Đánh giá Bphone 2017: Thiết kế và giao diện, pin...?

Bphone được biết đến là sản phẩm công nghệ Smartphone mang thương hiệu Made in VietNam nay đã được chính thức ra mắt. Sau đây là đánh giá Bphone 2017 dựa theo thiết kế, giao diện, pin, hệ điều hành...

Thiết kế

Nhìn tổng thể, máy giống iPhone bởi có kiểu dáng khá thon gọn với các góc bo tròn. Máy có thiết kế tương đối ổn với ốp kính và mặt phẳng máy bóng tạo cảm giác bám vào tay chắc chắn. Song đây cũng là nhược điểm của máy bởi nó dễ bám vào vân tay.

 

Bao quanh thân máy là khung máy được làm bằng kim loại được gia công cẩn thận, vị trí tăng âm giảm âm cũng được thiết kế liền mạch. Một điều đặc biệt là vị trí nguồn, khay sim được đặt bên trái ( hoàn toàn khác so với các sản phẩm smartphone khác trên thị trường hiện nay)

 

Cổng sạc USB Type-C, hai dải loa được đặt ở phía dưới điện thoại ngoài ra phía trên có mic chống ồn. Khác với phiên bản đã ra mắt trước đó năm 2015, giắc tai nghe 3.5 mm đã bị loại bỏ va sẽ sử dụng chung với cổng sạc.

 

Một điểm cộng cho thiết kế của Bphone khi trang bị tính năng kháng bụi và kháng nước song vẫn chị đạt ở cấp độ thấp. Vì vậy, so với những mẫu smartphone cao cấp của Samsung thì người dùng điện thoại này không nên để sản phẩm ngâm dưới nước.

Màn hình

Màn hình cảm ứng có kích thước và độ phân giải giống iPhone 7 Plus vào 5,5 inch full HD. Về độ hiển thị,  màu sắc thì Bphone  phiên bản 2017 tốt hơn phiên bản trước. Ngoài ra, nhờ Bphone có độ phân giải full HD (1080 x 1920 pixel) thấp hơn các mẫu smartphone thông thường (khoảng 1440 x 2560 pixel) nên máy sẽ được tiết kiệm pin kha khá.

Hiệu suất

Bphone còn sở hữu chipset Snapdragon 625 với bộ vi xử lý 8 nhân Cortex-A53 tốc độ 2.0GHz với RAM 3GB và bộ nhớ trong 32 GB. Đây là chip tiết kiệm pin, tuy nhiên hiệu năng lại chỉ ở mắc bình thường và nếu chơi game thì sẽ có hiện tượng giật lag nhẹ.

Camera

Camera chính 16 MP, tự động lấy nét theo pha, có bộ chống rung quang học và có thêm đèn flash LED kép ở mặt sau. Tuy nhiên camera vẫn chưa thực sự ấn tượng cho dù có được hỗ trợ công nghệ AI camera vởi màu sắc vẫn chưa trung thực, hơi ám đó và chưa lấy nét vật khi đang di chuyển.

Hệ điều hành

Bphone 2017 sử dụng hệ điều hành BOS hoạt động khá mượt với giao diện bắt mắt và hiệu ứng blur ấn tượng. Màn hình phản hồi của máy cũng nhanh hơn, các giao diện đơn giản hơn nhưng lại mang hướng hơi hiện đại. Ngoài ra, máy còn có thêm bộ cảm biến vân tay và tích hợp âm thanh Hi-fi Audio.

Pin

Bphone 2017 đã được tích hợp một thỏi pin 3000 mAh chỉ một lần sạc một lần nhưng lại dùng thoải mái được trong 2 ngày. Nhằm tiết kiệm thời gian, máy có chế độ xạc nhanh khi tích hợp công nghệ sạc Quick charge 3.0

 

 

Chưa có câu trả lời nào