4 triệu nên mua điện thoại gì?

Túi tiền em có hạn, chỉ có tối đa la 4,3tr , có thể xài hàng cũ hoặc xách tay cũng được. Em đang phân vân giữa Iphone 3G vs e72...hoặc bác nào biết điện thoại khác hay hay mà giá đó thì tư vấn em với :)Thanks các bác nhiều

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Mình khuyên bạn nên lấy 1 trong các em này:

E63 là một trong số những chiếc smartphone giá thấp đáng chú ý bên cạnh Nokia 5230 màn hình cảm ứng hay Samsung B7320 chạy Windows Mobile.

Xu hướng smartphone giá thấp nổi lên trong năm 2009, Nokia là một trong những tên tuổi khởi xướng. Những thiết bị như E63, 5230... sau đợt giảm giá của hãng trước Tết hiện ở mức dưới 4 triệu đồng. Năm ngoái, Samsung cũng tung ra model có bàn phím QWERTY, chạy Windows Mobile cạnh tranh với E63. Cuối tháng 2 vừa rồi, thị trường di động cũng được dịp xôn xao khi FPT đưa ra thị trường chiếc smartphone màn hình cảm ứng giá gần 4 triệu đồng.

Dưới đây là 5 chiếc điện thoại thông minh đang bán trên thị trường chính hãng, có giá dưới 5 triệu đồng đáng chú ý nhất.

Nokia 5230(giá tham khảo 3,2 triệu đồng)

Giảm tới 800.000 đồng trước Tết, 5230 hiện là một trong số những chiếc smartphone có mức giá hấp dẫn nhất thị trường, máy sở hữu màn hình cảm ứng rộng 3,2 inch, camera 2 Magepixel, chạy trên hệ điều hành Symbian OS 9.4, Series 60 phiên bản 5. Tính năng hấp dẫn nhất của model này là chơi nhạc, ngoài ra 5230 cũng cho phép lướt web 3G.

Nokia E63(giá tham khảo 3,95 triệu đồng)

E63 được xem là đại diện cho dòng smartphone giá rẻ hiện nay, model vừa có thiết kế bàn phím QWERTY, kết nối Wi-Fi thời thường và chạy trên hệ điều hành Symbian S60 thông minh. Đây là phiên bản rút gọn của E71 với lớp vỏ ngoài bằng nhựa, thiết kế chắc tay, chạy tốt các chương trình văn phòng, lướt web và kết nối Internet.

Samsung B7320 Omnia Pro(giá tham khảo 4,2 triệu đồng)

Omnia Pro B7230 giá tốt, nhiều tính năng.

Omnia Pro B7320 là thách thức của Samsung đối với Nokia E63. Máy có bàn phím QWERTY dễ soạn thảo, hỗ trợ HSDPA tốc độ 7,2 Mb/giây, Wi-Fi, bộ khung chắc chắn.

Một vài hạn chế của model này như giao diện chạy chậm, thiếu giắc cắm tai nghe chuyên dụng, camera không tự động lấy nét.

Nokia 5530 XpressMusic(giá tham khảo 4,7 triệu đồng)

Kế tiếp 5800, 5530 XpressMusic có giá bán thấp hơn, màn hình của máy cũng khá nhỏ, chỉ 2,9 inch, máy sở hữu camera 3,2 Megapixel, kết nối Wi-Fi, nhưng không có 3G như 5230. Đây là điện thoại cảm ứng thứ ba của Nokia chạy trên hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Đừng mua cũ bạn ạ, mua mới đi, những cái này nè:

Với hầu bao "vừa vừa" như vậy, bạn chỉ có thể chọn được những sản phẩm trung cấp, và dĩ nhiên chúng không thể đầy đủ mọi tính năng như các dòng điện thoại đắt tiền. Do vậy, việc lựa chọn, "hy sinh" tính năng nào luôn làm nhiều người phải đau đầu.

Tất cả các sản phẩm giới thiệu đều là hàng chính hãng và giá cả chúng tôi đưa ra chỉ ở mức tương đối, bạn đọc nên tham khảo nhà phân phối hoặc các siêu thị di động để có giá chính xác hơn.

Màn hình cảm ứng

Nếu chỉ có hầu bao khoảng 5 triệu đồng, việc chọn lựa một chiếc điện thoại màn hình cảm ứng là khá "khó". Lý do bởi ở phân khúc này, các mẫu điện thoại hầu như chỉ được trang bị màn hình cảm ứng điện trở và có độ phân giải không cao. Bởi vậy, xin đưa ra 2 lựa chọn được coi là "tối ưu" nhất.

Nokia C5-03

Với 5 triệu đồng, mua điện thoại gì là tối ưu?, Eva Sành điệu,

Trong mức giá này, bạn đọc có thể cân nhắc một lựa chọn nữa là LG GT540 Optimus. Tuy nhiên, xét cả về thương hiệu lẫn tính năng, sản phẩm của Nokia có phần trội hơn. Cụ thể, tuy đều dùng công nghệ cảm ứng điện trở nhưng độ phân giải và kích thước của màn hình Nokia C5-03 đều khá hơn đối thủ từ LG (C5-03: 3,2 inch, 16 triệu màu và độ phân giải 360 x 640 trong khi GT 540 Optimus là 3 inch, 256 nghìn màu, độ phân giải 320 x 480).

Xét về thiết kế, Nokia C5-03 cũng khá mềm mại và nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn. Bên cạnh đó, điện thoại của Nokia cũng được trang bị cảm biến gia tốc cho màn hình ngang, nhận dạng chữ viết, GPS và các kết nối Wi-Fi b/g, 3G HSPDA 10,2 Mbps.

Samsung I5801 Galaxy

Với 5 triệu đồng, mua điện thoại gì là tối ưu?, Eva Sành điệu,

Nếu như không thích màn hình cảm ứng điện trở thì Samsung I5801 Galaxy là một ứng cử viên sáng giá khá để bạn cân nhắc. Chiếc điện thoại đến từ Hàn Quốc sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ: màn hình cảm ứng điện dung 16 triệu màu, kích thước 3 inch (tuy độ phân giải hơi thấp là 240 x 400 pixel).

Ngoài ra, điểm sáng giá khác của I5801 Galaxy là hệ điều hành Android 2.1 (Eclair) cài đặt sẵn (có thể nâng lên 2.2 Froyo) và giao diện TouchWiz 3.0. Không chỉ vậy, I5801 Galaxy còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi mạnh mẽ với chuẩn b/g/n. Mặc dù vậy, khả năng kết nối 3G của thiết bị lại hơi kém với tốc độ tối đa theo lý thuyết chỉ đạt 3,6 Mbps.

Xét cho cùng, I5801 Galaxy là một sự lựa chọn sáng giá trong tầm 5 triệu đồng. Tuy nhiên, việc kiếm được một "chú" Galaxy này trong thời điểm hiện nay là tương đối khó.

Điện thoại dành cho tín đồ chat, nhắn tin và email

Nokia E5

Với 5 triệu đồng, mua điện thoại gì là tối ưu?, Eva Sành điệu,

Sở dĩ Nokia E5 được chọn là bởi vì chiếc điện thoại này có thể làm được rất nhiều thứ so với hầu bao 5 triệu đồng. Điểm nổi trội nhất ở E5 là khả năng kết nối với Wi-Fi chuẩn b/g cũng như 3G với tốc độ tối đa 10.Mbps. Thêm vào đó, dù không phải là một chiếc điện thoại cảm ứng nhưng màn hình 2,4 inch độ phân giải 320 x 240 pixels cũng đủ phục vụ cho các nhu cầu như lướt web, soạn thảo e-mail...

Tuy nhiên, điểm đáng giá ở Nokia E5 là việc mẫu điện thoại này sở hữu bàn phím QWERTY. Điều này khiến cho việc nhắn tin và soạn email của người dùng rất thuận tiện. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ đầy đủ những tính năng khác như đọc tài liệu văn phòng, chơi game và tải ứng dụng trên Ovi Store, chụp ảnh quay phim với camera 5MP và đèn Flash LED.

Samsung B7320 Omnia Pro

Với 5 triệu đồng, mua điện thoại gì là tối ưu?, Eva Sành điệu,

Nhắc đến dòng Omnia của Samsung thì mọi người đều nghĩ đến những chiếc di động cảm ứng bắt mắt, nhưng riêng B7320 lại hoàn toàn khác. Có thể khẳng định, Samsung B7320 Omnia Pro rất đáng với những gì mà bạn bỏ ra.

Ngoài việc nhắn tin, soạn email một cách dễ dàng và hiệu quả nhờ bàn phím QWERTY, sản phẩm của Samsung còn chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Standard với CPU 528 MHz và 256 MB ROM, 256 MB RAM. Nhờ vậy, B7320 Omina Pro có thể giúp người dùng thực hiện các thao tác như duyệt web, xem các tệp tin văn bản và sử dụng các phần mềm đặc trưng của Microsoft như Windows Media Player để giải trí.

Thêm nữa, đây còn được coi là một trong những “chú dế” sở hữu pin có dung lượng tốt: 1500 mAh. Nhờ đó, bạn có thể chat hay lướt web bằng mạng 3G, Wi-Fi hay đàm thoại thoải mái mà không phải quá suy nghĩ về vấn đề sạc pin. Samsung B7320 Omnia Pro cũng được trang bị́ camera 3.15 MP - hơi thấp so với thời điểm hiện ny nhưng đó cũng không phải là điều quan trọng nếu mục đích của bạn là cho việc̀ nhắn tin.

Điện thoại thời trang

“Kẹo ngọt” LG Lollipop

Với 5 triệu đồng, mua điện thoại gì là tối ưu?, Eva Sành điệu,

Nếu muốn sở hữu 1 chiếc điện thoại thời trang kết hợp mà vẫn có công nghệ ở mức chấp nhận được thì chiếc LG Lollipop sẽ không làm bạn phải thất vọng. LG Lollipop có nhiều kiểu màu sắc rất phù hợp với các bạn nữ, giao diện người dùng được thiết kế trẻ trung kiểu Hàn Quốc, phía bên ngoài vỏ máy được lắp đèn LED đặc sắc hiển thị liên tục các biểu tượng.

Chiếc “Kẹo ngọt” có thiết kế kiểu gập với độ dày 13,4mm, trang bị camera 3.15 MP và có thể lướt mạng 3G. Như vậy là quá đủ cho những bạn nữ yêu điện thoại kiểu dáng thời trang.

Nokia X3-02

Với 5 triệu đồng, mua điện thoại gì là tối ưu?, Eva Sành điệu,

Nokia X3-02 được xem là chiếc di động thời trang đặc biệt khi kết hợp giữa màn hình cảm ứng, kiểu dáng siêu mỏng cùng bàn phím cứng trên thân máy. Không những thế tính năng giải trí của máy cũng không thua kém gì những thiết bị di động cùng tầm tiền hoặc nhỉnh hơn một chút. Kết nối Wi-fi, 3G, Bluetooth và cổng Micro USB đủ phục vụ nhu cầu của bạn. Máy cũng được trang bị camera 5 MP khá tốt bởi không phải máy điện thoại dưới 4 triệu nào cũng được trang bị tính năn này.

Mặc dù vậy, điểm yếu của X3-02 là pin có dung lượng khá thấp (850 mAh) và hệ điều hành không thực sự tốt.

Điện thoại giải trí

Acer Betouch E110

Với 5 triệu đồng, mua điện thoại gì là tối ưu?, Eva Sành điệu,

Nếu bạn đang tìm kiếm một “chú dế” cá tính có cài đặt hệ điều hành Android (chuyên dùng cho các smartphone giải trí) thì bạn nên thử cân nhắc Acer Betouch E110. Đây là một chiếc smartphone giá rẻ nhưng vẫn rất thời trang và "hi-tech". Máy có điểm mạnh là chạy hệ điều hành Android 1.5, nhờ đó mà người dùng có thể truy cập nhiều ứng dụng hiện nay của Google cũng như chơi hoặc tải hàng loạt game miễn phí trên chợ Android Market…

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tốc độ lướt web bởi vì Acer Betouch E110 được trang bị kết nối 3G. Điểm trừ duy nhất của máy đó là không thể kết nối Internet bằng Wi-fi nên người dùng buộc lòng phải bó buộc với những chiếc sim 3G.

LG GW620

Với 5 triệu đồng, mua điện thoại gì là tối ưu?, Eva Sành điệu,

Một lựa chọn khác mà bạn có thể xem xét là GW620. Sản phẩm của LG chạy hệ điều hành Android 1.5 nên đảm bảo về kết nối cũng như các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu giải trí, kết nối internet. Ngoài ra, LG GW620 cũng có thể chạy trơn chu các ứng dụng Java phổ biến trên thị trường. Bên cạnh đó, không thể không kể đến camera 5 “chấm” và bàn phím QWERTY đầy đủ dạng trượt ngang.

Điểm đáng chê nhất của LG GW620 là chiếc điện thoại này không có camera trước để thực hiện cuộc gọi video call dù nó có giá 4,8 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu không quá cầu kỳ hoặc chê sự "cục mịch" thì LG GW620 là một sự lựa chọn sáng giá trong tầm tiền chúng ta đưa ra.

Sony Ericsson W20I ZYLO

Với 5 triệu đồng, mua điện thoại gì là tối ưu?, Eva Sành điệu,

Với kiểu cách mạnh mẽ, cùng công nghệ walkman, W20I ZYLO mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất về nghe nhạc bên cạnh các tính năng phổ thông như nghe, gọi, nhắn tin và lướt web. Một vài điểm nhấn khác của Sony Ericsson W20I ZYLO là camera 3.2 Mp, hỗ trợ quay phim, kết nối 3G. Tuy nhiên, tốc độ tối đa khi kết nối 3G chỉ là 7,2 Mbps.

Có lẽ giờ những băn khoăn của nhiều bạn đọc đã được giải đáp phần nào. Mỗi “chú dế” ở trên đều có điểm nổi bật, những phong cách riêng. Tuy nhiên bên cạnh đó, chúng cũng không thể tránh được việc "dính" vài nhược điểm. Thế nhưng bạn hãy căn cứ vào mục đích sử dụng với “hầu bao” của bạn để chọn cho bản thân một chú dế vừa hợp túi tiền và vừa phục vụ được nhu cầu cá nhân nhé!

Nguyễn Văn Nhất
Nguyễn Văn Nhất
Trả lời 12 năm trước

Với hơn 4,3 tr thì bên có thể lên tinhte.vn, tìm một số thương gia uy tín như didong365, quang3g, hoanggiang79... để mua 1 chú blackberry 9700. Về chất lượng và độ bền thì không thua kém gì với máy mới của các hãng khác. Còn chức năng thi nhỉnh hơn 2 chú kia :D