Để chụp ảnh "màn hình trong suốt" như Galaxy S8 thì phải làm cách nào?

Đây sẽ là hướng dẫn để bạn có thể tự tay chụp ra những bức hình với điện thoại trông như có màn hình trong suốt một cách dễ dàng. Kể từ khi các thiết bị smartphone viền siêu mỏng ra mắt, trào lưu chụp ảnh "màn hình trong suốt" bắt đầu lại hot trở lại, nhất là với sự xuất hiện của Samsung Galaxy S8.

Máy có thiết kế viền siêu mỏng cân đối cả trên và dưới, dễ để tạo ra những shot hình siêu "ảo diệu" để khoe bạn bè trên mạng xã hội. Nhưng không phải chỉ mỗi Galaxy S8 là có thể chụp được kiểu ảnh này. Bất kì chiếc smartphone nào khác cũng có thể là nhân vật chính và đẹp xấu chỉ dựa vào mắt thẩm mỹ của bạn thôi. Vậy thì phải chụp như thế nào, hãy đọc qua bài hướng dẫn dưới đây.

Nhờ viền màn hình siêu mỏng, Galaxy S8 rất hợp để chụp ra shot hình kiểu này. Trước tiên, chúng ta cần chuẩn bị 2 chiếc smartphone (hoặc 1 smartphone và 1 máy ảnh). Chiếc smartphone mà bạn dùng làm chủ thể trong ảnh nên có màn hình và camera chất lượng càng cao càng tốt. Ngoài ra thì thiết kế đẹp và viền màn hình mỏng cũng là một lợi thế để có được tấm ảnh "ảo diệu" hơn.

Tiếp là công đoạn chụp lại phần nền để tạo hiệu ứng "xuyên thấu". Bạn chỉ cần đưa máy vào sát phần nền này theo phương thẳng đứng, cách khoảng ~10cm và chụp lại một bức hình sắc nét nhất có thể. Sau đó thì hãy đặt điện thoại lên phần nền vừa chụp, mở ứng dụng Album để xem lại bức hình đó rồi sử dụng 2 ngón tay zoom lớn tấm hình lên sao cho các chi tiết của ảnh và chi tiết của nền trùng khớp với nhau.

Bước này đôi khi mất nhiều thời gian nên hãy thật kiên nhẫn. Khi mọi thứ đã chuẩn xác rồi, hãy sử dụng một chiếc điện thoại/máy ảnh khác để chụp lại mọi thứ theo ý muốn. Với kiểu chụp này thì tốt nhất là bạn nên vận dụng phong cách flatlay, tức là chụp thẳng từ trên xuống để có được shot hình ít bị lỗi.

Nền càng lộn xộn, nhiều chi tiết thì sẽ càng mất công sắp xếp nên hãy cân nhắc kĩ. Bước cuối cùng là chỉnh sửa lại bức hình vừa chụp và thưởng thức thành quả đã chụp.  

Chưa có câu trả lời nào