Camera của Galaxy S8, iPhone 7 Plus và HTC U Ultra cái nào lợi hại hơn?

Độ chi tiết trong ảnh của Galaxy S8 trội hơn hẳn iPhone 7 Plus và U Ultra. Các chi tiết rất nhỏ như phần gân lá trong cánh hoa cẩm tú cầu phía dưới được tái tạo rõ ràng, sắc nét, độ nổi khối rất tốt.

Độ nét ở góc ảnh trong bức ảnh chụp tòa nhà Hàm Cá Mập cũng được tái tạo rõ ràng, chi tiết, tách bạch. Chiếc U Ultra cũng có độ nét phần trung tâm ảnh ở mức tốt, trội hơn iPhone 7 Plus nhưng độ nét ở phần góc ảnh lại kém hơn nhiều thiết bị của Apple. Khi chụp chân dung, độ nét của S8 vẫn giữ được phong độ với việc tái hiện sinh động các đường nét trên gương mặt, phần lông mày, tóc nổi khối, lên chi tiết rất tốt. HTC U Ultra cũng cho độ nét tốt nhưng ảnh hơi nhiễu, có lẽ do thuật toán tăng độ nét lên hơi quá đà.

Galaxy S8 tiếp tục là điện thoại chụp tốt nhất trong các tình huống chụp chênh sáng, ngược sáng không bật chế độ HDR. Ảnh từ S8 thể hiện chủ thể và phần nền (sáng) không chênh nhau nhiều, dải sáng tốt, thu được nhiều chi tiết ở cả vùng chênh sáng và vùng tối trong ảnh. Khi bật HDR, dải sáng của ảnh từ S8 được cải thiện rõ rệt, thuật toán HDR làm việc tốt, tạo ra bức ảnh tự nhiên. Giống như HTC 10, chiếc HTC U Ultra về cơ bản cho ảnh có dải sáng tốt nhưng chủ thể trong ảnh và độ sáng chung vẫn quá tối. Ngay cả khi bật HDR, độ sáng cũng không được cải thiện. Việc độ sáng ảnh ngược sáng, chênh sáng quá thấp còn gây nhiều khó khăn trong quá trình chụp ảnh bởi màn hình lúc này gần như tối om, rất khó để nhìn thấy rõ khung cảnh cần chụp.

Với iPhone 7 Plus, ảnh chụp chênh sáng, ngược sáng khi không bật HDR ở mức trung bình, thường bị lốp sáng, mất chi tiết nặng ở vùng sáng (Highlight) như bầu trời, các đám mây. Ảnh HDR có cải thiện dải sáng, cứu được các chi tiết cháy sáng nhưng hoạt động thường không ổn định.

 

Chưa có câu trả lời nào