Điện thoại Sony Ericsson Xperia Arc giá bao nhiêu?

phạm thị hải yến
phạm thị hải yến
Trả lời 11 năm trước

Sự xuất hiện của Xperia Arc và 3 mẫu Android khác của Sony Ericsson đánh dấu việc hãng tiến mạnh hơn vào phân khúc điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android.

Khác biệt với Neo, Pro và Play, Arc là chiếc di động có màn hình rộng, sở hữu nhiều công nghệ mới như màn hình, hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread và thiết kế siêu mỏng.

Xperia Arc sẽ có mặt trên các kệ hàng chính hãng trong những ngày tới, thiết bị có giá 16,5 triệu đồng.

Với chiều dày chỉ 8,7 mm tại điểm mỏng nhất, Arc trông rất mong manh khi cầm trên tay. Máy dài hơn về hai phần trên và dưới. Nếu so độ mỏng tại hai điểm này, Arc dày hơn iPhone 4. Mẫu Android đầu bảng của Sony Ericsson có bộ khung bằng nhựa, bóng bẩy, cầm lâu có thể bị mồ hôi, trơn trượt, nhưng thiết kế cong dày hai phần làm cho máy được giữ chắc hơn.

Chiều ngang và dọc của Arc là 125 x 63 mm, trông hơi to hơn X10 đi trước, tuy vậy, model này lại trang bị màn hình rộng 4,2 inch. Nếu so với các mẫu di động màn hình lớn, Arc vẫn còn khá gọn, máy cho phép cầm tốt trên tay, không nặng nề và có thể thoải mái sử dụng.

Màn hình của Arc có độ phân giải 854 x 480 pixel, công nghệ được Sony Ericsson gọi là "Reality display with Mobile Bravia Engine", dựa trên kĩ thuật hình ảnh của dòng TV Bravia nổi tiếng của hãng. Người dùng có thẻ chọn lựa việc bật/tắt sử dụng công nghệ này. Thực tế, hình ảnh trên nền LCD của công nghệ này cho hình ảnh dịu, nhưng cũng nhiều màu sắc, hình ảnh và các kí tự hiển thị tốt.

Bên dưới màn hình là 3 phím bấm cứng gồm Back, Home và Menu. Phím tăng giảm âm lượng nằm bên cạnh phải cùng nút chụp ảnh, cổng microUSB. Trong đó, máy hiển thị một đèn LED màu xanh báo khi sạc đầy.

Arc sở hữu giắc cắm tai nghe 3,5 mm để kết nối với headphone, phím nguồn và cổng mini HDMI bố trí trên đỉnh.

Ở mặt sau của Arc, dễ nhận ra máy ảnh 8 Mpx và đèn flash LED, microphone được bố trí thấp xuống phía dưới, đây cũng là mẫu di động trang bị chức năng chống ồn khi đàm thoại. Mở nắp sau, tháo pin máy để lộ ra khe cắm thẻ nhớ microSD và khe cắm SIM.

Là một chiếc Android phone cao cấp, Android tích hợp đầy đủ các kết nối của chiếc di động hiện đại, từ kết nối HSPA tốc độ cao đến Wi-Fi, Bluetooth và GPS hỗ trợ định vị toàn cầu.

Một trong những điểm đáng chú ý là Android cài đặt sẵn Android 2.3 Gingerbread, điều này khác biệt với bản X10 năm ngoái chỉ chạy 1.6 và khá lâu sau mới nâng cấp lên 2.1. So với các tên tuổi khác, Arc là một trong những thiết bị đầu tiên gia nhập phiên bản 2.3 của Google.

Một trong những cải tiến của phiên bản Android mới là nâng cấp bàn phím ảo. Tuy vậy, trên Arc, Sony Ericsson đã có sự tùy biến riêng, nhưng một số tính năng hạn chế hơn. Ví dụ, để soạn nhanh số, người dùng phải nhấn và giữ hàng đầu tiên của kí tự đã không còn.

Liên minh Nhật Bản – Thụy Điển cũng làm mới giao diện trên nền Android, bắt đầu từ widget Timescape tích hợp tin nhắn, Twitter, Facebook cập nhật tại một, điều này cho phép người dùng chỉ cần đi vào Timescape là có nhận được các thông tin mới từ bạn bè.

Một trong những tùy biến khác là khả năng tạo folder dễ dàng. Theo đó, người dùng có thể kéo icon để nhóm lại và đặt tên, tính năng này giống với những gì Apple đã làm trên iOS.

Máy ảnh 8 Mpx được xem là điểm nhấn đáng chú ý nhất trên chiếc di động đẹp này, Sony Ericsson sử dụng cảm biến Exmor R giống các dòng máy ảnh thương hiệu Sony. Các bức hình chụp được từ Arc rất tốt trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, hình ảnh sắc nét, màn trập chụp ảnh, tuy chưa xuất sắc như các mẫu camera chuyên nghiệp, nhưng so với các mẫu điện thoại, đây là một thiết bị chụp ảnh tốt.

Arc hỗ trợ cổng HDMI, cho phép kết nối với màn hình lớn để chia sẻ hình ảnh. Đặc biệt, việc giao tiếp với TV thương hiệu Sony gần như nhận hình ảnh ngay tức thì, không mất nhiều thời gian.

Sở hữu tốc độ xử lí 1 GHz, RAM 512 MB, Arc thực sự xuất sắc trong việc xử lí các ứng dụng, đây là thiết bị đáng hài lòng về lướt web, chơi game.

Chất lượng cuộc gọi trên Arc cũng rất tốt, khả năng chống ồn trên model này cho phép thực hiện cuộc và nghe rõ khi ở trên đường phố ồn ào. Đáng chú ý, máy không có camera phía trước để thực hiện các cuộc đàm thoại video.

Pin trên Arc nằm ở mức trung bình so với các mẫu smartphone khác, dùng nhiều khoảng hơn một ngày cần sạc lại pin. Nếu tắt các kết nối và dùng các chức năng cơ bản, thời gian lâu hơn.

Dễ nhận thấy, Arc là một chiếc di động thực sự nghệ thuật trong thiết kế, màn hình đẹp và camera tốt. Điểm bất lợi là máy có giá khá cao, nhưng lại sử dụng vi xử lí lõi đơn, trong khi xu hướng lõi kép đã bắt đầu xuất hiện trên các kệ hàng.

Là mẫu di động cao cấp nhất của Sony Ericsson, để xứng tầm, đối thủ của Arc là những model đầu bảng đến từ các thương hiệu khác.

Samsung Galaxy S II

Với Galaxy S II, Arc là một thiết kế riêng biệt, khó trộn lẫn, màn hình đẹp, camera tốt.

Tuy nhiên, đặc trưng của Galaxy S II là màn hình đẹp và rộng rãi, đặc biệt vi xử lí lõi kép tốc độ tới 1,2 GHz vượt trội. Mức giá của Galaxy S II có thể tương đương với Arc, dù chưa bán ra, nhưng đây sẽ là đối thủ "khó chơi" nhất đối với Sony Ericsson.

HTC Sensation

Không khác biệt Galaxy S II, Sensation cũng có màn hình 4,3 inch, vi xử lí lõi kép tốc độ cao, tuy nhiên, nếu so về thiết kế, máy chưa có sự mỏng mạnh, tinh tế như Arc, bù lại tạo cảm giác chắc chắn hơn khi cầm.

LG Optimus 2X

Optimus 2X có vi xử lí lõi kép, tốc độ 1 GHz, đây là mẫu điện thoại dual core đầu tiên trên thế giới. Nếu xét về các trang bị máy hơn Arc, tuy nhiên khả năng trình diễn trên màn hình, thiết kế thì LG vẫn cần nhiều thời gian để theo Sony Ericsson.

- Thiết kế đẹp

- Màn hình 4,2 inch hiển thịt tốt

- Camera 8 Megapixel chụp ảnh tốt

- Hỗ trợ cổng HDMI

- Giao diện dễ sử dụng

- Không có camera phía trước

- Bàn phím tùy biến chưa tốt

Theo Số Hóa