Đánh giá chất lượng điện thoại Samsung Galaxy Z ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Theo thông báo mới nhất từ phía nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết, “hậu duệ” của Samsung Galaxy S II là chiếc Samsung Galaxy Z vừa chính thức trình làng.

Samsung Galaxy Z là chiếc điện thoại tầm trung được xếp dưới Galaxy S II nhưng trên Galaxy S, và sẽ chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread.

Samsung Galaxy Z hậu duệ Galaxy S II, Thời trang Hi-tech, Samsung Galaxy Z, Samsung, Galaxy Z, Samsung Galaxy Z hau due cua Samsung Galaxy S II, dien thoai Samsung Galaxy Z, dien thoai, ra mat Samsung Galaxy Z

Chiếc điện thoại mới Samsung Galaxy Z

Samsung Galaxy Z được trang bị màn hình cảm ứng LCD Clear kích thước 4,2 inch trong khi đó Galaxy S II có một màn hình cảm ứng AMOLED 4,3 inch và cùng có độ phân giải 480 × 800p. Galaxy Z sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra 2 tốc độ 1GHz, trong khi Galaxy S II có bộ vi xử lý lõi kép Exynos tốc độ 1,2 GHz, camera 5 megapixel cho phép quay video chuẩn HD 720p, so với người anh em là camera 8MP quay video HD 1080p.

Chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy Z có kích thước 125,3 × 66,1 × 9,5 mm, trọng lượng 135 gram. Như vậy có thể thấy, Galaxy Z nặng hơn 19 gram và dày hơn 1 mm so với Galaxy S II.

Samsung Galaxy Z hậu duệ Galaxy S II, Thời trang Hi-tech, Samsung Galaxy Z, Samsung, Galaxy Z, Samsung Galaxy Z hau due cua Samsung Galaxy S II, dien thoai Samsung Galaxy Z, dien thoai, ra mat Samsung Galaxy Z

Có thiết kế tương đối giống Galaxy S II

Ngoài ra, smartphone Galaxy Z còn sở hữu bộ nhớ trong dung lượng 8 GB, cho phép mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Nó cũng sở hữu một số tính năng kết nối mà bạn mong đợi từ một smartphone hiện đại, như Wi-Fi, Bluetooth, 3G và GPS.

Samsung Galaxy Z sẽ chính thức cập bến nhà mạng Three tại Thụy Điển với mức giá vào khoảng 630 USD không kèm hợp đồng. Trường hợp bạn sẽ nhận chiếc điện thoại hoàn toàn miễn phí kèm theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm từ nhà cung cấp (khoảng 48 USD/mỗi tháng).

Samsung Galaxy Z hậu duệ Galaxy S II, Thời trang Hi-tech, Samsung Galaxy Z, Samsung, Galaxy Z, Samsung Galaxy Z hau due cua Samsung Galaxy S II, dien thoai Samsung Galaxy Z, dien thoai, ra mat Samsung Galaxy Z

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Samsung vừa chính thức cho ra mắt chiếc smartphone mới thuộc gia đình Galaxy của mình, model Galaxy R. Samsung Galaxy R là chiếc siêu di động (super phone) đầu tiên của Samsung được trang bị sức mạnh Tegra 2, có thiết kế trông bắt mắt và cứng cáp hơn model đàn anh Galaxy S II 1 chút.

Giới thiệu
Dòng sản phẩm Galaxy S thực chất không có gì quá xa lạ với chúng ta, sản phẩm Galaxy đầu tiên đã dựa trên sáu phiên bản khác nhau để đạt được thành công hiện có trên thị trường. Phiên bản kế tiếp chắn chắn sẽ có một con đường tương tự bởi khi nhìn Samsung I9103 Galaxy R chúng ta nhận thấy thân máy tăng gấp đôi so với ban đầu. Với Tegra 2 thay thế cho chipset Exynos và lấy SC-LCD thay thế cho thế hệ màn hình mới SuperAMOLED trong khi vẫn được giữ nguyên AMOLED Panel quý giá, Galaxy Z là một sự lựa chọn tốt nếu Galaxy S II vượt quá ngân sách của bạn.

Cập nhật 12 tháng 7: Ngay sau khi bài viết này được đăng tải, Samsung đã liên lạc với chúng tôi để làm rõ rằng phiên bản Samsung I9103 Galaxy R sẽ có mặt trên hầu hết các thị trường. Chúng tôi đã sửa bài viết theo thông tin trên.



Hiện giờ Samsung I9100 rõ ràng là một công thức chiến thắng vì vậy Samsung cần phải cẩn thận với bất kỳ thay đổi nào họ đưa ra.

Tegra 2 là một lựa chọn tốt để thay thế cho Exynos và chúng ta đã biết được hiệu năng nào để mong đợi. Chúng ta đã thấy sự chuyển đổi sang SC-LCD trước đây với Galaxy SL I9003. Với số lượng SuperAMOLED Plus kết hợp trên số lượng I9100 đang bán thì chẳng có gì ngạc nhiên khi Samsung sẽ cố gắng bán một vài công nghệ để không khai thác kiệt quệ công nghệ SuperAMOLED khan hiếm của họ.

Dưới đây, chúng tôi xin tóm tắt các thông số kỹ thuật của Samsung I9103 Galaxy R để bạn có thể làm quen với thiết bị một cách nhanh chóng.

Samsung I9103 Galaxy R:

  • Tổng quan: GSM 850/900/1800/1900 MHz, 3G với HSPA
  • Hình dáng: Màn hình cảm ứng
  • Kích thước: 125 x 66,1 x 9,5 mm, 135g
  • Màn hình: 4.2 "16 triệu màu SC-LCD màn hình cảm ứng điện rung, 480 x 800 pixels
  • CPU: Dual-core 1GHz ARM vi xử lý Cortex-A9, GPU GeForce, Tegra 2 chipset
  • Bộ nhớ: 1GB RAM, 2 GB ROM, 8GB lưu trữ, khe cắm thẻ nhớ microSD
  • Hệ điều hành: Android OS, v2.3.3 Gingerbread với TouchWiz 4.0
  • Camera: 5 megapixel tự động lấy nét với đèn flash LED, nhận diện khuôn mặt, geo-tagging, 1.3MP camera phía trước
  • Quay video: 720p
  • Kết nối: Wi-Fi b / g / n, Bluetooth 2.1 với A2DP, cổng microUSB, GPS với A-GPS, jack âm thanh 3.5mm, FM radio
  • Pin: 1650mAh
  • Misc: Được xây dựng trong gia tốc, đầu vào cảm ứng đa điểm, cảm biến khoảng cách, kiểu nhập văn bản Swype, xem tài liệu Office / biên tập

Rõ ràng, I9103 Galaxy R là bạn đồng hành của I9100 Galaxy S II bởi thông tin giá cả ban đầu cho thấy rằng cả hai thuộc về hai phân khúc thị trường khác nhau.
Chúng ta muốn có một máy ảnh 8MP, quay video 1080p, nhưng nếu gắn bó với các thông số kỹ thuật của máy ảnh 5MP/720p có nghĩa là chúng ta có thể sử dụng lại Gingerbread và bỏ ra một số tiền nhỏ hơn so với chi phí cho S II. Hơn hết, phiên bản Galaxy S đầu tiên sử dụng module máy ảnh này và chúng tôi đã khá hài lòng với nó.








Trước khi tiếp tục, chúng tôi nên chỉ rõ rằng chúng tôi đang sử dụng một bản demo trước khi sản xuất của Samsung I9103 Galaxy R và phần cứng có thể thay đổi khi thiết kế được hoàn thiện. Phần mềm này có vẻ giống với phần mềm của I9100 Galaxy S II, do đó có thể sẽ không thấy nhiều thay đổi (nếu có). Tuy nhiên có khả năng sẽ có những sự tối ưu hóa hơn nữa để phù hợp với chipset mới.

Không sở hữu khung máy mảnh mai 8.5mm giống như người anh em của mình nhưng I9103 Galaxy R là một thiết bị có bề ngoài được thiết kế đẹp. Chúng tôi làm một kiểm tra thực sự về phần cứng của phiên bản này nên hãy tham gia với chúng tôi trên trang tiếp theo.

Quay 360 độ, thiết kế và cấu trúc

360 độ về Samsung I9130 Galaxy R360



Thiết kế và cấu trúc
Nếu không phải do số hiệu model thì có lẽ chúng tôi sẽ không so sánh trực tiếp về phần cứng của I9100 và I9103 nhưng hiện nay chúng tôi cũng không còn sự lựa chọn nào khác.

Một trong những điểm nổi bật của phiên bản Galaxy S II là độ mỏng và nhẹ ( 8.5mm và 116g) trong khi đó I9103 lại có độ dày là 9.5mm và nặng 135g- không thực sự mỏng và nhẹ theo tiêu chuẩn hiện nay, tuy nhiên I9103 cũng không hướng tới tiêu chí này của I9100.


Samsung I9103 Galaxy R và I9100 Galaxy S II đặt cạnh nhau

Màn hình SC-LCD của I9103 Galaxy R rộng 4.2” với độ phân giải 480x800 pixels khá sáng đem lại chất lượng hình ảnh và góc nhìn đẹp. Những màu tối không được đẹp như trên màn hình SuperAMOLED, nhưng đánh giá theo tiêu chuẩn của LCD thì chúng tương đối tốt.

Mặt trước trông rất giống với mặt SuperAMOLED Plus của Galaxy S II, chỉ khác ở nút “Home”, phía trên màn hình từ trái sang phải là camera 1.3MP sử dụng cho cuộc gọi hình ảnh, cảm biến ánh sáng, cảm biến khoảng cách và tai nghe.



Màn hình SC-LCD tốt - các cảm biến, camera và loa nghe

Phía dưới màn hình chỉ có 3 phím, phím cảm ứng Menu, phím “Back” trên hai phía khác nhau của phím “Home”. Khi ấn và giữ phím Menu sẽ khởi động chức năng tìm kiếm, như vậy người dùng có thể tận dụng được phím tìm kiếm nhanh rất hiệu quả, khi ấn và giữ phím Home sẽ kích hoạt chức năng chuyển đổi tác vụ như thường lệ


3 phím Android phía dưới màn hình

Phía trái của Samsung I9103 Galaxy R là nút chỉnh âm lượng, khá nhỏ nhưng không gây ra bất kì khó khăn nào trong việc sử dụng. Phím nguồn/ khóa được đặt bên trên phía bên phải của thiết bị, hơi khó với đến nhưng Samsung đã duy trì điểm này trên rất nhiều các thiết bị cầm tay vì thế sẽ không có vấn đề gì cho những người đã từng sử dụng dòng điện thoại thông minh khác của Samsung.



Chỉnh volume bên trái - Mở/Khóa bên phải

Phía trên đầu của điện thoại là giắc cắm tai nghe 3.5mm, dưới cuối là cổng cắm micro Usb đồng thời là cổng sạc pin. Cả hai đều được để mở để cắm trực tiếp.



Jack 3.5mm – Cổng micro USB

Nắp lưng được làm bằng nhựa và được dát một phần bằng kim loại nhám. Sau 1 lúc loay hoay thử tháo phần nắp kim loại chúng tôi nhận ra nó chỉ là một phần của nắp lưng chứ không phải toàn bộ, muốn tháo được pin bạn cần tháo tất cả ra.

Bên trên phần dát là máy ảnh 5MP và đèn flash, bên dưới là loa ngoài. Máy ảnh được để mở và không được bảo về chống trầy xước, chúng tôi giả định rằng nó sẽ được sử dụng một số loại thủy tinh gia cố có thể chống được nhưng cũng không quá lạc quan về điều đó.

Loa ngoài được đặt trên phần nhô ra dưới cuối điện thoại ( theo kiểu phần nhô truyền thống của Galaxy S), điều này khiến loa sẽ bị nhỏ đi khi đặt xuống.



Camera 5 megapixel không có kính bảo vệ

Khi tháo nắp pin ra chúng ta có thể dễ dàng lắp sim vào nhưng chỗ lắp thẻ nhớ ở bên dưới pin và phải tháo pin ra mới lắp được. Dung lượng pin là 1650mAh, về thời lượng pin chúng tôi sẽ nói đến khi kết thúc phần kiểu dáng và phần mềm để có thể phân tích rõ ràng hơn.

Pin 1650mAh

Samsung I9103 Galaxy R có thể không được mỏng và nhẹ như người anh em của mình nhưng tấm khảm kim loại và trọng lượng của nó đem lại cho người dùng cảm giác rất chắc chắn. Với độ dày 9.5mm, nặng 135g và các góc cạnh giúp nó rất vừa tay dù màn có màn hình rộng 4.2”


Trên tay I9103R

Trước khi bắt đầu vào phần mềm chúng tôi muốn nhắc lại rằng chúng tôi đang thử nghiệm trên phiên bản trước khi sản xuất của I9103 Galaxy R và kiểu dáng có thể thay đổi khi sản phẩm được đưa ra thị trường.
Giao diện người dùng, điểm chuẩnGiao diện TouchWiz mới nhất với nền tảng Gingerbread
Chiếc Samsung Galaxy I9103 Galaxy R chạy hệ điều hành Androi 2.3.3 với hệ tùy chỉnh TouchWiz 4.0 gần giống với phần mềm trên I9100. Bạn có thể cài đặt đến 7 màn hình khác nhau để tùy chọn các widget nhưng không phải sử dụng tất cả cùng một lúc, các màn hình được đánh số như một thanh cuộn để bạn biết mình đang sử dung màn hình nào, có thể chuyển sang màn hình khác bằng cách chạm vào số hoặc ấn và giữ để di chuyển qua các màn hình.




Giao diện TouchWiz 4.0

Bạn có thể dùng thao tác pinch để thu nhỏ, thêm hoặc xóa các màn hình. Ấn và giữ trên bất kì màn hình này ( hoặc sử dụng Menu -> Thêm) sẽ cho phép bạn chọn một trong bốn cách để tùy biến màn hình chính nhằm có thêm các widget, shortcut, các thư mục hoặc thay đổi hình nền.

Trong chế độ chỉnh sửa màn hình, các widget được đặt ở phía dưới và cuộn theo chiều ngang, khi bạn tìm thấy cái bạn muốn có thể được đưa ra ngoài màn hình, điều này khá giống với hệ điều hành Bada nhưng dưới dạng 3D. Shortcut và thư mục được chọn từ lưới cuộn theo chiều dọc.




Thay đổi màn hình chính

Một số widget có thể thay đổi được kích cỡ bằng cách kéo các góc giống như trên giao diện dùng MOTOBLUR UI chắc chắn sẽ rất thuận lợi cho bạn khi sử dụng. Các widget quan trọng có thể được mở rộng để hiển thị thêm thông tin trong khi những cái ít sử dụng hơn có thể làm nhỏ đi để tiết kiệm diện tích.


Thay đổi kích thước một widget

Galaxy R có bốn nút được đặt ở phía cuối màn hình chính, luôn xuất hiện kể cả khi bạn mở danh mục, bạn có thể xóa bỏ hoặc thay đổi chúng ( trừ nút Home đã được cố định).

Danh mục chính bao gồm tấm cuộn bên cạnh giống như màn hình chính. Bạn có thể thêm trang mới bằng tay bằng cách kéo một ứng dụng sang một màn hình mới trong trạng thái chỉnh sửa, bạn cũng có thể thêm thư mục mới bằng cách kéo shorcut từ danh mục sáng biểu tượng “ tạo thư mục mới”và đặt tên, làm tương tự nếu bạn muốn tạo ra các tranh trình đơn mới.

Thư mục không thể đặt được trong các thư mục khác và họ sử dụng biểu tượng của một trong các ứng dụng bên trong thư mục đó làm chúng rất khó để nhận biết. Hi vọng rằng Samsung sẽ sửa lỗi này bởi chúng tôi đã mất vài phút để tìm kiếm thư mục mới của mình trong khi nó ở ngay phía bên phải và mong rằng có thể đặt được một thư mục tại 4 shortcut ở hàng phía dưới.

Khi launcher ở trạng thái chỉnh sửa, bạn có thể gỡ bỏ các ứng dụng ( chỉ những ứng dụng bạn đã cài đặt) bằng cách chạm vào chúng. Khi bạn chạm vào một thư mục, thư mục sẽ bị xóa và đưa các ứng dụng trở lại danh mục chính




Menu chính - Thay đổi Menu - Tạo một folder mới

Một trong những điểm mạnh của hệ điều hành Android là tại khu vực thông báo có tới 5 nút tắt nhanh wifi, Bluetooth, GPS, âm thanh và xoay màn hình, rất dễ dàng để truy cập trừ khi có một ứng dụng đang chạy trong chế độ toàn màn hình, ví dụ như khi chơi trò chơi.

Ngoài ra còn có chức năng quản lý nhiệm vụ cho phép bạn tắt các ứng dụng và dọn sạch RAM. Bạn không cần thiết phải làm điều đó nữa bởi Android khá giỏi trong việc giải quyết loại nhiệm vụ này ( và Samsung I9103 Galaxy R luôn đầy chỗ trống trong RAM, dù sao những người dùng trình độ sẽ thích thú với nó.





Những hành động bạn thấy trong đoạn video có thể sử dụng để tương tác với điện thoại, tính năng phổ biến chuyển sang chế độ im lặng, chạm 2 lần để kích hoạt chức năng nhận lệnh qua giọng nói trong chế độ lái xe và công cụ tiên tiến như dùng độ nghiêng để phóng to ( sử dụng cho Bộ sưu tập và trình duyệt) và độ nghiêng để xoay ( sử dụng khi thêm shortcut/ widget ở màn hình chính hoặc danh mục).

Mẫu điện thoại này rất nhạy ngay cả đối với phiên bản trước khi sản xuẩt, chúng tôi đã cho chạy thử nghiệm hàng loạt các chương trình chuẩn để xem cách hoạt động của Tegra 2 chipset hoạt động trên Samsung I9103 Galaxy R nhằm so sánh với LG Optimus 2X và 1.2 Ghz Samsung I9100 Galaxy S II.

Một lần nữa, bạn hãy nhớ rằng những kết quả này có thể thay đổi khi Samsung hoàn thiện phần mềm.

Đáng ngạc nhiên khi Tegra hỗ trợ cho Galaxy R đã vượt lên vị trí đầu tiên trong bảng Quadrant đánh bại Exynos của Galaxy S II, thậm chí cả Optimus 2X mặc dù dùng chipset giống nhau, tuy nhiên điều này cũng có thể do một số vấn đề trong chương trình benchmark.

Galaxy S II chiến thắng trong phần kiểm tra về Linpack và BenchmarkPi trong khi Galaxy P và optimus thay phiên nhau ở 2 vị trí còn lại. Nếu Galaxy R có thể tìm cách đánh bại được đối thủ cạnh tranh về Tegra 2 khi phần mềm được hoàn thiện thì điều này thực sự rất thú vị.

Camera, trình duyệt webDòng Galaxy mới, máy ảnh cũ
Samsung I9103 Galaxy R sở hữu máy ảnh 5MP tự động lấy nét đem lại các bức ảnh có độ phân giải lên đến 2560x1920 pixel, được trang bị đèn flash nhưng ống kính không được bảo vệ. Module máy ảnh của dòng này giống với dòng Galaxy S đầu tiên nhưng phần mềm đã được cập nhật và giao diện cho người dùng giống với S II.

Trên giao diện có hai thanh shortcut trên mỗi bên của kính ngắm. Ở bên phải là chức năng máy ảnh/ máy quay chuyển đổi cho nhau, phím chụp, và shortcut đến Bộ sưu tập ( hiển thị bức ảnh chụp cuối cùng). Ở bên trái có vài nút điều khiển mặc định nhưng may mắn là bạn có thể chọn 4 shortcut để thay thế vào đó, muốn sử dựng chức năng nào bạn chỉ cần chạm vào đó.








Giao diện camera có thể được tùy chỉnh theo ý bạn

Samsung I9103 Galaxy R đem đến cho người dùng rất nhiều tính năng: các chế độ chụp ảnh, nhận diện khuôn mặt/ nụ cười, hiệu ứng, định vị địa lý và chức năng điều khiển ISO bằng tay, đo khoảng cách...Một số tính năng vẫn còn thiếu như lấy nét khi chạm vào màn hình, nhận diện nháy mắt có lẽ sẽ được bổ sung trong phiên bản phần mềm hoàn thiện khi đưa ra thị trường.

Sản phẩm Galaxy R còn rất lâu mới được chính thức sản xuất, đặc biệt là về phần máy ảnh bởi khi chúng tôi chụp thử một vài bức, phần phía bên phải của bức ảnh cho thấy có một vài vấn đề về ống kính do các bức ảnh đều bị thiếu sáng. Tuy nhiên, với hình ảnh 5MP mức độ nhiễu đã được kiểm soát và thể hiện khả năng bắt được những chi tiết tốt. Chúng tôi sẽ kiểm tra chi tiết hơn về máy ảnh của I9103 Galaxy R khi nhận được phiên bản cuối cùng.
















Ảnh mẫu của Samsung I9103 Galaxy R

Máy quay

Giao diện máy quay giống với máy ảnh và bạn cũng có panel tùy chỉnh 4 shortcut phía bên trái. Máy cho ra video có chất lượng 720p, chất lượng hình ảnh rõ nét nhưng tiếc là phiên bản thử nghiệm có vài vấn đề cần phải tìm ra, bây giờ chúng tôi sẽ tổ chức đăng lên những video mẫu để chuyển chúng cho các kĩ sư của Samsung để hoàn thiện.








Giao diện video của máy ảnh

Một trình duyệt web tuyệt vời
Dòng Galaxy đã thực sự làm cho chúng tôi ấn tượng về một trình duyêt web tuyệt với màn hình lớn và phần mềm được cải tiến cho phép phóng to và cuộn rất mượt. Giao diện của trình duyệt hiện nay rất quen thuộc và tuân thủ theo chính sách tối giản của Google bao gồm thanh địa chỉ ở phía trên, bên cạnh là phím tắt để đánh dấu, các thao tác điều khiển khác có thể truy cập từ phím Menu.




GSMArena.com trên Samsung Galaxy R

Trình duyệt hỗ trợ cả việc chạm 2 lần và pinch để phóng to màn hình đồng thời có một số tính năng rất tuyệt vời như mở được nhiều tab, tìm kiếm trên trang...Ngoài ra có một thủ thuật rất đơn giản là khi bạn thu nhỏ trang hơn mức cho phép bạn sẽ thấy được tất cả các tab đang mở.




Tùy chỉnh và các lựa chọn

Cả Tegra2 của Galaxy R và Exynos của Galaxy S đều không hỗ trợ flash trong trình duyệt web, chiếc Z có thể chạy được video 480p trên Youtube nhưng không chạy được 720p ( thậm chí Galaxy S phiên bản đầu có thể làm được sau khi cập nhật bản mới của Gingerbread), tuy nhiên các trò chơi flash lại chạy rất mượt.




Chơi một game flash
Hubs, kết luậnAndroid cũng đã phát triển các Hubs
Các Hubs không chỉ dành riêng cho window Phone 7- dường như Samsung đã nghĩ thế khi họ thêm tổng cộng 4 hubs trên mẫu điện thoại Android mới.

Như chúng ta đã thấy trước đây, hubs xã hội cho phép bạn kết nối các tài khoản email với các mạng xã hội ( Facebook, Twitter, Myspace, LinkedIn ) và các tài khoản IM (Gtalk, MSN, Yahoo Messenger) đồng thời hiển thị tất cả các tin nhắn đến vào một danh sách với các phím tắt tiện dụng để trả lời, đánh dấu yêu thích...Ngoài ra còn có bộ lọc nguồn tin nhắn giúp quản lý dễ dàng các luồng thông tin cập nhật đến.




Social Hub

Hubs nhạc giúp bạn tải nhạc trực tuyến ( với các công cụ tìm kiếm, biểu đồ, danh sách các bài hát mới...), và xem trước các bản nhạc ( 30 giây cho mỗi bài) đồng thời mua từng bản hay toàn bộ album




Music Hub giúp bạn mua những bản nhạc hoặc album mới

Tiếp theo là Hub dành cho những người thích đọc, bạn có thể xem các loại báo mạng, tạp chí và mua sách trực tuyến, có thể tải các bản xem trước miễn phí, các loại sách được phân ra các thể loại rõ ràng có thể giúp bạn tìm đọc được những cuốn sách mới.




Readers Hub biến Galaxy R thành một eReader

Cuối cùng là Hub trò chơi, hub này sẽ nhanh chóng trở thành địa điểm để bạn tìm kiếm các trò chơi mới, các tiêu đề được phân chia ra thành trò chơi xã hội, trò chơi trả tiền và cả phần tin tức. Bạn có thể chơi thử trước khi mua nên bạn hoàn toàn kiểm tra được trò chơi trước khi bỏ tiền ra mua. Và có thêm một điều rất thú vị nữa đó là hub còn bao gồm cả những trò chơi của Gameloft ( thậm chí còn chưa có trên Android Market)



Game Hub cho những fan của game mobile

Bạn có thể ( và nên) tải các ứng dụng NVIDIA của Tegra Zone để giúp bạn tìm được các trò chơi tốt nhất có các tính năng được tối ưu hóa đặc biệt cho chipset Tegra

Những ấn tượng đầu tiên
Galaxy R và Galaxy S là hai phiên bản có tên mẫu khá gần và giống nhau nhưng bản chất lại khác nhau rất nhiều. Mặc dù Samsung I9130 Galaxy R có thể không trở thành một chiếc điện thoại nổi danh chiếm lĩnh toàn thế giới như người anh em khi được tính hợp thêm hệ thống SuperAMOLED Plus đã làm được nhưng nó vẫn đem lại sự thèm khát được sở hữu cho những tín đồ sử dụng dòng điện thoại thông minh chạy dual-core.

Đây là một chiếc điện thoại hấp dẫn nhưng lại thiếu đi phần SuperAMOLED Plus chuyên biệt sẽ khiến việc thuyết phục người dùng bỏ tiền túi ra hàng khó khăn hơn, do đó giá sẽ là yếu tố quyết định thành công của I9103 Galaxy R và việc cắt giảm giá cho Galaxy R là điều bắt buộc mà Samsung cần phải làm để xem phản ứng từ những đơn đặt hàng đầu tiên.

Lý do tại sao chúng tôi nghĩ triển vọng của I9103 là khá tốt bởi vì sở hữu I9303 là sở hữu một phiên bản đứng giữa hai phiên bản là Galaxy S Plus ( chỉ đơn thuần là làm mới chiếc Galaxy S đầu tiên) và phiên bản nổi danh dẫn đầu thị trường I9100 Galaxy S. Chiếc Galaxy R đem đến một trải nghiệm chắc chắn về điện thoại thông minh và bằng chứng về tiềm năng trong tương lai khi kết hợp với dual core CPU mà lại không quá tốn kém, những thiết bị như thế này thị trường có nhu cầu khá cao theo con số chúng tôi thống kê gần đây nhất.

Dù sao khi có được phiên bản hoàn thiện của chiếc điện thoại này chúng tôi sẽ kiểm tra lại và xem liệu nó có đạt đến được mức tiềm năng của mình không.