Nokia Asha 501 giá rẻ có nên mua?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Nokia vừa bổ sung thêm cho dòng smartphone giá rẻ của hãng chiếc Asha 501 với giá 99 USD và có nhiều màu sắc trẻ trung cho người dùng lựa chọn. Liệu có nên mua sản phẩm này?

Thiết kế và thông số kỹ thuật

Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng cỡ 3 inch, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth cũng như tích hợp camera 3,2 megapixel, bộ nhớ trong 4GB và nguồn pin có thể kéo dài tới 48 ngày trong chế độ chờ (standby). Độ phân giải màn hình của Asha 501 khá nghèo nàn, chỉ 320 x 240 điểm ảnh. Tuy nhiên, với mức giá 99 USD thì khó có thể yêu cầu màn hình có độ phân giải chất lượng hơn. Nhưng với độ phân giải đó thì Nokia đã thiết kế các biểu tượng và chữ viết khá to và rõ ràng, nên bất cứ ai cũng có thể đọc tốt trên màn hình này.

Nokia Asha 501 giá rẻ có nên mua?

Nếu bạn đã từng sử dụng bất cứ điện thoại nào gần đây của Nokia thì sẽ thấy Asha 501 khá quen thuộc. Sản phẩm cũng có thiết kế sử dụng vỏ polycarbonate ở mặt sau, gợi nhớ tới chiếc Lumia 520 nhưng cầm rất chắc chắn và an toàn. Thiết kế nhiều góc cạnh hơn so với dòng điện thoại Lumia và có khá nhiều màu sắc trẻ trung.

Phần mềm và tính năng

Nokia Asha 501 cung cấp cho người dùng lựa chọn hai màn hình chính: Home và Fastlane. Home là màn hình truyền thống với các biểu tượng để truy cập vào ứng dụng hoặc tính năng. Còn Fastlane dành cho những người thực sự sử dụng điện thoại thường xuyên. Tức là chúng cung cấp các hoạt động gần đây của người dùng như số liên lạc, mạng xã hội, các trang web, hay nói cách khác là trang yêu thích dành cho người dùng.

Nokia cũng công bố Nokia Xpress Now - phiên bản riêng của Google Now, khuyến cáo nội dung dựa trên vị trí, sở thích và xu hướng. Chúng được tải sẵn trên trình duyệt Xpress Browser hoặc tải về từ kho Nokia Store.

Tuy nhiên, Asha 501 hoạt động trên phần mềm Asha của riêng Nokia chứ không phải hệ điều hành Windows Phone 8 được sử dụng cho các dòng smartphone Lumia cao cấp hơn. Có vẻ như chúng khá đơn giản và được tinh chỉnh gọn gàng hơn, dễ sử dụng nhưng có lẽ không hấp dẫn với những người đang quen với trải nghiệm tinh tế hơn trên smartphone.

Điểm nổi bật của sản phẩm này là các thông báo tin nhắn SMS, cuộc gọi nhỡ… hiển thị ngay trên màn hình khóa. Nhờ đó, người dùng có thể truy cập hoặc bỏ qua những thông báo đó ngay lập tức. Khi mở khóa điện thoại, bạn sẽ thấy một loạt các biểu tượng ứng dụng, tương tự như trên thiết bị iOS của Apple. Gạt sang bên, bạn sẽ nhìn thấy một màn hình cuộn ghi các ứng dụng, hoạt động và các số liên lạc vừa gọi gần đây.

Sản phẩm không hỗ trợ đa tác vụ nhưng tích hợp sẵn một số ứng dụng phổ biến hiện nay như WhatsApp, Facebook, Twitter và Plants vs. Zombies.

Trở ngại lớn đối với smartphone này là rất nhiều ứng dụng đói dữ liệu không có sẵn khi Asha 501 chỉ sử dụng mạng 2G. Người dùng sẽ không thể kết nối với mạng 3G có tốc độ nhanh hơn để tải các ứng dụng này. Bạn có thể gửi tin nhắn Tweet nhanh chóng tới mạng xã hội nhưng khó có thể đính kèm hình ảnh hoặc video trừ khi bạn phải chờ đợi mất rất nhiều thời gian.

Về lưu trữ, thiết bị cũng đi kèm thẻ nhớ SD 4GB và có thể chuyển đổi sang dung lượng lớn hơn khi người dùng cần. Sản phẩm vẫn có sẵn phiên bản đơn SIM hoặc hai SIM. Nokia vẫn chưa tiết lộ bộ xử lý sử dụng trên smartphone này, nhưng chắc chắn không có bất cứ điều gì ấn tượng ngoài mức giá kể trên.

Nokia 501 sẽ chính thức bán ra vào tháng 6 tới tại 90 quốc gia ở châu Mỹ Latin, châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi thông qua các nhà mạng.

Kết luận

Với thông số kỹ thuật bình thường, mức giá khá rẻ và kết nối 2G, Nokia Asha 501 thực sự không nhắm tới những đối tượng người dùng đang thèm khát các siêu phẩm Samsung Galaxy S4 hay HTC One. Thay vào đó, sản phẩm nhắm tới các thị trường đang phát triển, những người đang tìm kiếm các smartphone giá rẻ thay thế cho điện thoại tính năng cơ bản.

 Shinobi
Shinobi
Trả lời 8 năm trước

nên mua quá đi chứ

PHẠM VĂN LẬP
PHẠM VĂN LẬP
Trả lời 8 năm trước

con gái thì nên mua, máy có kiểu dáng phù hợp vơi nữ