Đánh giá chất lượng Nokia Lumia 930 chính hãng: máy đẹp?

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Lumia 930cho phép đặt hàng trước vào ngày hôm nay những khoảng 2 tuần nữa các bạn mới có thể trải nghiệm sản phẩm này. Theo thông tin mình biết thì toàn bộ những máy đặt hàng trước để hưởng gói khuyến mại 35 triệu của Nokia đã không còn nữa, những ai mua ở thời điểm này chỉ còn gói khuyến mại 30 triệu (không có phiếu mua hàng 5 triệu).

Cũng phá cách như thiết kế và màu sắc của nó, hộp Lumia 930 khác biệt hoàn toàn so với những vỏ hộpMicrosoft Mobiletrước kia. Microsoft cố gắng sử dụng vật liệu tái chế càng nhiều trên vỏ hộp các máy Lumia càng tốt và họ thậm chí còn loại bỏ tai nghe khỏi máy, một hành động rất lạ ở phân khúc cao cấp. Trên thực tế thì máy càng xịn chúng ta càng ít quan tâm đến tai nghe đi kèm nên đây là một hành động rất đáng hoan nghênh. Đại diện Microsoft Devices Việt Nam cho biết các máy Lumia về sau sẽ không còn kèm theo bất cứ tai nghe nào hết, tất nhiên trừ các khuyến mại hoặc kết hợp với một hãng tai nghe danh tiếng nào đó.

Lumia 930 là một chiếc điện thoại có thiết kế rất đẹp. Tuy kích cỡ hơi lớn hơn màn hình 5" nhưng nhược điểm đó hoàn toàn có thể bù trừ bằng khung nhôm nguyên khối và những màu sắc trẻ trung, bắt mắt. Nếu bạn sử dụng phiên bản màu cam hay màu xanh lá thì chắc chắn sẽ rất nổi bật. Mình có dịp dùng thử 930 màu cam sáng trong 2 tuần qua và hầu như ai cũng đến hỏi đây là máy gì, đến nỗi phải dán da để che lại. Màu cam và màu xanh sáng trên 930 đẹp và rất lạ, gần như chưa bao giờ xuất hiện trên các điện thoại khác.

Không chỉ đẹp mà Lumia 930 còn được chế tác rất cao cấp. Nếu nhìn vào màn hình, bạn sẽ thấy nó được vuốt nhẹ về 2 bên, làm cho chúng ta có cảm giác cầm mềm mại, dễ chịu và có điểm dừng hơn. Sẽ rất ấn tượng nếu bạn biết Nokia đã tốn 70 tiếng đồng hồ cho mỗi chiếc Lumia 930 để mài cho cạnh viền màn hình của máy vuốt xuống như vậy, một điều chỉ xuất hiện trên các dòng sản phẩm hạng sang như Vertu hay BellPerre trước đây. Tất nhiên, Lumia 930 vẫn được mài mòn mặt kính bằng máy chứ không phải là thủ công.

Màn hình hiển thị Lumia 930 thật sự là một đột phá, nó xuất sắc ở gần như mọi tiêu chí. Màn hình hơi rực hơn bình thường là điểm yếu duy nhất nhưng bạn có thể dễ dàng giảm bớt nó đi trong phần cài đặt. Các tiêu chí còn lại như độ sáng, độ sáng, khả năng hiển thị ngoài nắng đều xuất sắc, màu trắng rất trắng, gần như không ngả xanh và màu đen hoàn hảo. Không rõ bản bán lẻ sẽ ra sao nhưng bản mà mình nhận được từ Nokia có màu sắc xuất sắc hơn 929 khá nhiều.

Như thường lệ, Windows Phone lại là một điểm mà người dùng cần làm quen khi tiếp xúc với các điện thoại Lumia. WP 8.1 có rất nhiều cải tiến nhưng vẫn còn những điểm yếu cần khắc phục. Tinhte.vn sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá sản phẩm sớm.

của các hãng khác
Nokia_Lumia_930-3.Nokia_Lumia_930-2.Máy vẫn dùng các phím cảm ứng vật lý, không tích hợp vào màn hình
Nokia_Lumia_930-17.Nokia_Lumia_930-18.Màn hình vuốt nhẹ để chúng ta có cảm giác hơn khi dùngNokia_Lumia_930-4.Cạnh trái là một mặt phẳng nhômNokia_Lumia_930-5.Cổng MicroUSB phía dướiNokia_Lumia_930-6.phím camera, nguồn và tăng giảm âm lượng. Cảm giác bấm các phím này rất có lực và dễ chịuNokia_Lumia_930-7.Phím khá nổiNokia_Lumia_930-8.Khe cắm SIM và jack tai nghe, bạn có thể tháo SIM mà không cần giùm cây chọc. Trong hình này mình đã gỡ khay SIM ra nên nhìn hơi trốngNokia_Lumia_930-9.Chế tạo rất tốt, mình làm rơi khoảng 3 lần và máy chỉ móp nhẹ vì nhôm cứngNokia_Lumia_930-10.mặt sauNokia_Lumia_930-11.930 có tổng cộng 4 microphoneNokia_Lumia_930-12.Loa ngoàiNokia_Lumia_930-13.Camera 20MP PureviewNokia_Lumia_930-14.Nokia_Lumia_930-15.Lại thêm một micro nữaNokia_Lumia_930-16.