Điện thoại thương hiệu Trung Quốc có ưu và nhược điểm gì ?

Những sản phẩm điện thoại của các hãng sản xuất Trung Quốc ngoài những ưu điểm về giá cả hấp dẫn, cấu hình phù hợp với giá thì những sản phẩm này cũng tồn tại khá nhiều nhược điểm như về độ ổn định, bảo mật, nâng cấp  hệ thống.

1. ƯU ĐIỂM

- Tuy rằng những sản phẩm điện thoại của Trung Quốc luôn bị mang tiếng  là “học hỏi” từ các thiết kế của những thương hiệu lớn nhưng hiện nay thì đã có những mẫu điện thoại có thiết kế đặc sắc, có điểm nhấn  riêng, thậm chí có những thiết kế đột phá như Mi Mix và OPPO N1. Những hãng điện thoại như Huawei, Xiaomi và OPPO trong thời gian vừa qua đều cho ra những sản phẩm có thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, cứng cáp với thiết kế có độ hoàn thiện cao.

- Ngoài việc nâng cao, hoàn thiện về mặt thiết kế thì cấu hình của máy cũng được các hãng điện thoại Trung Quốc nâng cấp cao hơn ví dụ như: Xiaomi, Huawei và OnePlus và những sản phẩm của các hãng trên đều có mức giá rẻ hơn so với Sony, HTC, Samsung và Apple.

- Chúng ta có thể chú ý đến sản phẩm Xiaomi Mi6 của hãng Xiaomi sở hữu một cấu hình mạnh gần như là tương đương với siêu phẩm Galaxy Galaxy S8 nhưng lại chỉ bán ra bằng khoảng nửa giá. Hoặc là LeEco Le Pro 3 sử dụng vi xử lý Snapdragon 821, có RAM 6GB, tích hợp nhiều tính năng cao cấp gần tương đương với sản phẩm LG G6 nhưng chỉ bán với giá từ 10 triệu đồng trở xuống.

- Từ xưa tới nay chúng ta có thể thấy Xiaomi có những sản phẩm  nổi bật với dung lượng pin lớn, OPPO thì có những mẫu điện thoại có trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC giúp cho thời gian sạc pin được giảm đi rất nhiều. Hơn nữa có rất nhiều mẫu đã sở hữu camera kép cho khả năng chụp ảnh cũng khá ấn tượng.

- Đa số những sản phẩm điện thoại Trung Quốc đều hỗ trợ 2 khe cắm SIM giúp phục vụ nhu cầu người dùng tốt hơn. Trước đó , điện thoại “ 2 Sim “ thường bị gắn mác cho dòng điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc thì hiện nay ngay cả các sản phẩm thuộc các hãng nổi tiếng như Sony, Samsung, LG đều cũng đã trang bị 2 khe cắm SIM ví dụ như Galaxy S8/S8+ áp dụng cho thị trường Việt Nam.

2.NHƯỢC ĐIỂM

- Để có thể giảm được giá bán điện thoại thì một số hãng sản xuất điện thoại quy mô nhỏ ở Trung Quốc thường ít để ý đến việc nghiên cứu phát triển sản phẩm. Họ thường chọn giải pháp làm nhái thiết kế những mẫu điện thoại đang hot trên thị thường nhẳm tối ưu chi phí đầu tư thấp nhất mà vẫn có những thiết kế đẹp đúng nhu cầu người dùng.

- Ngoài ra , các sản phẩm điện thoại Trung Quốc thường trang bị những dòng linh kiện giá rẻ , kém chất lượng. Một số dòng điện thoại tuy có RAM dung lượng lớn nhưng vi xử lý lại thuộc bản quá cũ, lạc hậu so với máy.

-Về hệ điều hành  thì đa số điện thoại Trung Quốc gần như là phó mặc cho Google và nhà phát triển ứng dụng. ít khi có sự cả tiến , bổ sung tính năng cho điện thoại của họ.

- Vấn đề bảo mật thông tin cá nhân cũng là điều đáng lo  ngại, một số dòng điện thoại Trung quốc có cài phần mềm gián điệp nhằm thu thập thông tin, nghe lén và theo dõi người dùng.Theo thống kế đến 07/2016 . G-Data chia sẻ rằng là đã có hơn 26 sản phẩm điện thoại  bị phát hiện cài sẵn phần mềm độc hại bao gồm cả những thương hiệu đã bán tại Việt Nam như : Lenovo, Huawei và Xiaomi.

 

Chưa có câu trả lời nào