Nên mua điện thoại hệ điều hành Android hay iOS?

Nên mua điện thoại hệ điều hành Android hay iOS?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Vấn đề đầu tiên là... tiền đâu? Nếu bạn là đại gia tiêu tiền như nước, chục triệu đối với bạn không phải là vấn đề thì iPhone chắc chắn thích hợp hơn Android. Nhưng hãy tạm giả sử thu nhập của bạn chỉ ở mức "thường thường bậc trung", đủ ăn tiêu nhưng không thực sự dư dả. Apple có một tính xấu đó là họ tự coi mình như hãng Porsche của ngành công nghiệp di động, có nghĩa là Apple sẽ không bán những thứ có giá rẻ.

Mà nói cho cùng, việc gì phải hạ giá sản phẩm khi bán đắt mà người ta vẫn tranh nhau mua? Nói một cách dễ hiểu, nếu bạn muốn đồng tiền mình bỏ ra sẽ mua về được một sản phẩm có giá trị sử dụng xứng đáng, thì Android sẽ là sự lựa chọn đúng đắn. Mua iPhone tức là bạn đã chấp nhận để Apple và các khâu bán hàng "xin tí chút" ở cái hầu bao vốn dĩ đã không bao giờ đầy.

Đó là còn chưa kể đến việc nếu ngân sách của bạn chỉ ở mức dưới 10 triệu đồng, thì Android hầu như là sự lựa chọn duy nhất. Và bạn có thể chọn những mẫu smartphone chạy Android có giá chỉ 5 triệu đồng mà đã khá "tươm". Như Samsung Galaxy i5801 chẳng hạn. Model chạy Android 2.1 này của Samsung đủ sức thỏa mãn những nhu cầu cơ bản nhất của bạn về một chiếc smartphone, và bạn sẽ chỉ phải chi khoảng 5 triệu đồng.