Có nên mua điện thoại O2 Cocoon ?

Mình đang kết em điện thoại O2 Cocoon nên quyết định tậu một em. Nhưng do chỉ tham khảo trên mạng chưa có thực tế nên vẫn còn nhiều băn khoăn, mong mọi người giúp đỡ và tư vấn thêm cho mình.

Mình thấy máy này hiện chỉ có hàng xách tay, không biết máy có tiếng Việt không. Chụp ảnh nghe nhạc của máy này thế nào? Pin dùng tốt chứ? Phần mềm có hay bị lỗi không? Máy có dùng được sim EVN Telecom 3G không? Trọn bộ phụ kiện của máy gồm có những gì vậy?

Ấn phím gì để kiểm tra thông tin về máy như imei, life time, phiên bản phần mềm(mình chỉ biết về Nokia, không rõ về O2).

Mong được mọi người tư vấn và giúp đỡ.

Xin cảm ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Mình xin tư vấn cho bạn thế này:

Thứ nhất, máy trông rất đẹp, nhưng nữ tính, bạn là nam dùng sẽ không ổn lắm

Thứ hai, model này quá cũ rồi, trên thị trường không còn máy mới, chủ yếu là máy sửa lại, mông má vỏ cho mới, main một imei, tem một imei, chất lượng không đảm bảo.

Theo kinh nghiệm của mình thì thấy: Loa thoại nhỏ, bật speaker thì âm thanh cũng nhỏ, khó nghe. Máy không có tiếng Việt. Máy ảnh 2MP, thuộc dạng kém. Bộ nhớ trong 2GB nhưng copy dữ liệu chậm theo chuẩn USB 1.1. Pin dùng được 2 ngày (tùy chất lượng pin). Phần mềm mặc định thì không lỗi, phần mềm cài thêm chạy java nên hầu như không có phần mềm hay. Máy không có hệ điều hành nên dùng cũng không có gì thú vị. Máy chạy mấy băng tần cơ bản của GSM nên sim EVN chắc chắn dùng được.

Phụ kiện của máy thì bạn vào youtube chẳng hạn, từ khóa unboxing o2 cocoon, đại khái phụ kiện full gồm: hộp rất đẹp, dock sạc (chắc chắn bạn mua sẽ bị thiếu), sạc pin, tai nghe, cáp dữ liệu, adaptor chia cổng audio thành 2 cổng audio, sách hướng dẫn sử dụng. Nếu đi kèm là tai nghe xịn thì chất lượng cũng được, nhưng âm thanh không lớn.

Để kiểm tra Imei, bạn cũng bấm *#06# như nokia (tất cả các máy đều bấm thế hết), check life time thì mình không nhớ.

Với những điều nêu trên, công với chi phí mua máy khoảng 1,5tr, mình khuyên bạn nên mua một máy khác mà dùng (chẳng hạn Blackberry 8820, hay 8320 hoặc một số brand khác), có hệ điều hành, nhiều phần mềm ứng dụng, sử dụng sẽ thích hơn nhiều.

Hi vọng giúp được bạn!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Mình đã dùng 02 Cocoon và đã bán đi gần 1 năm nên không còn nhớ rõ nữa. Nhưng vẫn xin góp ý đôi lời.

Máy có thiết kế rất đẹp (chắc bạn đã biết), đặc biệt là màn hình ngoài có đèn LED chiếu lên từ dưới lớp vỏ nhựa, nó có thể hiển thị tin nhắn (phần đầu của tin nhắn tới), cuộc gọi, đồng hồ, tình trạng pin, …
Máy có Kamera 2Mp và đèn led, chụp hình rất đẹp ngoại trừ việc hơi thiếu sáng (nên phải chỉnh độ nhạy sáng lên tối đa), quay phim định dạng mp4 320*240 khá mượt.
Bộ nhớ trong 2Gb và hỗ trợ thẻ microSD 2Gb nữa. Nhưng quản lý phim trên máy không được tốt (nó tống hết movie vào 1 chỗ trong bộ nhớ trong, mình không dùng thẻ).
Màn hình của máy tuy chỉ 256K nhưng rất sắc nét và mịn ngang với 16tr màu của Samsung (dùng rồi thì thấy).
Tuy máy ra đời cách đây đã rất lâu nhưng vẫn có Kamera trước cho video call, hoặc dùng để soi gương bằng cách lắp sim Vina vào và bấm gọi video (nếu không đăng ký với nhà mạng tính năng này) thì được 30’ mỗi lần. Các SIM GSM của VN dùng tốt, đã dùng Viettel và Vina.
Bây giờ không còn máy mới nữa, nhưng nếu bạn có thể mua được máy cũ còn ngon với giá khoảng 1tr thì vẫn Ok.

Chúc bạn có sự chọn được máy ưng ý!