Làm sao gửi file văn bản đính kèm trên Windows Phone?

Mình dùng Lumia 820, khi gửi mail muốn đính kèm file nhưng máy chỉ cho đính kèm file ảnh chứ không cho file văn bản.

Muốn chuyển file văn bản từ pc qua điện thoại cũng không được. Mong các bạn tư vấn giúp mìng khắc phục vấn đề trên hoặc tư vấn cho mình điện thoại nào dễ sử dụng. Yêu cầu của mình là lên mạng nhanh, làm việc với file office dễ dàng, pin khỏe, giá dưới 10 triệu đồng.

Cảm ơn mọi người.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn,
Để đính kém file trong WP, bạn có thể:
1/ Đính kèm file ảnh: làm như bạn, soạn mail và chọn attach
2/ Đính kèm các file khác, kể cả các file có dung lượng lớn: bạn vào Office (có sẵn trên điện thoại), tìm đến file bạn cần gửi, nhấn giữ file đó và chọn Share -> Email. Bạn sẽ nhìn thấy trình soạn thảo mail như bình thường.
Một cách nữa là bạn mở phần mềm OneDrive lên, tìm đến file bạn cần gửi và cũng làm như trên.
Còn để chép file vào điện thoại, bạn có rất nhiều cách:
1/ Bắn bluetooth sang
2/ Cắm cáp nối điện thoại vào máy tính và chép như 1 USB bình thường (với máy tính windows), còn với Macbook, bạn cài thêm phần mềm Windows Phone là cũng sẽ chép bình thường
3/ Tận dụng lợi thế của lưu trữ đám mây: bạn chỉ cần chép file văn bản của bạn vào trong thư mục SkyDrive hoặc OneDrive trên máy tính win7/8, hoặc cài phần mềm OneDrive vào máy winXP/ MacOS... Một khi bạn chép vào thì các file này sẽ tự động đồng bộ lên "mây". Bạn sẽ truy cập được các file này bằng phần mềm Office hoặc OneDrive trên điện thoại mà không cần phải chép trực tiếp vào điện thoại (tốn dung lượng)

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 9 năm trước

Có rất nhiều cách nhé:
- Cách đầu có thể là copy file word vào thẻ nhớ hoặc bộ nhớ điện thoại, rồi sử dụng app "tệp" của microsoft chọn vào thư mục lưu file để mở (áp dụng với bản WP 8.1 Cyan hoặc bản Preview)
- Cách thứ 2 là cài app OneDriver của Microsoft trên đt, rồi upfile word lên Onedriver (hay Skydriver ngày trc) bằng PC. Sau đó vào OneDriver trên ĐT rồi down về và sd.
- Cách thứ 3 là có thể gửi vào chính email của mình, rồi mở hòm mail trên ĐT và down xuống
Chúc bạn thành công, mình cũng đang dùng Lumia và thấy rất ổn so với mức giá ko nên đổi làm gì :)