Tăng độ bền & Sử dụng hiệu quả pin cho iPhone 5 iOS6?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 10 năm trước

Hao pin luôn là vấn đề nhức đầu của người sử dụng iPhone nhất là iPhone 5 sử dụng màn hình độ phân giải cao cùng các chức năng khủng của Apple như Siri, 4G LTE. Để tiết kiệm và giúp pin tăng độ bền, hướng dẫn các bạn cài đặt và thực hiện như sau theo Absinthe: http://absinthejailbreak.com/

image

1. Hoàn tất một vòng chu kỳ pin (Power Cycle):

Ít nhất mỗi tháng nên để hết kiệt pin một lần mới cắm sạc và phải sạc đầy. Việc này sẽ cải thiện sức bền cho pin. Cần biết đối với iPhone 5 mới khui hộp nên sạc ít nhất 3 lần full (6 tiếng) để tăng độ bền. Tuy nhiên với thiết kế mới cho pin iPhone 5, việc cắm sạc mỗi ngày cũng không tổn hại lắm cho tuổi thọ của pin.

2. Restore và thiết lập mới (Restore & Set as New iPhone):

Restore thì chẳng ai muốn đâu! Nhưng thỉnh thoảng Restore và Set as New iPhone sẽ tăng tốc cho máy và khắc phục việc hao pin, dĩ nhiên đừng Restore from Backup. Nói thêm, tốt nhất nên dùng iCloud để sao lưu cập nhật data mỗi khi kết nối WiFi hay 4G Lte (3G). Ngoài ra cũng nên sử dụng Photo Stream và Use Cellular Data trong Settings để luôn đồng bộ photos, notes, danh bạ và apps cho các thiết bị có chung account iCloud.

3. Tắt chức năng các dịch vụ định vị (Location Services):

Location Services ngốn pin rất nhanh do phải dò tìm vị trí khi bạn di chuyển, nên tắt các dịch vụ không cần thiết trong Settings> Privacy> Location Services. Riêng Find My iPhone nên mở định vị để phòng hờ khi mất máy.

4. Tắt Siri và Raise to Speak:

Tắt Raise to Speak để khỏi bật Siri tự động, vì tính năng này sử dụng lệnh gia tốc làm rất hao và tổn thọ pin.

5. Tắt Notification Widget:

Tắt các widget không cần thiết như Thời tiết (Weather), Chứng khoán (Stock) trong Notifications cũng giúp ít hao và tổn thọ cho pin.

6. Tắt Push Notifications và Fetch New Data:

Cũng giống Location Services, các chức năng này thay nhau ngốn pin như cơm bữa, tắt hẳn hoặc chỉ mở cho app nào cần thiết.

7. Tắt các apps chạy ngầm (Kill Background Apps):

Vì chưa có tool JB cho iPhone 5 nên app Kill Background không có, do đó chịu khó lội bộ tắt từng app chạy ngầm trong multitasking khi nhấn Home 2 lần. Hướng dẫn thêm theo cydiatoday:

8. Tắt các chức năng khác khi không sử dụng:

- WiFi, Bluetooth, LTE (3G), trong iOS6 đã có tách nút ON/OFF 3G và Cellular Data riêng, chỉ mở Data Roaming khi ngoài vùng phủ sóng. - Chỉnh Brightness vừa đủ sáng, mở Auto-Brightness, chức năng tự chuyển tăng giảm từ từ, thay đổi sáng tối trong iOS6 cho iPhone 5 và 4S.

- Tắt hết các apps trong Settings> General> Spotlight trừ Contacts và Applications. - Tắt Set Automatically trong Date & Time. - Tắt EQ (Equalizer), Sound Check trong Settings> Music. - Tắt Closed Captioning và chọn Start Playing: From Beginning trong Videos để khỏi dò tìm các đoạn videos chơi dở dang.

- Tắt Online Audio & Video trong iBooks. - Tắt Use Cellular Data trong Podcasts. - Mở Do Not Disturb và chọn thời gian chức năng trong khi ngủ để tránh hao pin với các thông báo Facebook, Twitter, Yahoo, Skype, Viber v.v... Và ngay cả các cuộc gọi, tin nhắn như iBlacklist. - Chọn số phút thấp nhất 1 phút chẳng hạn trong Settings> Auto-Lock.

Tiết kiệm pin theo nguyên tắc là thế nhưng nếu áp dụng triệt để như trên thì iPhone5 cũng sẽ trở về thời tiền sử, cách trên chỉ thực sự hữu ích khi có nhu cầu đi xa ít có thời gian sạc pin mà thôi.

Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 8 năm trước

1. Hoàn tất một vòng chu kỳ pin (Power Cycle): Ít nhất mỗi tháng nên để hết kiệt pin một lần mới cắm sạc và phải sạc đầy. Việc này sẽ cải thiện sức bền cho pin. Cần biết đối với iPhone 5 mới khui hộp nên sạc ít nhất 3 lần full (6 tiếng) để tăng độ bền. Tuy nhiên với thiết kế mới cho pin iPhone 5, việc cắm sạc mỗi ngày cũng không tổn hại lắm cho tuổi thọ của pin.

2. Restore và thiết lập mới (Restore & Set as New iPhone): Restore thì chẳng ai muốn đâu! Nhưng thỉnh thoảng Restore và Set as New iPhone sẽ tăng tốc cho máy và khắc phục việc hao pin, dĩ nhiên đừng Restore from Backup. Nói thêm, tốt nhất nên dùng iCloud để sao lưu cập nhật data mỗi khi kết nối WiFi hay 4G Lte (3G). Ngoài ra cũng nên sử dụng Photo Stream và Use Cellular Data trong Settings để luôn đồng bộ photos, notes, danh bạ và apps cho các thiết bị có chung account iCloud.

3. Tắt chức năng các dịch vụ định vị (Location Services): Location Services ngốn pin rất nhanh do phải dò tìm vị trí khi bạn di chuyển, nên tắt các dịch vụ không cần thiết trong Settings> Privacy> Location Services. Riêng Find My iPhone nên mở định vị để phòng hờ khi mất máy.

4. Tắt Siri và Raise to Speak: Tắt Raise to Speak để khỏi bật Siri tự động, vì tính năng này sử dụng lệnh gia tốc làm rất hao và tổn thọ pin.

5. Tắt Notification Widget: Tắt các widget không cần thiết như Thời tiết (Weather), Chứng khoán (Stock) trong Notifications cũng giúp ít hao và tổn thọ cho pin.

6. Tắt Push Notifications và Fetch New Data: Cũng giống Location Services, các chức năng này thay nhau ngốn pin như cơm bữa, tắt hẳn hoặc chỉ mở cho app nào cần thiết.

7. Tắt các apps chạy ngầm (Kill Backgroynd Apps): Vì chưa có tool JB cho iPhone 5 nên app Kill Background không có, do đó chịu khó lội bộ tắt từng app chạy ngầm trong multitasking khi nhấn Home 2 lần.

Hướng dẫn thêm theo cydiatoday: 8. Tắt các chức năng khác khi không sử dụng: - WiFi, Bluetooth, LTE (3G), trong iOS6 đã có tách nút ON/OFF 3G và Cellular Data riêng, chỉ mở Data Roaming khi ngoài vùng phủ sóng. - Chỉnh Brightness vừa đủ sáng, mở Auto-Brightness, chức năng tự chuyển tăng giảm từ từ, thay đổi sáng tối trong iOS6 cho iPhone 5 và 4S. - Tắt hết các apps trong Settings> General> Spotlight trừ Contacts và Applications. - Tắt Set Automatically trong Date & Time. - Tắt EQ (Equalizer), Sound Check trong Settings> Music. - Tắt Closed Captioning và chọn Start Playing: From Beginning trong Videos để khỏi dò tìm các đoạn videos chơi dở dang. - Tắt Online Audio & Video trong iBooks. - Tắt Use Cellular Data trong Podcasts. - Mở Do Not Disturb và chọn thời gian chức năng trong khi ngủ để tránh hao pin với các thông báo Facebook, Twitter, Yahoo, Skype, Viber v.v... Và ngay cả các cuộc gọi, tin nhắn như iBlacklist. - Chọn số phút thấp nhất 1 phút chẳng hạn trong Settings> Auto-Lock.

Tiết kiệm pin theo nguyên tắc là thế nhưng nếu áp dụng triệt để như trên thì iPhone5 cũng sẽ trở về thời tiền sử, cách trên chỉ thực sự hữu ích khi có nhu cầu đi xa ít có thời gian sạc pin mà thôi.

Vũ Thị Nghĩa
Vũ Thị Nghĩa
Trả lời 8 năm trước

Đại loại là mỗi bao nhiêu phút quy định gì đó Notifications sẽ check App để có thông báo trên thanh thông báo nếu ứng dụng nào k cần thiết thì tắt đi đỡ ngốn pin thôi bạn Biểu tượng cảm xúc smile