Chọn Nokia Lumia 1520 hay Samsung Galaxy Note 3 Docomo?

Mình có khoảng 9 triệu đồng, đang định mua một chiếc điện thoại màn hình lớn.

Mình đang phân vân giữa Nokia Lumia 1520 hàng công ty và Samsung Galaxy Note 3 Docomo. Nhu cầu của mình là chụp ảnh, lướt FaceBook, xem phim, giải trí. Ai từng dùng hai sản phẩm trên, xin tư vấn cho mình với ạ.

Xin cảm ơn tất cả các bạn.

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Theo mình, với những nhu cầu giải trí cơ bản của bạn thì cả 2 điện thoại này đều đáp ứng rất tốt. Về cấu hình cũng không có nhiều khác biệt đáng kể (đều là chip Snapdragon 800, đều full HD, đều cho xung nhịp 2.2 Ghz, Ram 3GB trên Note và 2GB trên Lumia). Vì vậy mình nghĩ bạn nên loại tiêu chí cấu hình ra để lựa chọn, mà chỉ nên dựa vào những đặc điểm sau:
+ Mức giá : giá Note 3 docomo mềm hơn khoảng 1 tr đồng, đổi lại đây là hàng xách tay nên ko có bảo hành chính hãng.
+ Camera Note 3 docomo 13 MP, trong khi đó Lumia là 20MP.
+ Màn hình : Super Amoled và Assertive Display của Nokia, theo mình thấy thì Note 3 màn hình trong và đẹp hơn.
+ Hệ điều hành : Note 3 docomo chạy Android 4.3, hệ sinh thái nhiều hơn so với Windows Phone.
Tổng hợp lại, mình thấy Note 3 docomo là một lựa chọn hợp lý, tuy nhiên bạn cứ chạy ra cửa hàng cầm tay và trải nghiệm, thích máy nào hơn thì mua luôn. Đôi khi thông số kỹ thuật chưa hẳn là tiêu chuẩn mặc định để chọn máy.
Thân

Vũ Thị Nghĩa
Vũ Thị Nghĩa
Trả lời 8 năm trước

Không còn gì để đắn đo, 1520 quá ngon rồi, tất cả mọi thứ từ pin, camera, màn hình đều hơn con kia. Hơn nữa lại là hàng chính hãng.

 Shinobi
Shinobi
Trả lời 8 năm trước

mua Samsung Galaxy Note 3 Docomo đi

Shika maru
Shika maru
Trả lời 8 năm trước

Nokia Lumia 1520

PHẠM VĂN LẬP
PHẠM VĂN LẬP
Trả lời 8 năm trước

muaNokia Lumia 1520 đi

Phạm Thị Khanh
Phạm Thị Khanh
Trả lời 8 năm trước

1520 mạnh hơn note 3 DCM ở chụp hình, pin, màn hình cũng là 1 điểm mạnh của 1520, nhưng vấn đề là bạn có thuần hóa dc WP hay không, có một số bạn chuyển từ android qua WP xong nói WP xấu, chán... nhưng thật ra do các bạn đó ngại thay đổi, WP thực sự rất hay nếu bạn hiểu nó. và 1 vấn đề nửa là 1520 là hàng chính hãng, trong khi đó note 3 docomo là hàng xách tay nhật, một chi tiếc rất quan trọng đó bạn

Vũ Giang Linh
Vũ Giang Linh
Trả lời 8 năm trước

Ưu điểm chung: pin trâu, màn hình bự, cấu hình cao, thiết kế theo 2 trường phái khác nhau nhưng đều đẹp theo cách riêng từng máy (cá nhân thích cái nắm lưng giả da của Note 3)
-Note 3 DCM: chủ yếu đền từ hệ điều hành Android nên hệ sinh thái rộng và đa dạng hơn, có nhiều chức năng mở rộng đặt biệt là việc Note; màn hình Note có độ sống động và tương phản cao nên xem cái gì trên đó cũng rất thích mắt (sẽ thất vọng nhẹ nếu xem lại trên máy tính); kích thước hợp lý hơn 1520 và nhẹ hơn tương đối.
-Lu1520: quả pin khủng và camera; màn hình mau sắc có phần trung thực hơn và chống chói tốt (rất hữu ích khi phải chụp hình ngoài nắng); loa ngoài lớn hơn Note 3 kha khá; CPU Note đc ép xung cao hơn 1520 nhưng đồ họa 1520 vẫn mạnh hơn Note 3 nhìu do nó có riêng chip PureMotion HD+ để xử lý đồ họa; cập nhập liên tục và nhanh (so với Android), không lo bị "đem con bỏ chợ".
(OS WP mình không thể nói là ưu điểm do kém người dùng dù mình thích làm viêc với nó hơn Android).
Nhược điểm chung: cả 2 đều to với mặt bằng chung của người Việt (đặc biệt là 1520)
-Note 3 DCM: do là sản phẩm nối địa Nhật nên update có phần chậm so với bản quốc tế và khả năng phải tự cài ROM để nâng cấp OS; và có khá nhiều lỗi vặc gây phiền khi dùng ở VN nếu không cài lại ROM.
-Lu1520 : kích thước khổng lồ (nhắc lại); OS kém người dùng; một số game phổ biến không có (CoC, Candy Crush Saga....)
Lời khuyên: Note 3 DCM thực sự có nhìu vẫn đề gặp phải khi dùng nên mình không khuyên dùng nó dù mình rất thích Note 3(giá là cản trở lơn để tui đến được với nó). Nên nếu có điều kiện bạn chọn Note 3 xách tay bản quốc tế, còn không thì hãy chọn 1520 để có trải nghiệm một OS rất "độc".
DÙ bạn lựa chọn thế nào thì hãy cứ nhìn vào ưu điểm của nó mà sử dụng như thế nó mới phát huy đc sức mạnh của chiếc điện thoại; còn cứ nhìn vào nhược điểm chỉ làm bạn muốn mua máy mới thôi