Samsung Galaxy Note 8 đọ sức cùng Galaxy Note FE

Nếu như Samsung tung ra Galaxy Note FE để chiều lòng những fan hâm mộ vẫn còn vương vấn Galaxy Note 7, thì Galaxy Note 8 mang một sứ mệnh nặng nề hơn: Thống lĩnh những chiếc flagship!

Thiết kế 

Galaxy Note 7 với sự cố pin lỗi nhưng đến nay vẫn được rất nhiều người yêu thích sử dụng, chấp nhận để một quả bom bên mình không phải nó là một siêu phẩm của Samsung mà bởi thiết kế xuất sắc của nó.

Galaxy Note FE sở hữu màn hình cong đặc trưng cùng thiết kế vuông góc cạnh. Nhìn sản phẩm này thì khá giống với Note 7 nhưng một chiếc flagship hàng đầu này vẻ góc cạnh mà thanh thoát, sang trọng hơn Galaxy Note 7, đặc biệt phía mặt sau có thêm dòng chữ Fan Edition.

Không chỉ sở hữu màn hình cong, Samsung táo bạo khi kết hợp mặt kính Gorilla Glass 5 ở trước và sau. Với phong cách ốp kính toàn bộ cùng khung viền kim loại màu đồng khiến chiếc điện thoại nổi bật dù phối với bất kỳ màu nào từ bạc, vàng xanh san hô cho đến đen. Điều này đã tạo nên suwssc hút cho Galaxy Note FE này

Trong khi đó, ngoại hình của Galaxy Note 8 được tạo ra theo triết lý “Unbox your phone” mang một sức hút mãnh liệt. Cũng sở hữu màn hình cong, mặt kính bóng loáng với độ góc cạnh miễn chê, nhưng Galaxy Note 8 sở hữu vẻ đẹp “không giới hạn” khi các khung viền được bào mỏng đến mức tối thiểu, dường như không còn giới hạn nào với thiết bị này.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích một thiết bị công nghệ vừa mang bóng dáng của smartphone vừa mang bóng dáng của chiếc ipad nhỏ cùng vẻ đẹp của kim loại, Galaxy Note FE là một lựa chọn phù hợp hơn. Còn đối với Galaxy Note 8, tỉ lệ 2:1 của thân máy sẽ khiến hài lòng về độ thon gọn của một chiếc điện thoại 6.3 inches.

Bảo mật và khả năng tự bảo vệ

Điểm khác biệt lớn nhất ở hệ thống bảo mật của Galaxy Note FE và Galaxy Note 8 chính là vị trí của cảm biến vân tay. Cả hai thiết bị đều có tính năng bảo mật Iris nhưng vẫn chưa có thông tin để đưa ra nhận định về độ nhạy của Iris trên Galaxy Note 8 hơn hay Galaxy Note FE hơn. Nhưng nhiều vấn đề đã nảy sinh từ sự khác nhau của vị trí cảm biến vân tay.

Cảm biến trên Galaxy Note FE được đặt vào phím home ở mặt trước khi mà Samsung quyết đã định bỏ bộ ba để thay thế hoàn toàn bằng màn hình và nhược điểm chính là đã sử dụng phím cơ bản này, điều mà hầu như smartphone sử dụng cảm ứng vân tay đều làm. Trong khi đó, Note 8 lại đặt cảm biến vân tay cạnh camera sau, điều này đã gây nhầm lẫn cho người sử dụng.

Về khả năng tự vệ thì Samsung Galaxy Note FE và Galaxy Note 8 đều đạt chuẩn chống bụi và chống nước IP68 cao cấp nhất, dù bị ngâm trong nước ở độ sâu 5 feet thì cả hai đều chịu được trong vòng 30 phút.

Chất lượng hiển thị

Galaxy Note FE tiếp tục sở hữu màn hình Super AMOLED 5.3 inches, độ phân giải 2K  đáp ứng nguyện vọng của các khách hàng thích đồ cổ. Bạn có thể tùy chỉnh chất lượng xuống HD (720 x 1280) trong trường hợp tiết kiệm pin, nhưng sự khác biệt là không nhiều.

Còn đối với Galaxy Note 8, Samsung khẳng định vị trí “ông vua màn hình”. Màn hình trên thiết bị di động của hãng không chỉ có giá trị về chất lượng hiển thị (tỉ lệ hiển thị hình ảnh 83%, mật độ điểm ảnh đạt hơn 520PPI cùng công nghệ Infinity Display), mà còn mang ý nghĩa lớn đến thiết kế tổng thể máy (kích thước 6.3 inches, đọ phân giải 2K). Có thể nói đây là một trong những màn hình đẳng cấp nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Cấu hình

Vi xử lí Exynos 8895 trên Samsung Galaxy Note 8 cho hiệu suất cao hơn đến 27% so với Exynos 8890 trên Galaxy Note FE. Galaxy Note 8 có dung lượng RAM 6 GB và bộ nhớ trong 256 GB, còn Galaxy Note chỉ có một sự lựa chọn 4GB/64GB.

Camera

Camera chính ở cả hai đều có độ phân giải 12MP, khẩu độ chụp F1.7 cùng công nghệ chống rung quang học OIS và khả năng quay video 4K. Điểm khác biệt chính, Note FE hỗ trợ chụp trong hoàn cảnh thiếu ánh sáng và làm mờ hậu cảnh “ảo diệu”.

Còn Galaxy Note 8 sở hữu camera kép được hỗ trợ OIS và khả năng zoom quang học 2x.

Galaxy Note 8 sẽ mang đến những bức ảnh hoàn hảo hơn với độ phân giải 8MP, so với 5MP trên Galaxy Note FE.

Chưa có câu trả lời nào