Phân vân giữa Sony Xperia C,LG G Pro Lite Dual, HTC One X,Samsung Galaxy Grand Duos,Galaxy Win?

Mình đang định mua cái smartphone trước Tết (trước Tết chắc giảm được vài trăm ngàn :)).
Mục đích của mình là:
-Thường xuyên tra cứu Internet. (Vì vậy muốn máy nào chạy mượt)
-Cài một số phần mềm phục vụ việc học và một vài game thôi vì cũng không có thời gian chơi :(. (Vì nhu cầu cài các phần mềm phục vụ việc học nên chắc sẽ không chọn Lumia (nhiều phần mềm còn chưa được sản xuất để chạy trên Windows phone hoặc nếu có thì cũng chưa được .....) dù giá cả dòng Lumia có vẻ vừa túi tiền)
-Đọc tài liệu (vài textbook của mình có dung lượng 100-150 MB, mấy lần chép vô máy Ram 512 MB đều load không nổi, mình nghĩ Ram chắc khoảng 1 GB thì load mượt).
-Chụp hình: tương đối là được, không cần đẹp lắm.
-Màn hình: phải đọc tài liệu và tra cứu thường xuyên nên muốn màn hình cỡ 5 inch hoặc gần 5 inch, sắc nét chút (sợ dùng lâu mỏi mắt).
Mình có khoảng từ 6-7 triệu, muốn ăn chắc mặc bền nên không dám mua hàng xách tay, trong các smartphone chính hãng thì thấy có vài con được nhưng không biết chọn con nào, nhờ các cao thủ tư vấn giúp:
-Sony Xperia C: màn hình 5 inch, qHD thấy cũng thích nhưng mà nhiều người chê là chip MTK không tốt nên chưa biết thế nào.
-HTC One X: mình không rành lắm nhưng sao thấy HTC không được nhiều người dùng như Samsung và Sony vậy mọi người, vài đứa bạn nói là dùng HTC hư thì khó sửa hơn (cái này mình cũng không rành lắm, xin đừng gạch).
-LG Optimus L9, LG G Pro Lite Dual: trước đó thấy LG G Pro Lite Dual mắc hơn L9 1tr mà hôm nay trên website dienmay.com giảm giá rồi nên 2 cái bằng giá nhau. G Pro Lite Dual 5,5 inch hơi to một tí nhưng cũng không sao, có cái nhiều người chê là chip MTK nên làm mình cũng phân vân.
-Samsung Galaxy Win, Galaxy Grand Duos: samsung galaxy thì quá thông dụng rồi, theo nhiều người thì hậu mãi của nó cũng tốt hơn, nhưng độ phân giải của 2 con này lại thấp hơn mấy con kia, Grand Duos thì Dienmay.com với Thegioididong hết hàng không thấy bán nữa.

Cảm ơn mọi người đã bỏ thời gian đọc.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

mình trước đây cũng quan tâm mấy em đó.
nếu bạn xđ tìm dt 2 sim thì rút lại 2 máy hiện tại cần quan tâm: G Pro Lite(6tr) , Galaxy Grand2( hiện gần 8tr bên Hoanghamobile)
nếu tới gần tết Grand 2 về 7tr5 thì bạn chọn em nó cũng tốt
mình có cầm trên tay thử 1 2 em Gpro và Gpro Lite thì độ lướt mượt Gpro lite và màu sắc cũng tốt. mở nắp lưng ra thì thấy Gpro đẳng cấp hơn chi tiết sắc xảo hơn
nếu mê 1 sim chọn GPro. còn 2sim giá tốt t hì Gpro Lite dual
Grand2 hơn Gpro lite ở RAM và lõi tứ.
nếu ngân sách mình 6-7 thì lựa gpro lite hay Gpro/GK xt,