Những smartphone đáng 'đồng tiền bát gạo' ở thời điểm hiện tại?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Thị trường smartphone đang sôi động hơn bao giờ hết, có rất nhiều lựa chọn cho bạn khi mua một chiếc điện thoại và đâu là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

1. HTC One M8

HTC One M8sở hữu mọi tính năng cần thiết ở một chiếc smartphone ở thời điểm hiện tại: Duo Camera, bản nâng cấp Boomsound, thiết kế vỏ ngoài, bộ vi xử lý Snapdragon 801,…Giờ đây, người dùng có thể làm mọi việc trên điện thoại dễ dàng hơnbaogiờ hết, từ chơi games, xem phim cho đến chụp ảnh, lướt web hay những công việc cá nhân khác.

2.Sony Xperia Z2


Sau sự “chán nản” dành cho chiếc Z1, người dùng lại dấy lên hy vọng khi thông tin ra mắt chiếcZ2được công bố, và họ đã không một lần nữa phải mất niềmtinvào Sony khi sản phẩm lần này gây ấn tượng rất mạnh. Pin khỏe, hiệu suất cao cùng camera chất lượng tốt, Sony không cần có sự bóng bẩy của chiếc điện thoại nào nhưng vẫn nổi trội nhờ tính năng chống nước đạt chuẩn IP58. Không chỉ có vậy, sản phẩm còn sở hữu loa ngoài ở mặt trước, màn hình được cải thiện màu sắc, quay video 4K và giảm nhiễu, tất cả mọi thứ đã tạo nên một chiếc Z2 không khiến người dùng một lần nữa thất vọng về Sony

3.Samsung Galaxy S5

Trước đó đã có rất nhiều tin đồn được thổi phồng về chiếcGalaxy S5, và thực tế đây là chiếc điện thoại tốt nhất Samsung từng sản xuất với phần cứng siêu tốc, màn hình lớn 5.1 inch cùng các thông số hiệu năng đạt kết quả cao. Ngoài ra, S5 dễ dàng đánh bại chiếc One M8 ở việc thời lượng pin kéo dài nhờ CPU Qualcomm Snapdragon 801.

4. LG G2

Có lẽ sẽ khó tin khi mà một chiếc điện thoại LG lại đứng ở vị trí này. Vậy nhưng, không có gì bất ngờ cả bởi LG đã tạo ra sản ohẩm di động không chỉ gây ấn tượng cho người dùng mà còn đuổi sát nút HTC One trong năm 2013, đồng thời vẫn giữ vị trí đó trong 2014. Sản phẩm sở hữu màn hình siêu sắc nét, camera chất lượng cao, âm thanh hoàn hảo từ loa ngoài lẫn tai nghe,…Khuyết điểm duy nhất ở đây là giao diện hơi rối rắm, chỉ cần bạn lướt tay kéo thanh thông báo xuống và sẽ hiểu tất cả; cùng với việc vỏ nhựa làm giảm chất lượng cao cấp của máy nếu so sánh với các dòng smartphone đối thủ.

5. Google Nexus 5

Google Nexus 5 trang bị viên pin có dung lượng lớn hơn, camera ổn định hơn và giá vẫn vừa tầm với người tiêu dùng. Không những thế, thiết bị còn sở hữu CPU khỏe, màn hình chất lượng cao, hệ điều hành Android 4.4 cùng cái giá 299 bảng. Dĩ nhiên sản phẩm vẫn thiếu tính đột phá, nhưng hoàn toàn phù hợp với những người muốn bắt kịp xu hướng nhưng chỉ cần trả giá thấp.

6. Sony Xperia Z1 Compact

Khi mới ra mắt, không ít người sửng sốt khi nhận ra đây là chiếc điện thoại không có chất lượng hình 1080p, cùng với đó là pin kích thước nhỏ hơn so với các dòng sản phẩm cùng hãng. Tuy nhiên, với màn hình 4.3 inch, đây là một trong những thiết bị tạo sự thoải mái khi cầm trên tay chỉ sau iPhone 5S, nhưng lại có giá thấp hơn hẳn và thời lượng pin dài. Bên cạnh đó, máy còn có chức năng chống nước cùng bộ nhớ mở rộng. Đây chính là sản phẩm thích hợp nếu nhu cầu của bạn là tìm một chiếc điện thoại thông minh nhỏ gọn nhưng vẫn tích hợp đủ chức năng cần thiết: CPU mạnh, pin khỏe và bộ nhớ lớn.

7.iPhone 5S

Bạn có nhận thấy rằng iPhone 5S được xếp hạng sau năm điện thoại Android khác trong bảng xếp hạng? Không có một công ty nào có quan điểm phân cực như Apple trong thế giới điện thoại thông minh - và với iPhone 5S , nhiều người nhanh chóng chê bai nó trong khi những người khác nói nó là điện thoại thông minh mà họ chờ đợi. Sự thực thì đây là một sản phẩm gây chú ý khi sở hữu màn hình độ phân giải cao với màu sắc sống động, chip 64-bit cùng cảm biến TouchID cho phép người dùng mở khóa bằng vân tay, và bản update iOS 7 là điều mà số đông chờ đợi bấy lâu. iPhone 5S vẫn là một trong những điện thoại thông minh hàng đầu trênthế giớinhờ vào công nghệ, thiết kế cùng giao diện người dùng ấn tượng.

8. HTC One

Người ta đã so sánh rất nhiều phiên bản này với M8 thời gian gần đây, tuy vậy vẫn không nên quên những điều đã tạo nên chiếc smartphone tuyệt vời này: khung nhôm chắc chắn, màn hình Ful HD cùng phiên bản tối giản của Sense 5.0. Công nghệ tích hợp trong sản phẩm không chỉ là mánh khóe quảng cáo khi chức năng Zoe cho phép người dùng sáng tạo trong chụp ảnh và camera Ultrapixel giúp bạn chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

9. Moto G

Motorola đã quay trở lại tiến công vào thị trường smartphone với sản phẩm giá rẻ Moto G – đối chọi lại với Nexus 4 trong dòng thiết bị giá trung bình. Chỉ với khoảng 100 bảng, bạn đã sở hữu chiếc điện thoại thông minh màn hình 4.5 inch, bộ vi xử lý lõi từ 1.2GHz và chạy trên hệ điều hành Android bản cập nhật gần đây 4.4 Kitkat.

10. Samsung Galaxy S4


Samsung đã có thể vượt mặtHTCtrong năm 2012, nhưng tới 2013 thì khi vẻ ngoài thời thượng của HTC One đã đánh bại hoàn toàn sản phẩm chỉ-hơn-chút-ít phiên bản trước đó.
Có rất nhiều điểm ấn tượng trong chiếc điện thoại này: camera chất lượng cao, màn hình sắc nét, pin khỏe. Giá của sản phẩm có vẻ hơi nhỉnh hơn so với mặt bằng chung, tuy vậy vẫn rẻ hơn iPhone và đã giảm khi S5 ra mắt. Cho dù nhận được không ít than phiền về thiết kế nhưng đây vẫn là một trong những chiếc smartphone đáng chú ý của Samsung.