So sánh iPhone 4S và iPhone 4, nên mua điện thoại nào?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

iPhone 4S có cấu hình cao hơn iPhone 4 nhưng vẫn chưa thực sự thắng thế so với "người anh" của mình.

Apple đang áp dụng chiến thuật "nhỏ giọt" sản phẩm. Khi iPhone 3GS ra mắt, đó chỉ là phiên bản nâng cấp của iPhone 3G, không đổi mới thiết kế. Điều này cũng xảy ra với iPhone 4 khi chiếc iPhone 4S ra đời với nhiều nâng cấp đáng kể về mặt phần cứng, nhưng thiết kế lại gần như không thay đổi so với "người anh"của mình. Tuy nhiên, chiến thuật này vẫn phát huy được tác dụng, bằng chứng là các phiên bản S bán ra vẫn được rất nhiều người ủng hộ.

Dưới đây là những so sánh iPhone 4 và bản 4S từ Gsmarena để giải đáp thắc mắc của những tín đồ iPhone những ngày qua.

Lý do để mua iPhone 4S:

- Bộ xử lý 2 nhân và GPU với sức mạnh gấp 7 lần so với iPhone 4.
- "Phụ tá ảo" mang tên Siri với khả nãng thực thi mệnh lệnh qua giọng nói và đối đáp bằng ngôn ngữ.
- Camera 8 Megapixel với f/2.4, cải thiện khả nãng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng và tăng tốc độ bắt hình.
- Quay video full HD 1080p với khả năng chống rung.
- Chạy được trên cả hai nền mạng GSM và CDMA.
- Không còn lỗi mất sóng nhờ thiết kế hai ăng-ten.
- Có thêm lựa chọn phiên bản 64GB
- Kết nối Bluetooth 4.0.

Lý do sử dụng iPhone 4:

- Thiết kế tương tự iPhone 4S.
- Cùng độ phân giải và kích cỡ màn hình.
- Dung lượng RAM không thay đổi.
- Siri hoạt động không tốt nếu nằm ngoài nước Mỹ.
- Không phải thiết bị nào cũng có thể xem được video 1080p HD một cách trơn tru.

So sánh phần cứng và phần mềm.

Thay đổi phần cứng

Apple quyết định giữ nguyên màn hình của iPhone 4S như iPhone 4, một trong những màn hình tốt nhất hiện nay. Về cơ bản, những trải nghiệm so với đời iPhone trước không hề thay đổi: giao diện người dùng, hình ảnh hiển thị ứng dụng, kích cỡ và độ tương thích với các phụ kiện ngoài.

Phụ kiện duy nhất không còn cần đến ở chiếc smartphone mới của Apple là vỏ chống mất sóng. Apple có được bài học từ iPhone 4 nên đã tăng thêm một ăng-ten nữa cho iPhone 4S nhằm tránh lỗi mất sóng trên thiết bị này. Ở đây không phải là ăng-ten GSM và CDMA mà là hai ăng-ten riêng biệt, đều có khả năng kết nối với hai nền mạng trên.

iPhone 4S có thể tự động chuyển giữa hai ăng-ten khi cần thiết, kể cả đang trong cuộc gọi. Do đó, nếu một trong hai ăng-ten không thể bắt được tín hiệu, chiếc còn lại sẽ đảm đương nhiệm vụ, và sẽ không xảy ra chuyện mất sóng, cho dù có cầm theo kiểu nào đi nữa. Thiết kế này cải thiện tín hiệu tại các khu vực sóng yếu, thậm chí tới mức không đủ để thực hiện cuộc gọi. Sự cải tiến này của Apple rõ ràng đã thành công khi đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các khách hàng.

Bên cạnh thiết kế ăng-ten thông minh, các bộ phận khác của iPhone 4S cũng được nâng cấp so với phiên bản trước. Apple sử dụng chip hai nhân A5 với đồ họa PowerVR SGX543MP2, hứa hẹn tăng sức mạnh lên tới 7 lần và tương đương với cấu hình của iPad 2.

iPhone 4S vẫn giữ nguyên dung lượng RAM 512MB của "người tiền nhiệm". Hiện vẫn chưa có than phiền nào về các vấn đề liên quan đến RAM. CPU hai nhân cho thời gian mở ứng dụng nhanh hõn rõ ràng. Pin của hai sản phẩm này có cùng dung lượng, tuy nhiên, Apple cho biết sản phẩm mới có thời gian sử dụng lâu hơn một chút. Camera của iPhone 4S có khẩu f/2.4, cho phép thu được nhiều ánh sáng hơn với cảm biến 8 Megapixel.

Hai thay đổi khác về phần cứng: iPhone 4S có màu trắng ngay khi bán ra và thêm một lựa chọn phiên bản 64GB.

Thay đổi phần mềm: Siri

"Phụ tá ảo" Siri, với khả năng nghe câu hỏi và trả lời với giọng riêng, là bước tiến ấn tượng của iPhone 4S so với iPhone 4. Siri rất linh hoạt, người dùng có thể hỏi nhiều thông tin như thời tiết, chứng khoán, sở thích hoặc nhờ Siri thực hiện các nhiệm vụ như đặt báo thức, tạo cuộc hẹn, soạn và gửi tin nhắn… Apple thậm chí còn thêm cả… thái độ cho Siri. Nếu người dùng cố tình đặt một câu hỏi có vẻ ngờ nghệch, Siri sẽ trả lời cách khôn khéo và cười, tạo cảm giác như đang nói chuyện với người thật hoặc một thiết bị thông minh chứ không phải một cái máy trả lời được lập trình sẵn.

Điểm yếu nhất của Siri lúc này là "cô nàng" hoạt động kém hiểu quả bên ngoài nước Mỹ. Siri cũng chỉ hỗ trợ được một vài ngôn ngữ và nhận biết âm điệu ngôn ngữ rất kém.

Tin xấu cho người dùng iPhone 4 là Siri mới chỉ có mặt trên iPhone 4S. Apple cho biết đây là phiên bản thử nghiệm, vì thế vẫn có khả năng iPhone 4 được cập nhật thêm Siri trong thời gian tới.

So sánh ảnh chụp của iPhone 4S và iPhone 4.

Camera của iPhone 4S có cảm biến độ phân giải cao hơn và độ nhạy sáng cũng cao, đem lại những bức ảnh với chất lượng tốt trong cả điều kiện bình thường hay thiếu sáng.

Ảnh chụp bằng iPhone 4S.
Ảnh chụp bằng iPhone 4S trong điều kiện ánh sáng tốt...
và iPhone 4
và iPhone 4
Ảnh crop góc trên của tòa nhà.
Ảnh crop góc trên của tòa nhà.
Nhờ có khẩu lớn hơn nên trong điều kiện thiếu sáng, iPhone 4S sử dụng mức ISO thấp hơn, ảnh ít nhiễu.
Nhờ có khẩu độ lớn hơn nên trong điều kiện thiếu sáng, iPhone 4S sử dụng mức ISO thấp hơn, ảnh ít nhiễu.

Trong khi đó iPhone 4 cho ảnh tối màu và độ nhiễu lớn.
Trong khi đó iPhone 4 cho ảnh tối màu và độ nhiễu lớn.
Ảnh so sánh sau khi đã crop.
Ảnh so sánh sau khi đã crop.

Ảnh crop so sánh của hai smartphone iPhone 4 và iPhone 4S.

iPhone 4S cho ảnh ít nhiễu hơn hẳn, các chi tiết cũng rõ nét hơn.
iPhone 4S cho ảnh ít nhiễu hơn hẳn, các chi tiết cũng rõ nét hơn...
màu sắc tươi và thật hơn.

... màu sắc tươi và thật hơn.

Quay video: từ 720p lên 1080p (Full HD).

Không chỉ tăng camera lên 8 Megapixel và khẩu độ f/2.4, Apple còn cải thiện khả năng quay phim của iPhone 4S lên độ phân giải Full HD, bỏ rơi người anh iPhone 4 với độ phân giải 720p.

Video quay bằng iPhone 4 gần như bị mất chi tiết tại các vùng nhiều sáng, còn video từ iPhone 4S vẫn giữ lại được một số chi tiết dù cùng địa điểm quay. Không những thế, video quay trên iPhone 4S cho màu sắc trung thực hơn và ít bị nhiễu hơn. Khi crop, video của iPhone 4 sẽ tăng lên độ phân giải Full HD (tương tự như khi xem trên TV có độ phân giải trên), cho hình ảnh các tán lá bị mờ, trong khi từ video của iPhone 4S lại có thể quan sát rõ các lá cây và trông sống động.

Thời gian khởi động camera của iPhone 4S cũng nhanh hơn rõ rệt so với iPhone 4. Với tốc độ này, người dùng sẽ không còn lo lắng chuyện bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào trong lúc đợi chiếc điện thoại khởi động camera hay sẵn sàng để chụp các bức ảnh tiếp theo.,

Chip xử lý mới của iPhone 4S đáp ứng đủ cấu hình để Apple có thể thêm chức năng chống rung cho camera của chiếc điện thoại mới ra đời. Trong bài kiểm tra tính năng mới này, hai chiếc iPhone 4 và iPhone 4S đặt ở chế độ quay phim và cầm bằng tay.

Bảng điểm Benchmarks của iPhone 4S và các thiết bị khác.

Điểm Geekbench dùng để đo khả năng hoạt động của chip xử lý và bộ nhớ
Điểm Geekbench dùng để đo khả năng hoạt động của chip xử lý và bộ nhớ. Ở bài đo điểm Geekbench tổng thể, iPhone 4S vượt qua iPhone 4 với khoảng cách khá xa, gần gấp đôi. Điểm càng cao khả năng xử lý càng tốt.
GLBenchmarks
GLBenchmarks là bài kiểm tra GPU về đồ họa. Theo kết quả bài kiểm tra thì đúng như Apple quảng cáo, GPU của iPhone 4S mạnh gấp 7 lần của iPhone 4.
BrowserMark thể hiện khả năng xử lý Javascript và HTML của thiết bị. Trong 5 smartphone đem ra thử nghiệm, iPhone 4S cho kết quả cao nhất, đồng nghĩa với khả năng xử lý tốt nhất.
BrowserMark thể hiện khả năng xử lý Javascript và HTML của thiết bị. Trong 5 smartphone đem ra thử nghiệm, iPhone 4S cho kết quả cao nhất, đồng nghĩa với khả năng xử lý tốt nhất.
byn zero
byn zero
Trả lời 12 năm trước

4S là bàn em ra sau nên có nhiều tính năng mới hay hơn, ko những thế 4S còn trang bị camera 8 chấm

Huỳnh thị Thuyền
Huỳnh thị Thuyền
Trả lời 12 năm trước

theo mình thì chọn 4s

Android 2.3   AT&T
Android 2.3 AT&T
Trả lời 12 năm trước

Chọn Iphone 4S đi bạn :).Cái này sao phải hỏi ? :) Trừ khi bạn quan tâm cái giá tiền >:)

Nguyễn Huy Hiển
Nguyễn Huy Hiển
Trả lời 12 năm trước

mình cũng sẽ chọn 4s nếu có đủ tài chính.

Vũ Thị Hạnh
Vũ Thị Hạnh
Trả lời 12 năm trước

Hàng trăm người đã phàn nàn trên Twitter và các mạng xã hội khác rằng iPhone 4S hết pin quá nhanh và hết nhanh hơn nhiều so với những gì Apple đã tuyên bố, thậm chí pin không thể hoạt động hết một ngày làm việc mà không cần sạc.

iPhone 4S

Nhiều trang viết cá nhân về công nghệ đã đưa ra các gợi ý làm sao để kéo dài thời gian của pin trong đó có việc chặn những ứng dụng đặc biệt không truy cập vào định vị vị trí điện thoại và tắt chế độ đẩy email. Nhưng một số người sử dụng nói rằng những giải pháp đó cũng không hữu hiệu. Nhiều người tiêu dùng đã viết 2.500 ý kiến liên quan đến vấn đề "pin yếu" trên diễn đàn Apple.

Tim Billington, Chuyên viên tư vấn công nghệ thông tin của Reading- Anh, cho hay từ khi nhận điện thoại 17 tháng 10 vừa qua, ông cũng gặp phải vấn đề về pin. Ông ấy đã thử các giải pháp khác nhau như khởi động lại điện thoại, tắt dịch vụ liên quan đến định vị, tắt Siri và dịch vụ hiệu lệnh giọng nói của iPhone 4S nhưng đều không có kết quả như mong đợi.

Mức độ lỗi này vẫn chưa được thống kê. Apple vẫn chưa có ý kiến công khai về vấn đề này và người đại diện công ty cũng không có phản hồi gì các ý kiến được đưa lên.

Theo Van Baker, một nhà phân tích về công nghệ dành cho người tiêu dùng của Gartner – một công ty nghiên cứu thị trường, vấn đề về pin của iPhone4S được nêu ra là xác đáng.

Vấn đề về pin không xảy ra với tất cả người sử dụng iPhone 4S. Tim Bajarin – nhà phân tích nguyên tắc thuộc Chiến lược sáng tạo, một công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ nói rằng công ty của anh đã thử nghiệm 3 hoặc 4 chiếc iPhone 4S nhưng vẫn không thấy lỗi trùng lặp.

Ông Bajarin cho rằng “Có thể là do lỗi của một số máy” .

Apple từng quảng cáo chủ sở hữu iPhone 4S sẽ có đến 8 giờ nói chuyện và 6 giờ lướt web khi kết nối với mạng 3G và 200 giờ thời gian chờ. Tuy nhiên, một số người dùng nói rằng họ không dám mơ tới đó.

Brock Gunter-Smith, một người quản lý của công ty dược đặt hàng qua email của Canada, nói rằng hết 8 giờ thì pin iPhone 4S của ông còn khoảng 20% pin. Đó là một tỷ lệ lớn hơn nhiều so với tỷ lệ của iPhone 4 hoặc iPhone 3GS mà ông có trước kia.

Một số người sử dụng phản ảnh trên mạng rằng họ có thể giải quyết vấn đề bằng cách tắt tính năng iPhone sử dụng các dịch vụ dựa trên địa điểm để tìm ra múi giờ. Nhưng những người khác nói rằng điều đó vẫn không có tác dụng gì.

Billington nói rằng ông đã thử sạc điện thoại đầy, tắt hầu hết các dịch vụ và thông báo, tắt tất cả các ứng dụng của mình. Sau đó ông không động đến điện thoại qua một đêm. Tới sáng hôm sau, điện thoại hiển thị tiêu hao pin đã hết 40%.

Cũng theo Baker, việc người sử dụng đã nêu ra những giải pháp khả thi cho vấn đề tiêu hao pin với cấp độ thành công khác nhau cho thấy đó là một vấn đề phức tạp liên quan đến nhiều tình huống khác nhau. Điều đó có thể giải thích vì sao Apple vẫn chưa đưa ra ý kiến công khai về vấn đề này. Ông Baker nói: "Apple có thể cần thêm thời gian để tìm ra vấn đề thực sự là gì”

Vấn đề của iPhone 4S mới và sự thiếu thừa nhận công khai của Apple khiến người ta nhớ đến việc Công ty đã phản hồi như thế nào với vấn đề ăng-ten của sản phẩm iPhone 4 mới ra năm ngoái. Mới đầu công ty lờ đi các ý kiến trên khá nhiều các bài về việc iPhone 4 hay bị mất sóng khi gọi và độ cứng của ăng ten bị giảm khi đơn giản chỉ là giữ tay vào nó. Lãnh đạo của Apple sau đó thừa nhận vấn đề và cung cấp miễn phí một nút đẩy cao su cho người sử dụng để giải quyết vấn đề này.

Nhưng các nhà phân tích không mong đợi việc rắc rối về pin sẽ trở thành một vấn đề lớn đối với Apple như vấn đề về ăng ten. Theo ông Baker, vấn đề hao pin chắc hẳn là vấn đề phần mềm.

Ngoài vấn đề về pin, cho tới nay iPhone 4S vẫn đang là một cú hích lớn. Apple đã bán 4 triệu chiếc vào cuối tuần đầu tiên khi các tiện ích đã được bán ra, nó đánh dấu một kỷ lục mới không chỉ đối với Apple nói riêng mà với mọi loại điện thoại nói chung.

(theo http://www.wired.com)

Em thì đang dùng IP 4 vẫn thấy ngon.

phạm lộc
phạm lộc
Trả lời 12 năm trước

4S đi bạn ơi.........hơn hẳn cái máy ảnh và vi xủ lý.vi xủ lý A5 lỏi kép 1GHZ.I4 thì cũng 1GHz nhưng lỏi đơn.mà phải chờ cho giá nó xuống đã.vì con này giá chính thức bằng giá con I4. bạn nên chờ 1 thời gian cho giá ổn định thì mua.chứ mua bây giờ mai mốt tức chết đấy

Nguyễn Chí
Nguyễn Chí
Trả lời 12 năm trước

Nói chung là bản sau ra phải hay hơn bản trước rồi. Có điều nếu ko có dư giả gì lắm thì dùng em IP4 là ngon lắm rồi. :)

xem phim, phim online nhanh & phim miễn phí

Mr.Hậu
Mr.Hậu
Trả lời 12 năm trước

Nếu hỏi như thế 100người thì đủ 100ngườii chọn 4S rồi

Nhưng fải xem xét nhìu khía cạnh nữa chứ

Cái quan trọng là xiền

Cũng như 3g & 3gs vậy

Bạn lập thử cái option xem

====>Tiền nào của đó

Hồ Lê Sơn Tùng
Hồ Lê Sơn Tùng
Trả lời 12 năm trước

4S ra sau nên có nhiều tính năng nổi trội hơn là đúng rồi bạn. Bạn vào đâyxem nè.


Tag: Iphone, Iphone 4, Iphone 4S, Iphone 3GS