Nên mua Qmobile s11 hay Nokia asha 305 ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Q mobile chất lg thua xa k touch. Cùng là hàng Tàu nhưng Q mobile là tàu tư nhân, trình gì đòi so chất lg với k touch ( cùng với Meizu, Xaomi, Huawei lập nên "tứ đại gia sản xuất điện thoại tốt nhất TQ", đc coi như Sony của đại lục), asha thì mua về nghe gọi, lướt web là hết vì phần lớn đt S40 là phím cứng, cảm ứng sợ rằng sẽ ko tương thích với phần lớn pm đc lập trình cho phím cứng. Mua cảm ứng là phải có hđh, nếu ko có hđh thì chẳng có tác dụng gì với nhu cầu của bạn
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Mình vote cho Q-mobile. Vì những lý do sau ạ:
Độ bền:
* Q-mobile bền hơn, mình dùng hãng này đã 5 năm nay xài qua khoảng hơn chục model các loại của hãng này, thấy rất trâu bò. Mình hậu đậu + đoảng chuyên môn làm rơi trày xước, ngâm nước tóm lại là hành hạ dã man lun nhưng ko sao toàn xài vài năm vẫn ko hỏng.
* Samsung mình cũng dùng đc 5, 6 cái máy từ xưa cũng gần chục năm, máy đầu tiên là A500 hay sao ý mà gập gập màn hình đơn sắc ý, rùi máy trượt D, U... đều bị đứt cáp khi chưa hết bảo hành hoặc mới hết bảo hành vài tháng.
---------
Giá thành:
Q-mobile S11 mình mới mua 1tr810 ở Điểm Sáng Việt ngay gần nhà.
Samsung ko rõ nhưng hình như hơn 3tr. Đắt hơn 1tr2 so với nhiều bạn SV là cả 1 vấn đề, 1 tháng tiền thuê nhà chẳng hạn. Với mình thì là tiền đổ xăng 1 tháng(đi LX nên nốc xăng như uống bia)
----------
Màn hình:
S11 màn hình to hơn, độ phân giải cao hơn, nét hơn, xem phim chơi game vào mạng cũng đã hơn, màu sắc đẹp hơn.
SS Y màn hình nhỏ + phân giải thấp hơn, màu xấu, xem hình ảnh thấy mờ mịt, nói chung là cầm 2 con máy trên tay các bạn thấy rõ ràng luôn ý.
----------
Phần cứng thì hình như tương đương nhau, qua sử dụng máy của mình với máy GLX Y của bạn mình thì thấy cũng như nhau, khá nhanh, ko thấy đơ hay treo hay lag chậm chạp j hết.
----------
Thương hiệu:
Mình ủng hộ hàng Việt Nam, dù rằng bỏ ra 10 đồng mua hàng VN mà chỉ có 2 đồng đến đc tay của ng VN còn 8 đồng vào tay tàu cũng đc, còn hơn là mua đồ mà 8 đồng vào tay HQ, 2 đồng vào tay tàu như SS.
Hơn nữa SS đắt hơn vì cái thương hiệu nhiều tỷ đô của hãng thôi. Hãng đt lớn nhất hành tinh thì cũng phải tốn nhiều tiền marketing với thuê sao lớn quảng cáo rồi cho CEO cho đội ngũ thiết kế v.v... chứ, tiền đấy thì từ đâu? Từ túi người tiêu dùng chúng ta chứ sao?
----------