Mua LG Optimus 3D, Sony Ericsson Xperia Arc hay Nokia E7?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Thiết kế

Những dòng điện thoại cao cấp thường được nhà sản xuất chăm chút rất nhiều về mặt thiết kế và ba chiếc máy này đã không làm hổ danh “cha mẹ” chúng. Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm rất riêng, Xperia Arc mỏng và thanh thoát, E7 cứng cáp, dũng mãnh trong khi Optimus 3D vuông vắn và dễ nhìn.

Xperia Arc là sản phẩm đẹp nhất trong ba chiếc máy được so sánh. Thiết bị này nhẹ nhàng, thanh thoát và từng giữ danh hiệu điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới trong một thời gian ngắn với độ dày 8,7mm. Tuy nhiên, điểm làm nên sự đặc biệt của Arc chính là những đường cong phía sau giúp máy bóng bẩy hơn. Xperia Arc cùng với Nokia E7 có chất lượng chế tạo thuộc loại cao cấp và tốt hơn Optimus 3D một chút.

Nokia E7. Ảnh: Nokia

Ngược với vẻ nhẹ nhàng của Arc, Nokia E7 thật sự khổng lồ xét về kích thước của nó. Tuy Nokia đã cố gắng làm cho E7 trở nên mỏng hơn so với một chiếc điện thoại có bàn phím trượt (13,6mm) nhưng nó vẫn là quá dày khi so với những “siêu mẫu” Arc hay Optimus 3D. Dù vậy, E7 có một ưu điểm không thể chối cãi ở chất lượng phần cứng cao cấp cùng bàn phím QWERTY thiết kế trượt nghiêng độc đáo, giúp người dùng có một góc nhìn tốt hơn trong quá trình sử dụng.

LG Optimus 3D không gây cho người ta ấn tượng tốt về thiết kế bằng cấu hình và tính năng của nó. Tuy nhiên, đây vẫn là một sản phẩm được LG chăm chút khá tốt, làm vừa lòng hầu hết người sử dụng. Nếu có điểm gì đó phải chê trách, đó chính là phần đỉnh và đáy máy phối tông kim loại không thật phù hợp và hơi phô so với toàn bộ phần có lại. Dù vậy, tapchididong.com tin rằng chẳng ai cưỡng lại được vẻ đẹp của hai camera cùng dải kim loại trang trí ở mặt sau. Optimus 3D khá nặng cho dù phần lớn máy làm từ plastic, giống các thiết bị LG trong thời gian gần đây.

Xét về khả năng nhập liệu, không có gì ngạc nhiên khi Nokia E7 vươn lên vị trí đứng đầu một cách mạnh mẽ. Thiết kế bàn phím của E7 hơi rộng, gây khó chịu cho những người có ngón tay nhỏ nhưng Nokia đã đặt khá thông minh khi vị trí các phím được sắp xếp hợp lý cùng cụm phím bốn chiều, đảm bảo cho người dùng không cần chạm vào màn hình cảm ứng như một vài thiết bị QWERTY khác. Cả Xperia Arc và Optimus 3D đều có màn hình lớn, nhạy và dễ thao tác nhưng tất nhiên chúng không cho cảm giác tốt bằng bàn phím vật lý của E7.

Tính năng

Nếu có một phần nào đó trong bài viết này làm tapchididong.com bối rối thì đó chính là màn hình của Arc, Optimus 3D và E7. Có thể Arc và E7 hơn về chất lượng hiển thị nhưng Optimus 3D lại cân bằng vị thế bằng tính năng hiển thị hình ảnh 3D không cần kính. Được biết LG đã sử dụng phương pháp rào cản thị sai để thực hiện điều này, những hình ảnh có độ nổi khá tốt. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của rào cản thị sai là góc nhìn 3D khá kém, bạn phải nhìn trực tiếp màn hình mới nhận thấy hiệu ứng, mắt chỉ cần chênh lệch khoảng 20 độ là toàn bộ hình ảnh sẽ trở nên sai lệch. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể tắt 3D nếu không thích nhưng liệu có ai mua một chiếc điện thoại 3D để làm vậy hay không?

LG Optimus 3D. Ảnh: LG.

Quay trở về với chất lượng hiển thị, tapchididong.com dám khẳng định rằng không ai không bị ấn tượng với những gì mà Nokia E7 và Xperia Arc thể hiện. Có thể nói đây là những thiết bị có khả năng hiển thị tốt nhất hiện nay. Màn hình E7 tuy có độ phân giải hơi thấp nhưng công nghệ AMOLED được cân chỉnh màu chính xác cho khả năng tái tạo màu đen hoàn hảo, độ tương phản rất cao nhưng lại không hề gây nhức mắt vì Nokia đã kiểm soát tốt độ bão hoà của màu sắc. Khả năng hiển thị xuất sắc dưới trời nắng cùng độ trong của E7 đã được đảm bảo nhờ lớp phủ CBD.

Nếu từng ấn tượng với màn hình của HTC Desire Z hay T-Mobile G2, bạn sẽ nhân đôi ấn tượng đó lên với Xperia Arc. Màn hình Super LCD được trang bị thêm engine Bravia cho chất lượng hiển thị hoàn hảo, gần như là xuất sắc nhất hiện tại. Cho dù giao diện mặc định của Sony Ericsson có màu xanh khá nhàm chán nhưng người ta vẫn cảm nhận được vẻ đẹp của nó thông qua Arc. Dù vậy, tuy khả năng hiển thị ngoài nắng tốt và ít bị bóng nhưng E7 vẫn hơn Arc một bậc về khoản này.

Sức mạnh là nơi mà Optimus 3D chứng tỏ đẳng cấp của mình. Tận dụng năng lực xử lý của chip 2 nhân TI OMAP4, LG không chỉ cho phép Optimus 3D chiếu lại phim 1080p mà nó còn có thể quay lại những đoạn phim Full HD này dưới định dạng 2D. Ấn tượng hơn, Optimus 3D còn có thể quay hai đoạn phim 720p bằng hai camera cùng một lúc rồi ghép chúng lại để tạo phim 3D. Do LG đã hợp tác với Youtube nên bạn có thể up video 3D lên một cách dễ dàng. Optimus 3D cũng đủ sức cho Arc và E7 “hít khói” vì máy sử dụng bộ nhớ kênh đôi tăng cường khả năng truyền tải dữ liệu.

Nokia E7 và Xperia Arc đều khá mạnh và nhanh nhưng chúng chỉ đơn giản chưa thể so sánh với Optimus 3D. Dù vậy, cả hai máy đều có thể xử lý những file video 720p khá dễ dàng. E7 thậm chí còn có thể truy xuất tập tin từ USB nhớ hoặc điện thoại Nokia khác để nâng cao dung lượng lưu trữ. Nokia E7 có bộ nhớ flash 16GB, Optimus 3D là 8GB trong khi Xperia Arc bắt buộc phải sử dụng thẻ nhớ gắn ngoài.

Xét về khả năng duyệt web, không có gì ngạc nhiên khi Optimus 3D và Xperia Arc đứng ở vị trí đầu tiên. Nokia E7 sử dụng Symbian mới nhưng nó không thể cạnh tranh với Chrome Mobile trên Android. tapchididong.com khá bất ngờ khi Optimus 3D được trang bị mạng HSPA+ mạnh nhất ở thời điểm hiện tại với tốc độ 14,4Mbps cho đường xuống, và 5,76Mbps cho đường lên. Cả Arc và E7 đều đạt tốc độ truy cập tương ứng 7,2Mbps và 2Mbps nên chúng ta cũng không phải lo ngại về khả năng duyệt web của chúng.

Sony Ericsson Xperia Arc. Ảnh:Sony Ericsson.

Cùng sử dụng Android nhưng Xperia Arc hơi nhỉnh hơn Optimus 3D một chút ở mảng hệ điều hành khi máy sử dụng Android 2.3. LG cho biết Optimus 3D có thể nâng cấp lên Android 2.3 nhưng vẫn chưa biết chắc chắn về thời điểm ra mắt. Nokia E7 hơi bất lợi khi máy sử dụng Symbian^3 và sẽ không còn một bản Symbian^4 nào như dự định trước đây của Nokia.

Giao diện người dùng của Arc và Optimus 3D đều được tuỳ biến theo phong cách của Sony Ericsson và LG. Nếu như Optimus 3D vẫn sử dụng giao diện của các máy Android LG thì Arc cũng kế thừa Mediascape và Timescape từ người tiền nhiệm X10. LG bổ sung thêm giao diện 3D Space rất đẹp mắt với những hiệu ứng khối xoay vòng trong khi Arc tăng cường hiệu năng sử dụng bằng hàng loạt những tính năng mới mà tapchididong.com đã có dịp giới thiệu. E7 có vẻ lép vế nhất khi mà giao diện của máy đã quá quen thuộc với hầu hết người dùng.

Kết luận

Nếu bạn cần một chiếc điện thoại cực kỳ mạnh mẽ cùng tính năng 3D độc đáo, chắc chắn LG Optimus 3D sẽ là lựa chọn đầu tiên. Người dùng Xperia Arc là những ai yêu phong cách, thời trang, thích màn hình đẹp và camera xuất sắc. Cuối cùng, những doanh nhân bận rộn, cần một thiết bị đa năng và khẳng định đẳng cấp của mình chắc chắn sẽ không bỏ qua E7.

Thông số kỹ thuật

Sony Ericsson Xperia Arc

Mạng: GSM 4 băng tần, HSDPA 900/2100;Kích thước: 125 x 63 x 8,7mm;Trọng lượng: 117g;Màn hình: Super LCD 4,2 inch, 480×854, Mobile Bravia Engine;Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth, GPS;Camera: 8Mpx Exmor R, flash LED, 720p;Pin: 1.200mAh.

Nokia E7

Mạng: GSM 4 băng tần, HSDPA 850/900/1700/1900/2100;Kích thước: 123,7 x 62,4 x 13,6mm;Trọng lượng: 176g;Màn hình: AMOLED CBD 4 inch, 360×640;Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth, GPS;Camera: 8Mpx, tiêu cự cố định, flash LED kép, 720p;Pin: 1.500mAh.

LG Optimus 3D

Mạng: GSM 4 băng tần, HSDPA 900/1900/2100;Kích thước: 128,8 x 68 x 11,9mm;Trọng lượng: 168g;Màn hình: LCD 3D, 4,3 inch, 480×800;Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth, GPS;Camera: 5Mpx kép, flash LED, 1080p với 2D và 720p với 3D;Pin: 1.500mAh.