ĐT ko vào đc mạng?.

Cái HTC HD MINI của em bữa trước vẫn dùng ngon lành. Tự dung bữa này cứ đòi log on to server, network log on. username ? pass ? Domain ? Em đã tắt máy, cài lại 3G mà cũng ko được. Ko vào được net, mail. Mà nó cứ hiện ra lệnh đòi đăng nhập username, pass suốt khi mở máy thôi.
Mấy anh xem sao giúp em với.
Em hay nhận mail trên DT nên thấy bất tiện lắm.
Cảm ơn mấy anh nhiều

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
Lỗi nay ko phải do điện thoại (iOS, Android, ...). Lỗi này thường chỉ xảy ra với đồ cầm tay (điện thoại, tablet, ...) thường ko xảy ra với laptop chạy Windows.

Nguyên nhân là do mạng internet nhà các bác gồm 2 yếu tố:
- Yếu tố thứ 1: Modem nhận mạng và router phát sóng Wifi là 2 thiết bị riêng biệt. Nhà mạng Viettel, FPT, VNPT khi lắp mạng thường chỉ cho modem ko có sóng wifi, các bác lại lắp thêm router phát wifi vào.
- Yếu tố thứ 2: 2 thiết bị này có trùng địa chỉ IP mặc định là 192.168.1.1. Vậy khi các bác cho điện thoại nối mạng, wifi vẫn connect, nhưng ko vào được internet.

Hướng giải quyết: đổi địa chỉ IP mặc định ở thiết bị phát sóng wifi sang địa chỉ khác với 192.168.1.1 (đổi thành 192.168.1.100 chẳng hạn)
Cách đổi IP ở thiết bị phát sóng wifi, làm từng bước
- Để nguyên hệ thống, cắm dây thêm 1 dây LAN từ 1 cổng phát sóng wifi vào máy tính (cần chuẩn bị 1 dây LAN)
- Đợi máy tính nhận IP xong, vào Internet bình thường, rút dây LAN từ modem nối với phát sóng wifi (vẫn để dây LAN bước 1 vừa cắm vào)
- Từ máy tính bật browser, gõ 192.168.1.1
- Hệ thống sẽ mở vào set-up thiết bị wifi. Tùy theo loại wifi nào thì các bác gõ username/password. (vidụ như Dlink là admin/admin). Nếu các bác đổi password thì gõ password đổi trước đó, còn nếu ko nhớ defaut username/password thì search ở google với tên hiệu wifi.
- Xem sách hướng dẫn, hoặc down sách từ hãng sản xuất, tìm cách vào set up IP (có thể là IP Management, IP Setup....) vào đó thấy chỗ nào 192.168.1.1 thì đổi thành 192.168.1.100.
- Phải "Save" lai, bấm OK thường khi restart lại sẽ bị reset thành địa chỉ cũ.
- Sau khi Save, cắm dây LAN từ Modem vào Wifi, restart lại hệ thống, các bác dùng điện thoại vào wifi ngon ngay