Quên Prisma đi, đây mới là ứng dụng chỉnh ảnh siêu "ảo diệu"

Năm 2016, Prisma là một ứng dụng chỉnh ảnh "gây bão" trên cộng đồng người dùng mạng xã hội khi tung ra hàng loạt filter áp dụng AI "siêu chất" không chỉ cho ảnh mà cho cả video. Sức ảnh hưởng của nó lớn đến mức ngay cả Facebook cũng "học hỏi" và áp dụng. Tuy nhiên, lại có một ứng dụng khác còn "hịn" hơn cả Prisma đó là Portra, hãy cùng vatgia.com khám phá nhé!

Portra là một ứng dụng hiện đang có sẵn trên cả Google Play và Appstore, cực kỳ thích hợp cho những bạn mê filter kiểu nghệ thuật. Tuy hãng sản xuất chưa đưa ra những thông tin rõ về cách hoạt động của ứng dụng này nhưng cách mà nó "biến" những bức ảnh chụp thành tranh vẽ quả thực rất ấn tượng.

Sử dụng Portra "dễ như ăn kẹo" vậy. Bạn chỉ cần có một tấm ảnh tự chụp hoặc ảnh có sẵn, tùy chọn 1 trong 19 filter. điều chỉnh mức độ hiệu ứng, viền bức ảnh là xong. Nếu bạn thích tranh của mình mang nét xưa cũ, hãy làm mờ phần viền. Còn nếu bạn muốn biến bức tranh của mình thành một tác phẩm nghệ thuật thật như ở bảo tàng? Lồng khung vào là đẹp ngay. Rồi đăng lên Facebook hay Insstagram "sống ảo" ngay thôi! 

Portra là một ứng dụng tự động để tên vào dưới mỗi bức ảnh để người dùng biết đó là phần mềm gì. Bạn không muốn như vậy? Đơn giản, crop nó đi là xong. 

So với Prisma, Portra mang lại cảm giác bức ảnh của bạn trông tự nhiên hơn nhiều. Hãy cùng điểm qua vài bức ảnh so sánh nhé:

Portra còn có một điểm trừ khá lớn là độ phân giải của ảnh không cao, chỉ thích hợp để giữ trong điện thoại, nếu in ra thì sẽ dễ bị vỡ hình.

Ứng dụng này khá là hay ho đúng không? Nếu bạn trải nghiệm nó, hãy tải về và thử ngay thôi! Còn nếu bạn chưa có một chiếc smartphone để dùng Portra, lên ngay vatgia.com chọn mua thôi nào! 

Chưa có câu trả lời nào