Đánh giá chất lượng điện thoại Vega Iron 2 đầu tiên tại Việt Nam: Đối thủ xứng tầm của Galaxy S5 ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

    Vừa được ra mắt vào cuối tuần trước nhưng Vega Iron 2tới từ Pantech nhằm cạnh tranh với Galaxy S5 của Samsungđã vừa về tới Việt Nam trong chiều nay. Máy đang được bán với giá 14,5 triệu đồng.

    Phiên bản Vega Iron 2 vừa về tới Hà Nội mang tông màu trắng kèm khung viền kim loại màu vàng sâm panh. Hãng điện thoại Hàn Quốc đã rất thức thời khi khéo léo sử dụng tông màu đang là xu hướng này trên con át chủ bài của mình. Viền kim loại cùng tông màu "hot" trở thành điểm nhất nổi bật nhất đối với bất cứ ai nhìn qua chiếc smartphone cao cấp này. Bên cạnh bản màu trắng thì Vega Iron 2 còn có phiên bản màu đen và cá nhân người viết cảm thấy bị cuốn hút hơn bởi kiểu dáng đen tuyền toàn bộ, pha lẫn viền đỏ tạo cảm giác tương phản và gây chú ý mạnh dù chưa tận mắt cầm trên tay phiên bản này. Hy vọng rằng bản Vega Iron 2 màu đen sẽ sớm về Việt Nam trong thời gian ngắn sắp tới.

    Lần đầu cầm Vega Iron 2 trên tay, người viết đã cảm thấy giật mình bởi trọng lượng máy quá nhẹ. Siêu smartphone xách tay từ Hàn Quốc sở hữu kích thước khá lớn với độ rộng màn hình lên tới 5,3 inch nhưng lại chỉ nặng 153 gram, nhẹ hơn nhiều so với những smartphone màn hình từ 4,5 đến 4,7 inch. Điều này khiến cho cảm giác cầm nắm Vega Iron 2 khá "hụt hẫng". Với những smartphone cao cấp, cảm giác cầm nặng tay là yếu tố cần thiết để làm nên một thiết kế thành công. Đáng tiếc, Vega Iron 2 lại thiếu đi yếu tố quan trọng này.

    Tuy nhiên, ưu điểm kéo lại dành cho Vega Iron 2 là kết cấu chắc chắn khiến cảm giác mỏng manh phần nào bị át đi. Ngoài ra, dù mang kiểu dáng phẳng phiu,vuông vắn nhưng cảm giác cầm trên tay Vega Iron 2 vẫn rất dễ chịu, thoải mái.

    Thiết kế camera hơi lồi lên dường như là điểm thiếu hợp lý ở Vega Iron 2.

    Thiết kế camera hơi lồi lên dường như là điểm thiếu hợp lý ở Vega Iron 2.

    Bên cạnh đó, mặt lưng được làm bằng chất liệu chống bám vân tay của Iron 2 cũng là điểm chăm chút đáng khen ngợi dành cho Pantech. Tuy vậy, kiểu sắp đặt camera hơi lồi lên cũng khiến người viết cảm thấy lo ngại rằng mặt kính của camera 13 megapixel sẽ bị xước sau thời gian dài sử dụng và làm ảnh hưởng tới chất lượng ảnh chụp.

    Sử dụng màn hình AMOLED, nên có thể bạn sẽ không quen với những hình ảnh có độ tương phản cao hiển thị trên Vega Iron 2. Đây là điểm đặc trưng rất dễ nhận thấy của loại màn hình này. Ngoài ra, đặc điểm khác không thể nhắc tới của AMOLED là tông màu đen được thể hiện rất sâu và không gây tốn pin. Nhìn chung, các đặc tính của màn hình AMOLED đều xuất hiện trên Vega Iron 2 đem đến sự thân thuộc với những người đã từng dùng qua các điện thoại Galaxy của Samsung. Mặt khác, độ sáng màn hình ở mức cao cũng khiến thao tác sử dụng chiếc điện thoại này ngoài trời được dễ dàng hơn. Trong khi đó, độ phân giải Full HD 1.080p mà màn hình Vega Iron 2 hỗ trợ cũng góp phần tạo nên những hình ảnh sắc nét. So sánh màn hình giữa Vega Iron 2 cùng Galaxy S5, thật khó có thể phân biệt được màn hình ai hơn và ai kém.

    Nhìn chung, dù thiếu vắng những cảm biến độc đáo như cảm biến vân tay và cảm biến đo nhịp tim như trên Galaxy S5 nhưng qua những gì đã thể hiện sơ bộcùng giá bán thấp hơn, có thể thấy rõ Vega Iron 2 sẽ là đối thủ xứng tầm của Galaxy S5.

    Nguyen Trung Tuyen
    Nguyen Trung Tuyen
    Trả lời 9 năm trước

    Sky pantech thiết kế quá đẹp, nhìn sang trọng.

    Không như SamSung, mẫu mã ko có ji mới mẻ.

    Mình đang dùng Sky A840 thôi nhưng đã rất hài lòng :)