Apple bị xóa tên khỏi vị trí thứ 2 trên thị trường Smartphone ?

Theo những báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint thì ông lớn Apple đã bị Huawei vượt mặt để trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 trên thế giới, những thành công đánh ngưỡng mộ này đã được hãng điện tử Đài Loan giành đưuọc kể từ tháng 6 và tháng 7 năm 2017.

Hiện tại vị trí dẫn đầu vẫn không ai khác ngoài gã khổng lồ điện tử xứ Hàn Samsung năm giữ. Bản báo cáo cũng chỉ ra rằng doanh số của Huawei cũng đang trên đà tăng mạnh trong tháng 8 này.

Trong khi đó những chiếc smarphone bốc hơi nhanh nhất khỏi thị trường điện thoại di động có thể kể đến như iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn luôn giữ vững vị trí đầu bảng dù đã bị chê trách khá nhiều. Ngoài ra, những cái tên đáng chú ý còn có A57 và R11 của Oppo đứng lần lượt vị trí thứ 3 và thứ 4, các đối thủ đi ngay sau là Galaxy S8 Plus của Samsung và Xiaomi Redmi Note 4X.  

Báo cáo này cũng cho biết thêm: Mặc dù Huawei đã trở thành thương hiệu lớn thứ hai thế giới, nhưng đáng ngạc nhiên là không có model nào của hãng lọt TOP 10 ở bảng xếp hạng phía trên.

Tuy sở hữa danh mục đầu tư rất đa dạng trải dài từ phần khúc điện thoại hạng sang xuống đến phân khúc giá rẻ nhưng sẽ cần phải có những cải tiến tổng thể về toàn bộ sản phẩm để Huawei có thể thực sự đánh chiếm nổi trội một mảng của thị trường.  

Chưa có câu trả lời nào