Nên chọn mua điện thoại nào ? iPhone 3GS hay HTC HD7?

Mình đang phân vân giữa HTC HD7 xách tay hay iPhone 3GS đã qua sử dụng vì giá của hai sản phẩm này không chênh lệch nhiều. nên chọn điện thoại nào bây giờ ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Thiết kế

HTC HD7 và iPhone 3GS là hai chiếc điện thoại hoàn toàn trái ngược nhau về mặt thiết kế, khi mà iPhone khá nhỏ gọn còn HD7 lại như “một người khổng lồ”. Chiếc điện thoại Apple sử dụng những đường cong mềm mại trong khi HTC lại dùng phong cách thiết kế truyền thống có phần lịch lãm hơn.

Tuy hơi bất lợi về thiết kế nhưng chính kích thước của HD7 đã làm cho người dùng nam giới cảm thấy thoải mái hơn. Hơn nữa, HTC còn trang bị cho “đứa con cưng” của mình một chân chống giúp người dùng thoải mái hơn khi thưởng thức phim trên màn hình 4,3 inch, điều mà Apple không bao giờ trang bị trên điện thoại mà họ sản xuất.

Tính năng

Màn hình iPhone 3GS vẫn thể hiện được những màu sắc khá tốt nhưng độ phân giải thấp đã kéo tổng điểm xếp hạng của máy xuống khá nhiều khi so với HD7. Màn hình HD7 không thật xuất sắc nhưng độ phân giải cao cùng kích thước lớn đã giúp cho người viết bài này đánh giá nó cao hơn.

Nói về Windows Phone 7 của HD7 và iOS của iPhone 3GS thì chúng thật sự có quá nhiều khác biệt. Như eChip Mobile đã đề cập trước đây, Windows Phone 7 giống như một hệ điều hành được tung ra vội vàng mà thiếu vắng quá nhiều tính năng cần thiết. Trong khi đó, hệ điều hành của Apple cũng gặp nhiều giới hạn tương tự nhưng lại được hãng bổ sung dần qua đến phiên bản thứ năm (beta), còn Windows Phone 7 mới chỉ là bản thứ hai (Mango). Có thể nói iOS của iPhone 3GS thực hiện được hầu hết các việc mà WP7 làm được, nhưng WP7 lại không làm được điều tương tự. Dù sao thì đây vẫn là một hệ điều hành còn nhiều hướng phát triển trong tương lai.

Nói về các chức năng giải trí, có vẻ như iPhone lại tiếp tục dẫn trước HD7 ở mảng nghe nhạc và chơi game. Những nội dung 3D, game trên iPhone 3GS vẫn có rất nhiều và hữu ích hơn hẳn so với HD7, cho dù điện thoại HTC có cấu hình mạnh hơn hẳn về mặt lý thuyết. Tất nhiên, HD7 không thể thua kém mãi vì máy còn có những game do nhà sản xuất danh tiếng Microsoft Games Studio thực hiện. Dù vậy, giá game trên Windows Phone 7 nói riêng và các hệ điều hành khác nói chung đều cao hơn iOS. Hiện ứng dụng cho Windows Phone 7 đã lên tới khoảng 20.000 nên bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn so với ngày nó mới ra mắt.

Nói về camera, khả năng chụp hình của iPhone 3GS là rất tốt và người sử dụng đã tạo ra khá nhiều bức hình chất lượng cao từ camera này. Dù vậy, camera của iPhone 3GS không thật ổn định, có lúc rất tốt nhưng có khi lại chỉ ở mức trung bình. Các tùy chọn chụp ảnh trên 3GS cũng rất ít và tỏ ra thua kém rõ rệt so với HD7, nhất là khi sản phẩm này cho phép chúng ta kích hoạt nhanh tính năng chụp hình chỉ bằng một nút bấm. Ảnh của HD7 cũng khá tốt nhưng đôi khi hơi mất chi tiết. Bù lại, HD7 được trang bị đèn flash LED kép khá sáng.

Kết luận

Nếu là một chàng trai và hào hứng khám phá sự độc đáo, có thể HTC HD7 sẽ là lựa chọn của bạn. Tuy nhiên, iPhone 3GS sẽ phù hợp với tất cả chúng ta hơn vì nó được xây dựng trên một nền tảng tốt và còn nhiều tính năng mới trên iOS 5. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc thật kỹ vì có vẻ như iPhone 3GS dễ bị hỏng Wi-Fi hơn các dòng máy khác, bản thân người viết bài này đã gặp ít nhất năm người bị hỏng Wi-Fi trên sản phẩm này.