Có nên mua Nokia E6 ?

Chào mọi người.

Tình hình là em dự định mua Nokia E6 này, tuy nhiên có nhiều luồng thông tin trái chiều quá nên em hy vọng những ai đã mua và sử dụng E6 rồi thì cho em ý kiến đánh giá khách quan nha.

Xin cảm ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Mình đang sử dụng N8 mà N8 có cùng cấu hình vs E6, do vậy mình có thể đưa ra 1 vài ý kiến về máy cho bạn tham khảo.

Máy E6 dùng chip 680Mhz nhưng máy chạy nhanh và mượt trên nền Symbian Anna, do Symbian Anna khá nhẹ, đồng thời máy có GPU tăng tốc đồ họa.

Mình dùng N8 vẫn chơi game HD mượt mà. Ngoài ra màn hình E6 rất sáng, đc đánh giá là sáng nhất bây giờ.

Pin E6 rất tốt !

Ngoài ra trong tương lai Symbian Anna sẽ được cập nhật lên Belle với nhiều tính năng và giao diện mới.

Đó là đôi lời góp ý cua người đã từng dùng thử máy như mình.

trương bích ngọc
trương bích ngọc
Trả lời 11 năm trước

Nokia E6 ở khoảng giá 3tr máy cũ là tương đối tốt rồi bạn ạ. Cảm ứng mượt mà, bàn phím soạn thảo nhanh, tốc độ xử lý tốt, chụp ảnh net.

Nếu bạn có nhu cầu mua thì sms cho mình 0902.189.792. giá 3tr nhé.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

giá bán E6 từ lúc mới ra là 7,5tr, 1 năm rồi và giá hiện tại là 6,5tr. Bạn có thể hài lòng vì E6 ko bị trào lưu cảm ứng Android cạnh tranh giảm giá. Đơn cử như Nokia N8, trang bị tối tân hơn E6, nhưng cũng hụt hơi trước Android và giá xuống dốc ko phanh.
=> so E6 với Blackberry thì nhiều FanBB nổi cáu, nhưng nhìn vào trang bị của Nokia dành cho E6, sẽ thấy nó rất xứng đáng với giá tiền. Blackberry giá vẫn còn trên trời dù RIM đang chết từ từ. Ko có mẫu BB nào giá tương đương mà có phần cứng tốt như E6, kể cả thiết kế bên ngoài. E6 vừa có nét thời trang vừa mang phong cách Business.

* Một số ưu điểm :
=> Bàn phím Qwerty hoàn hảo, bấm êm, nảy, cảm giác tốt hơn E71, E72. Nhập liệu gõ Telex cực kỳ nhanh. N8 và các máy cảm ứng Sym.Belle chắc sẽ ko bao giờ có ...
=> Màn hình VGA 640x480 sắc nét, nhìn ngoài nắng tốt (ưu điểm từ E71, E72). Nếu thử test vài ảnh nền có dải màu rộng, sẽ thấy nó thể hiện rất tốt. Tốt hơn cả một số máy cảm ứng Android tầm trung : HD2, Desire HD ... các máy này bị loang màu cũng như màu đen bị rỗ
=> Dùng Opera duyệt Web với phím tắt *, # kết hợp phím số từ 1-9. Ví dụ với dòng cảm ứng thuần, muốn mở Tab mới, chuyển Tab, vào Setting, Bookmark ... luôn mất nhiều thao tác hơn. Với phím tắt *, # dùng Opera rất sướng, Speed Dial từ 1-9, mở Tab, chuyển Tab rất nhanh (* trái, * phải v.v...)
=> Camera chụp rất đẹp, kể cả trời tối, chụp đẹp hơn Galaxy S1, Desire HD. Flash khá mạnh. Quay HD 720p cũng rất mượt mà. Camera luôn là điểm mạnh của Nokia. Hơn nữa E6 còn zoom được khi dùng SymDVR. Phần mềm này có thể Quay khi đã khóa máy, chất lượng rất tốt.
=> Quick Office bản quyền có sẵn chạy mượt.
=> Pin Polymer 1500mAh (từ thời E71, E72) luôn đảm bảo thời gian sử dụng hơn từ 30-50% so với N8 và đa phần các dòng cảm ứng Android, iphone. Vì màn E6 nhỏ chỉ 2,46inch, xét về diện tích thì bằng 1/4 màn 5 inch của Galaxy Note, bằng khoảng 1/3 màn 4 inch của Galaxy S1. Cộng với Symbian tiêu thụ điện năng ít hơn thì pin E6 là rất tuyệt vời.
=> Giao diện có thể chạy song song 2 kiểu icon, cực kỳ độc đáo. Ví dụ bấm Menu thì icon kiểu như iphone, lật trang mượt mà. Ngoài màn hình Home thì ta có thể đổi icon phong cách khác, mà ko làm cho icon Iphone bị thay đổi. Ngoài ra đổi được tên ứng dụng (kể cả tiếng việt), và đổi icon cũng như tên của Folder nữa.

* Một số nhược điểm :
=> Game HD rất ít, dù vẫn có Angry Birds + Cut the Rope + Transformer ... chủ yếu Game nhỏ trên Ovi, chơi ko hay.
=> E6 có chip đồ họa mạnh như N8, E7 nhưng do thiết kế, và màn hình ngang, nên các Game ko được chú ý phát triển, chứ ko phải E6 yếu ko chạy được.
=> Màn nhỏ nên khi dùng cảm ứng sẽ khó hơn màn rộng, phải một thời gian mới quen được.
=> Camera ko chụp văn bản Macro được, đây là thiếu sót lớn nhất mà dòng E cần phải có.

 Shinobi
Shinobi
Trả lời 8 năm trước

máy sd cũng ok lắm, cứ mua đi

Shika maru
Shika maru
Trả lời 8 năm trước

mua đi, máy sd cũng ok lắm