán vì dùng một thời gian là trục trặc về cáp , hơn nữa chỉ vì để nhắn tin thuận tiện thêm 1 chút mà các chú ĐT phải mang theo một bàn phím nặng nề và dày cộp làm máy giống cục gạch ,trong khi các hãng ĐT đang đua nhau giảm độ mỏng của máy để nâng cao tính thẩm mỹ cho ĐTDD ,theo mình nghĩ hiện nay ko xét đến các yếu tố , chỉ xét đến trượt và ko trượt , mình tin rằng có đến 80% số người dùng điện thoại sẽ ko thích máy có thêm bàn phím trượt , ĐT ko thể thay thế được laptop hay máy tính bảng phải ko các bạn ? ko biết các nhà SX ĐT trượt có biết được điều này ko ? khi ra được chú ĐT trượt nào rồi cũng chìm nghỉm luôn , ai trót mua thì phải dùng ,ko thì bán lại chuyển sang máy ko trượt...dài quá chẳng muốn nói nữa , chắc chảng có tác dụng gì ?

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Không hiểu bạn lấy con số 80% người dùng không thích bàn phím trượt vậy ? Dòng điện thoại dùng bàn phím qwerty không phải không có người xài, không phải chỉ dùng cho mục đích nhắn tin. Mình thấy cái nhìn của bạn quá thiển cận.

Điện thoại mà không thể thay thế được máy tính bảng và laptop à ? Đó là mục tiêu các nhà sản xuất điện thoại đang muốn hướng đến. Còn về cáp thì không phải không có trục trặc, nhưng mình thiết nghĩ kết cấu nào cũng có mặt tốt cũng như mặt xấu.

Còn về con E7 này mình nghĩ thiết kế như vậy là tốt, màn hình không thể lệch 1 bên khi trượt ra, vì 2 bên màn hình có 2 khung đỡ, cộng thêm giá đỡ màn hình thiết kế dạng thanh hình chữ nhật sẽ truyền lực đều ra 2 bên cạnh, hạn chế sự chênh lệch 2 cạnh mành hình khi bật ra.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Ko ghiền cho lắm về giao diện

Thấy giao diện symbian cho máy cảm ứng là "dị ứng" liền, mặc dù cũng thích thằng "Nó Kìa" nhưng ko ghiền mấy em cảm ứng của Nokia cho lắm trong xấu và cảm giác ko được mượt lắm (cái này thì chỉ nhìn và đoán thôi chứ chưa vọc). Nếu có tiền tới mức mua được e này thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong "đám" hàng khủng chuẩn bị ra mắt.

Đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình thôi, chứ một số "pan" của Nokia vẫn coi mấy "em" này là hàng cưng đó

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Tùy người dùng

Điện thoại(ĐT) ngày nay ngày càng xuất hiện nhiều mẫu cảm ứng do tính năng tiện dụng, mỏng, thời trang của nó. Bên cạnh đó, dòng điện thoại bàn phím QWERTY cũng chiếm một phần không nhỏ nhờ giá rẻ, khả năng soạn thảo thoải mái đặc biệt trong email hay ghi chép.

Và một dòng "lai"- kết hợp tiện dụng giữa 2 dòng này, dù nó có vẻ dày hơn dòng cảm ứng đơn thuần, hay giá đắt có thể hơn. Dày tuy không đẹp nhưng mỏng chưa chắc mang lại cảm giác tốt cho nhiều người, ví dụ thấy mỏng sợ mong manh dễ vỡ :)), thẩm mĩ chủ yếu là thiết kế sao cho phù hợp với tị hiếu người dùng hay đường nét thiết kế, khung cạnh máy,... tương xứng thôi

Tôi thích điện thoại cảm ứng, đặc biệt khi lướt web, nghe nhạc nhưng lại không khoái soạn thảo một email hay ghi chép dài quá 320 kí tự tiếng Việt trên màn hình cảm ứng (do đặc thù công việc)- Vậy tôi sẽ chọn dòng lai giữa cảm ứng và QWERTY :D

gj
gj
Trả lời 13 năm trước

E7 cấu hình thế là tốt rồi

Hệ điều hành Symbian có một ưu điểm là rất nhẹ nhàng, nó không đòi hỏi phàn cứng cao như các hệ điều hành khác, chẳng thê mà chỉ có 128MB Ram thôi là có thể chạy đa nhiệm cả chục chương trình rồi.

Có điều là giá E7 nếu so với các ĐT có cấu hình tương đương là tương đối cao- theo tớ. Ngoài ra việc Nokia chuyển sang hỗ trợ Windows Mobile bên cạnh Symbian và Maemo, với sự phát triển mạnh của Android và ngày càng nhiều PM hỗ trợ hệ điều hành này hơn khiến tớ cảm tưởng tương lai Symbian ảm đạm quá. Hehe, nhưng mà ai mua cứ mua thôi vì nghĩ tới lúc nó ảm đạm thật thì chắc cả chục năm nữa

Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 13 năm trước

Vì không phải là phiên bản cuối cùng nên mình không có đánh giá gì nhiều về chiếc E7 này. Chỉ xin nói đây là chiếc điện thoại màn hình to, bàn phím ngon. Theo một số thông tin thì nó sẽ được bán ra trên toàn thế giới và VN vào đầu năm sau. Nokia xếp E7 này vào dòng Communicator, tức cùng dòng với E90, 9500 hay dòng 9xxx trước đây. E7 chính thức sẽ chạy hệ điều hành Symbian ^3, màn hình AMOLED 4", Camera 8.0Mp, làm từ nhôm nguyên khối, kiểu dáng giống như N8... chiếc E7 mình chụp hình dưới đây đang được gắn màn hình LCD bình thường chứ, chiếc N8 là OLED, bạn nhìn kỹ có thể thấy.




























































Vietnam Travel
Vietnam Travel
Trả lời 13 năm trước

Nếu là 1 doanh nhân và nhiều tiền cũng nên mua. Điện thoại hỗ trợ rất tốt cho công việc. Tuy nhiên, giá hơi cao.

Mình thì xài mấy dòng Nokia & Samsung vài trăm ngàn cho lành, Pin lâu.

Vietnam Travel - Vietnam Tours 2011 - Paradise Cruises

Trần Cẩm Huy
Trần Cẩm Huy
Trả lời 12 năm trước

Máy đẹp, nếu có điều kiện cậu nên mua dùng.

Riêng dòng nắp trượt của Nokia tuổi thọ cũng khã cao.

Hiện nay trên thị trường điện thoai còn rất nhiều dòng sản phẩm để bạn lựa chọn ví dụ như Iphone4, Galaxy S,...

Chúc ban sớm có điện thoại đẹp

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Nên mua:

- Nokia là nền tảng của điện thoại

- Chức năng không hề thua các điện thoại Android

- Bảo mật tốt

- Cực bền

- Công nghệ thay đổi từng ngày vì thế ko thể chạy đua với công nghệ được

- Thư viện ứng dụng free rất nhiều. Mình đã xài và rất tuyệt. Cài và chơi game 3D Transformer rất good.

Chúc cậu tìm được điện thoại ưng ý.