Sinh viên nên mua smartphone hay tablet?

Chào các cụ, em là sinh viên năm nhất, được bố mẹ thưởng cho 5 triệu đồng, em đang phân vân không biết nên mua tablet hay smartphone. Em muốn mua để giải trí nhẹ nhàng, xem phim, đọc truyện. Xin các cụ tư vấn giúp em. Em cảm ơn.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Em nên mua Laptop thì hơn, rồi sau này còn tiểu luận, đồ án, rồi tích lũy tài liệu từ thầy cô, bạn bè... em tính sao. Ipad phần nhiều vẫn là đồ chơi công nghệ thôi, không thể học tập, làm việc thực sự được. Mình mua đồ để dùng sao cho hiệu quả nhất chứ không nên mua thứ thích nhất em ạ. Tất nhiên, nếu kinh tế của em tốt, em có thể mua cả 2 thứ luôn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

ipad là sản phẩm thiên về tính giải trí nhiều hơn, hiện tại em cảm thấy nhu cầu của mình chỉ có "sử dụng ứng dụng văn phòng, đọc báo, Facebook và tải mấy ứng dụng y học thôi", song trong quá trình học tập em sẽ phát sinh những thứ khác như làm bài thuyết trình bằng powerpoint hay làm bài tập nhóm với bạn bè chẳng hạn, lúc đó laptop mới là thứ em cần. Em xem lại nhé.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nếu đã bảo là phục vụ học tập thì laptop toàn diện hơn. Còn thích cái gì thì cứ mua cái đó.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn là sinh viên thì mình khuyên bạn thế này:
1. Nếu bạn không ngại mang vác cồng kềnh thì bạn có thể mua để thỏa mãn nhu cầu của bạn, còn nếu không mang vác được thì bạn nên mua một cái Laptop thì hơn. Nhưng mình khuyên bạn vẫn nên mua Laptop hơn bơi vì khi bạn học tập (Làm đồ án tốt nghiệp sau này chẳng hạn) hay là khi rảnh rỗi muốn chơi game thì đỡ phải mang vác nặng nề mà Laptop vẫn có thể làm bạn thỏa mãn nhu cầu sử dụng của bạn.
2. Nếu bạn là sinh viên từ tỉnh lên tp để học mà lại ở trọ thì càng không nên mua iPad bạn à, vì rất dễ bị mất.
Đó là ý kiến của mình. Chúc bạn sẽ có được quyết định đúng đắn!

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

mình khuyên bạn nên chọn điên thoại cùi và cái tab. Một cái smartphone dù có độ phân giải cao đến mấy bạn cũng rất khó khăn khi mở các bảng tính hay các file excel. Như mình là dân làm code cũng đành phải bỏ Note màn hình 5.3 để mua tab

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Mua Phablet 2 trong 1 là tốt nhất, xu hướng mới. Chọn em nào đút vừa túi quần chạy xe máy ok là được.