Muốn sao lưu danh bạ và lịch thì làm như thế nào vậy?

Vũ Giang Linh
Vũ Giang Linh
Trả lời 8 năm trước

Điều đầu tiên cần làm khi bắt đầu sao lưu dữ liệu là sao lưu danh bạ và lịch, bởi đây là những dữ liệu cơ bản vàquan trọng. Vì vậy việc sao lưu địa chỉ danh bạ và lịch là việc cần phải thực hiện thường xuyên. Hiện tại trên hệ điều hành Android, bạn có thể trực tiếp sao lưu danh bạ và lịch lên trên hệ thống của Google thông qua tài khoản Gmail, hoặc sao lưu dữ liệu lên bộ nhớ máy/ thẻ SD

Sao lưu trực tiếp lên tài khoản Gmail

Để thực hiện, bạn vàoQuản lý tài khoản, nếu chưa có tài khoản hoặc trên thiết bị đang đăng nhập tài khoản của người dùng khác thì bạn cần tạo mới hoặc đăng nhập vào bằng tài khoản của bạn để có thể đồng bộ dữ liệu trên máy của bạn. Sau đó bạn cần chọn những gì mà bạn cần sao lưu, danh bạ, email, lịch... trên điện thoại sẽ được đưa lên đám mây của Google, và bạn có thể dễ dàng đồng bộ lại chúng trên bất cứ thiết bị nào khi đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn.

Sao lưu danh bạ, lịch lên tài khoản Gmail

Sao lưu dữ liệu lên bộ nhớ máy/ thẻ SD

Ngoài việc sao lưu dữ liệu lên mạng, bạn còn có thể đưa danh bạ sang thẻ nhớ hoặc bộ nhớ trong, và đưa ra ngoài máy tính để sao lưu khi cần thiết. Tùy các thiết bị khác nhau sẽ có các cách làm khác nhau. Bạn có thể kiểm tra trong phầnDanh bạ, chọn vàoCài đặt, chọnXuất/nhậplênthẻ nhớ/bộ nhớ trongđể tiến hành tạo tập tin sao lưu. Tập tin được tạo ra sẽ có đường dẫn hiển thị và có định dạng là VCF.

Vũ Thị Nghĩa
Vũ Thị Nghĩa
Trả lời 8 năm trước

Cảm ơn bạn, mình làm theo và được rồi