Các lỗi hay gặp trên điện thoại Android

Cùng với hệ điều hành IOS trên Iphone của Apple, hệ điều hành Android đến từ Google đang là ông hoàng chiếm lĩnh thị trường di động thông minh Smartphone. Dù vậy, vì là hệ điều hành mở nên hệ điều hành Android có những thuận lợi và bất tiện khi sử dụng. Đặc biệt là một vài sự cố thường gặp phải trên thiết bị Android khiến nhiều người dùng bối rối không biết nên làm như thế nào để giải quyết. 

Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp một vài vấn đề lỗi thường gặp trên các thiết bị Android.

Máy bị đơ, dừng khi sử dụng

Lỗi này rất phổ biến trên các thiêt bị Android, đặc biệt là trên các thiết bị chạy các bản hệ điều hành cũ trở về trước mà không được cập nhật hệ điều hành mới. Giải pháp mà hầu hết các nhà sản xuất khuyến cáo áp dụng đó là tắt nguồn và sau đó khởi động lại thiết bị. Nếu không được, bạn nên áp dụng tính năng Reboot qua việc ấn giữ nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng, đợi đến khi màn hình tắt đi rồi mở lên lại. Trong trường hợp máy vẫn tiếp tục bị đơ, bạn có thể vào cài đặt, chọn reset lại thiết bị. Tuy nhiên việc này sẽ xóa hết toàn bộ dữ liệu như ảnh, nhạc, video, games có trong máy của bạn, nên hãy cân nhắc khi sử dụng tính năng này. Bù lại, thiêt bị của bạn sẽ trở về nguyên trạng như lúc mới mua. 

Màn hình đơ, cứng

Đây là lỗi phổ biến thứ hai thường gặp trên các thiết bị Android. Màn hình đơ hình ảnh, dù cho bạn có chạm rất nhiều đi chăng nữa. Cách khắc phục đó là khởi động lại thiết bị, hoặc gỡ những ứng dụng không dùng đến, những ứng dụng bạn nghi ngờ làm cho màn hình bị đơ ( nguyên nhân có thể một vài ững dụng bạn cài đặt quá nặng, cấu hình không phù hợp dẫn tới sự cố đơ màn hình ). Hoặc cài lại ứng dụng cũng là một cách để thử nghiệm.

Máy khởi động quá lâu hoặc Ứng dụng khởi động quá lâu

Sự cố này thường xảy ra khi bạn cài nhiều ứng dụng nặng, đòi hỏi cấu hình cao, đồ họa cao và có dung lượng cao mà máy điện thoại của bạn không đáp ứng được hoặc không đủ dung lượng lưu trữ. Giải pháp là gỡ ững dụng hoặc dọn dẹp một vài thành phần rác trong máy bằng cách sử dụng các phần mềm dọn dẹp trên CH Play như CCleaner.

Chọn nhầm trình ứng dụng mặc định ( Default progarm )

Đôi khi trong lúc sử dụng bạn có thể cài đặt nhầm ứng dụng mặc định cho một hoạt động nào đó, có thể là trình chơi nhạc, trình xem video hay trình duyệt web. Nếu muốn thay đổi, bạn vào Cài đặt, chọn một ứng dụng bạn không muốn đặt làm mặc định nữa, và chọn Clear Default.

Trên đây là một vài lỗi cơ bản mà người dùng Android có thể gặp, gây nhiều bất tiện và lo lắng trong quá trình sử dụng. Nếu tình trạng máy hoạt động chậm, yếu vẫn tiếp diễn, đó có thể là lúc bạn nên sắm cho mình một chiếc điện thoại mới. Tham khảo tại đây https://www.vatgia.com/1300/dien-thoai-vien-thong.html?sort=5

 

Chưa có câu trả lời nào