Có nên mua Lumia 730 dual sim lúc này không?

Em đang cần một chiếc điện thoại để nghe, gọi, lướt web và sử dụng các ứng dụng cho công việc như office, mail, Google Drive, web, thi thoảng Facebook, chụp ảnh...

Em thích sự ổn định mượt mà và bền. Theo điều kiện kinh tế bản thân, em đang nhắm tới Windows Phone. Lần đầu tiên cầm Lumia 530 512MB RAM mượn của người bạn lướt thử thì thấy thích Lumia (nhưng con này lâu lâu cũng bị lag). Cuối cùng sau khi tìm hiểu em đã kết Lumia 730 dual sim, vì thấy cấu hình cũng ổn. Do điều kiện kinh tế nên em nhắm tới hàng đổi trả.

Một số yếu tố mà em phân vân khi nghĩ về Lumia 730:

- Ra mắt cũng đã lâu. Chắc chắn sẽ lạc hậu, em không sợ lạc hậu, chỉ cần mượt mà lướt web và ứng dụng theo thời gian và bền là đủ. Chỉ sợ bị lỗi nhiều vì có thể không còn được hỗ trợ từ Microsoft.

- Hệ điều hành và cảm ứng có bị giật, lag không? Nhất là với 1GB RAM?

- Máy này đang dùng Windows Phone 8.1, có nâng cấp lên được phiên bản Windows 10 mới không?

- Đọc qua mấy trang công nghệ thì Microsoft sắp khai tử Lumia để tập trung cho Surface Phone nên trong thời gian này mà mua Lumia cũng hơi lo.

- Vấn đề nữa là hàng đổi trả có chất lượng như được cam kết không?

Do trước giờ xài Android nên cũng không có kinh nghiệm nhiều về Windows Phone. Mong nhận được ý kiến của mọi người.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Không nên bạn ạ. mình cũng dùng 730 mua mới. hệ điều hành khá chán, dùng ứng dụng thỉnh thoảng bị out ra dùng một thời gian thì bị out nhiều hơn, facebook instagram out liên tọi. cảm ứng thì mượt. không nên nâng lên win10 mặc dùng nâng lên xong có nhiều cái ok hơn cho công việc như đồng bộ sms skype.. vào một chỗ nhưng có nhiều lỗi gây khó chịu. đây chỉ là máy của mình không biết máy khác thế nào. nhưng mình nghĩ bạn nên chọn cái khác đi.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Thật lòng mà nói office của windowphone còn tệ hơn office của android. Trình duyệt web cũng tệ hơn chrome của android. Mình đang dùng con 640XL và chỉ dùng để xem youtube với đọc truyện, windowphone cũng có nhiều ứng dụng nhưng vấn đề là những ứng dụng đó khi dùng rất ức chế. Khuyên bạn nên mua android.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Chính xác là không nên mua. Lumia chỉ đc cái chụp hình đẹp hơn mấy máy cùng giá thôi. Bấy giờ chắc củng không còn mấy ai thích wp nửa rồi. Cỡ này kiếm con bé androi đi bạn ơi. Thiệt sự đó.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Tuỳ cảm nhận của mỗi người. Mình dân CNTT, 31 tuổi, dung Lumia 730 hơn 1 năm nay thấy khá hài lòng, chưa thấy có bất cứ lỗi nào. Bạn không cần phải quá quan trọng đến các yếu tố khác. Dòng này chỉ có điểm yếu là pin sạc 3h mới full.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Mình đã xài con này rồi, sau khoảng một tuần phải trả lại vì rung cực kỳ yếu, đi ngoài đường gần như không biết, hỗ trợ rất ít không như Android bạn ạ.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Theo mình thấy thì bạn dùng con Lumia 640XL hay hơn, mình từng dùng qua cả 2 con này rồi, lên win 10 được hết nhưng con 730 mình thấy không ổn định bằng con 640XL, bù lại 640XL giá hơi nhỉnh hơn chút. Chỉ sợ bạn chê 640XL màn hình to thôi.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Không có loại nào tệ hơn winphone. Tôi đã dùng hai chiếc . chỉ cần mua máy tq tầm 3tr dùng rồi thì sẽ phải cất mấy caí wp vào tủ thôi. Loại wp mở được ứng dụng, hoặc lật được trang báo là hết nửa cục pin

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Mình đang dùng Lumia 730, 2 sim, nâng cấp win 10. Mình chỉ dùng lướt web, check mail, skype,zalo.. Nói chung là không có chơi game thì thấy đang rất hài lòng. Mỗi tội chụp hình camera trước xấu quá. Còn vấn đề win10 trên 730 có xài với gậy chụp hình bluetooth được không thì mình chưa thử. Window Phone không xài với gậy chụp hình kết nối bằng dây đc nha. Tín đồ thích tự sướng thì nên suy nghĩ lại ^^

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Mình dùng Lumia 730 được hơn 2 năm rồi, chạy vẫn rất mượt mà bạn nhé. Pin vào 3G liên tục vẫn được gần 5 tiếng, chỉ mỗi ứng dụng thôi chứ chưa biết Lag là gì cả.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Mình dùng từ ngày mới ra, đã chuyển qua iphone nhưng thú thực thấy không thích bằng 730. Vẫn giữ em nó bên mình để lướt web rồi office. Nên mua bạn ạ.