Hỏi về định vị GPS trong iOS có cần 3G hay Wifi không??

Chào các bác. Các bác cho em hỏi vấn đề về GPS một chút nha.

Câu hỏi là : GPS định vị có cần 3G hay Wifi không ? Em trả lời là có, còn 1 người khác trả lời là không. Các bác xem ai đúng, ai sai.
Còn bác nào muốn xem rõ sự việc dẫn đến thì để em kể tiếp. Chuyện là thế này :

Em đang xài con Zing Phone cũng khá tốt, chỉ hơi ít RAM 1 xíu, nhưng chưa có muốn đổi điện thoại. Tuy nhiên công việc mới lại yêu cầu có máy iPhone 3GS để test, thế là quyết định đổi điện thoại (dù vẫn tiếc con Zing Phone lâu năm gắn bó ^^). Em lên vatgia, kiếm được cái cửa hàng Tiến Thuận ( đường Hậu Giang) có con 3GS 2.8 tr. Em quyết định chọn chỗ này. Khi đến nơi, sau một hồi xem xét, cuối cùng em mua 1 con 3GS 3.1 tr, vì chủ cửa hàng nói máy moi hơn, dung lượng cao hơn, và là bản world. Em thì ở nhà cũng nhắm là phải mua bản world về nhà lên đời iOS cho dễ, thế là quyết định mua. Trước khi mua em kiểm tra hết các thứ 3g, wifi, nghe gọi, trừ mỗi GPS. Ai ngờ cái mình không kiểm tra thì lại đúng là cái có vấn đề. GPS không định vị được. Nó chỉ định vị bằng mạng di động, lệch cả cây số. Sau một hồi tìm hiểu em được biết một số máy iPhone 3GS lock, muốn unlock được thì phải lên BB 6.15, thì sẽ có mạng, nhưng lại mất GPS. Vậy nên em quyết định đi đổi.
Nhưng đâu phải muốn đối là được. Sau khi em trình bày vấn đề với chủ cửa hàng, thì câu chuyện nó bắt đầu như sau:
- Chủ cửa hàng phán một câu GPS sai là do mạng bị 3G của mình.
- Mình nói là cái định vị này định vị bằng cột sóng di động, chứ không phải GPS. Nếu có GPS thì chắc chắn là không sai nhiều như vậy.
- Chủ cửa hàng nói máy nào không vậy, không có 3G hay wifi sao mà định vị được.
- Mình nói 3G và Wifi chỉ để load bản đồ và hỗ trợ thêm việc tìm GPS nhanh hơn thôi, còn không có GPS thì vẫn có thể định vị được.
Thế là chủ cửa hàng đòi thử. Chủ cửa hàng lấy một con iPhone 4S bật bản đồ lên, tắt mạng, ra ngoài, bật GPS định vị. Tất nhiên là nó đinh vị được, nhưng với một cái bản đồ Việt Nam, nó chỉ mình đang ở TP.HCM, phóng to ra thì không thấy gì (tất nhiên, vì có 3G hay wifi đâu mà load dữ liệu bản đồ).
Sau đó:
- Chủ cửa hàng lại khẳng định, nó chỉ định vị được mình ở TP.HCM chứ có biết mình ở đường nào đâu.
- Mình nói không có 3G hay GPS thì sao nó load được bản đồ.
Thế là mình lấy máy, vào Google Map, bật 3G, rồi định vị lại, kết quả là thấy nó chỉ chính xác chỗ mình đang đứng.
- Chủ cưa hàng nói đó là do máy nó lưu sẵn vị trí hiện tại của mình từ lúc mình bật 3G lên.
- Mình nói, bây giờ có di chuyển thì nó vẫn có thể định vị được mà.
Rồi em đề nghị thử con 3GS của mình, để thấy rằng máy của mình không thể định vị được chính xác như con 4S đó. Và cái mình muốn hơn nữa là chủ cửa hàng biết rằng anh ta đã hiểu sai về GPS (vì đang tức lắm, mua world mà dính lock, giờ lại đôi co với em). Tuy nhiên, sau một hồi nữa tranh cãi, dù đã đuối lý, sau một hồi thử, nhưng chủ cửa hàng vẫn nhất quyết rằng GPS nhất định phải có 3G hoặc wifi mới được, và khẳng định cái GPS của mình không được là do mạng 3G của mình cùi, và nhất định không đổi máy.
Chuyện là vậy, các bác giúp em phân giải.
Nhân tiên nói thêm rằng thái độ của cửa hàng rất là khó chịu. Các bác nào đang có ý định mua ở đó thì nên lưu ý lại nha.
rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Đi xa mình vẫn dùng PPG để dẫn đườg và chỉ cần bật định vị là đủ chẳng phải mở 3G hay data E gì cả :). Wifi thì lại càng không bật (máy mình cũng 3GS iOS 5.1.1). Vụ này nhiều thằng bạn mình vẫn cứ cãi là phải mở 3GS hay Data thì mới sử dụng GPS được:D
Vấn đề thứ 2 bạn nêu về việc phải nâng BB 6.15.0 (tức là dùng BB của ipad để Unlock dt) thì mất GPS. Bạn vẫn có thể dùng Redsn0w để hạ BB cho con 3GS về BB của đt được nên đừng ngại chuyện đó
Riêng chủ cửa hàng thì khỏi bàn:), nếu nó đã nhét được cho bạn con iphone với giá hời thì nói chung là nó chả muốn đổi lại bao giờ. Thôi thì bạn tự an ủi là cũng ít khi phải dùng GPS lắm và nó càng sai thì ng iu hay bà xã có theo dõi qua dt cũng không biết chính xác bạn ở đâu mà tìm:p

Định Vị Tải
Định Vị Tải
Trả lời 6 năm trước

THIẾT BỊ ĐỊNH VỊ XE TẢI VT06 LÀ GÌ? Thiết bị định vị xe tải VT06 hay còn gọi là hộp đen ô tô giúp giám sát xe trực tuyến đồng thời lưu trữ toàn bộ dữ liệu hành trình trên hệ thống quản lý và truyền về Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý. Sản phẩm là một trong những ứng dụng thành công nhất của việc khai thác và sử dụng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) kết hợp công nghệ truyền dữ liệu (GSM/GPRS).