So sánh điện thoại iPhone 4S và One S?

Tu Nguyen
Tu Nguyen
Trả lời 11 năm trước

Bạn eii. Nếu so sánh về độ phân giải, cấu hình, chụp ảnh và nghe nhạc thì xperia ăn đứt 4s rồi HD khủng mà :D mình dùng con đấy rồi nhá, còn về hệ điều hành và ứng dụng IOS của AP thì khỏi phải bàn, 4S ngon hơn nhiều. khuyên bạn nếu mua máy để dùng thực sự thì ip4s hơn. Còn kinh tế dư thừa thì mua xperia để tìm tòi công nghệ tuyệt vời của sony

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Điện thoại của Nokia có cảm biến ảnh 41 megapixel, ống kính Carl Zeiss f/2.4 trong khi camera trong smartphone của HTC và Apple là 8 megapixel.

Do giới hạn về dung lượng, ở chế độ mặc định, Nokia PureView chỉ chụp ảnh 5 hoặc 8 megapixel. Tuy nhiên, mỗi điểm ảnh lại là sự tổng hợp dữ liệu của 7 pixel lân cận nên hình đạt độ trong, nét và zoom số lên gấp 4 lần vẫn không bị ảnh hưởng đến chất lượng.

Nokia 808 PureView.
Nokia 808 PureView.

Trước những lời quảng cáo của Nokia, EnGadget đã thử nghiệm và so sánh ảnh của PureView với One S và iPhone 4S có cùng camera 8 chấm. Blog này khẳng định thiết bị của hãng điện thoại Phần Lan là một bước tiến về công nghệ ảnh trên di động.

Màu sắc trung thực, độ chi tiết cực cao và khử nhiễu tốt là ưu điểm của PureView so với hai đối thủ trên. Chẳng hạn, người ta có thể thấy rõ các số trên mặt đường trong bức ảnh chụp từ tầng 11 của tòa nhà.

Khi chụp phong cảnh, nước ảnh của PureView trông thật hơn. One S có vẻ lấy nét tốt hơn nhưng hơi bị lóa sáng và nhiễu khi phóng to lên kích cỡ chuẩn. iPhone cho ảnh khá mịn nhưng tháp đồng hồ trông hơi mờ nhạt so với ảnh chụp từ PureView.

PureView dự kiến sẽ xuất hiện ở Việt Nam trong tháng 6 với giá 15 triệu đồng.

Ảnh của PureView giữ được độ chi tiết khi crop 100%.
Ảnh của One S nhiễu và lóa sáng, trong khi PureView mịn hơn.
Camera trong điện thoại Nokia thể hiện được độ chi tiết của vật thể.