Bạn có nên nâng cấp lên iOS 11?

Đừng vội xác nhận “Đồng ý” ngay khi thiết bị của bạn nhận được thông báo nâng cấp. Dẫu rằng iOS 10 và iOS 11 có nhiều điểm giống nhau nhưng trải nghiệm khi bạn sử dụng hai phiên bản này chắc chắn sẽ hoàn toàn khác nhau.

Thiết bị bạn đang dùng là gì?

Việc quyết định có nâng cấp hay không phụ thuộc khá lớn vào loại thiết bị mà bạn đang sử dụng. iOS 11 sẽ ngốn phần cứng hơn và tốn nhiều dung lượng hơn phiên bản trước dù cho bạn có đang dùng iPhone , iPad hay cả hai. Điều đó đồng nghĩa với việc máy sẽ chạy chậm hơn đặc biệt là những loại máy đã dùng lâu.

Bạn dùng app nào?

Thông tin thêm cho bạn là các app nếu chưa nâng cấp lên nền tảng 64 bit thì không thể hoạt động với iOS 11 được. Điều đó có nghĩa là các lập trình viên phải cập nhật app của họ để phù hợp với yêu cầu mới của Apple, có như vậy ứng dụng đó mới xuất hiện trên chợ ứng dụng được. Lời khuyên lớn nhất cho bạn là hãy kiểm tra và tìm hiểu kĩ lưỡng về iOS 11 trước khi tải để đảm bảo rằng các app bạn hay dùng không bị ảnh hưởng hoặc hạn chế mọi sự cố có thể xảy ra. Hiện nay việc kiểm tra nhanh xem app đang sử dụng chạy trên nền 64 bit hay 32 bit khá dễ dàng. Bạn có thể theo dõi thêm các bài viết sắp tới để tìm hiểu.

Sau khi đã kiểm tra kĩ lưỡng mà thiết bị của bạn sử dụng hầu hết là app 32 bit thì bạn cần cân nhắc xem app đó có thực sự quan trọng không. Nếu câu trả lời là có thì tốt nhất bạn đừng dùng iOS 11.

iOS 11 có tính năng mới nào quan trọng?

Đương nhiên là phiên bản mới sẽ có nhiều tính năng mới cho cả iPad và iPhone nhưng không phải là tất cả.

Xin lưu ý rằng hầu như mọi chắc năng có trên iPad của iOS 11 thì lại không thể dùng trên iPhone, bao gồm chia màn hình mới và chế độ dock. Dù bạn có mong chờ chức năng này đến mấy mà không có iPad thì bạn sẽ bị hụt hẫng khi nâng cấp cho iPhone. Bên cạnh đó nếu bạn yêu thích app quản lý file mới hoặc chức năng Live Photo thì cách duy nhất để trải nghiệm là dùng  iOS 11 mà thôi. Hãy luôn theo dõi các bài viết trên vatgia.com để nắm được các thông tin công nghệ mới nhất nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào