Top 5 điện thoại cấu hình khủng giá “sinh viên” cực đáng sắm

Xiaomi Mi Max

Dòng sản phẩm cao cấp giá rẻ của Xiaomi, Xiao Mi Max được trang bị nhiều ưu điểm nổi trội, đáng kể nhất là cấu hình mạnh với chip 6 nhân Snapdragon 650, RAM 3GB (Phiên bản cao hơn là RAM 4GB, chip Snapdragon 652). Mức cấu hình rất mạnh cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng phổ thông một cách nhanh chóng, mượt mà. Đặc biệt, bạn còn có thể chơi game và những ứng dụng nặng khác mà máy vẫn không bị lag giật.

Ngoài cấu hình khủng, Xiaomi có độ ổn định rất cao trên thị trường. Dung lượng pin của máy cũng thuộc hàng “pin trâu” với thông số lên đến 4850 mAh. Nghe đến đây người dùng có thể hình dung ra một chiếc điện thoại cao cấp nhưng đã được Xiaomi gói lại trong một smartphone với mức giá quá dễ dãi. Với lượng pin này, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm liên tục trên điện thoại trong một ngày mà không cần phải sạc.

Màn hình lớn 6.4 inch, độ phân giải full HD với chất lượng hình ảnh hiển thị khá tốt cũng là ưu điểm nổi trội của Xiaomi Mi Max. Kích thước này đặc biệt phù hợp với người dùng có nhiều nhu cầu giải trí như xem phim và chơi game cao. Ngoài ra những người hay làm việc trên điện thoại cũng rất cần một chiếc máy có màn hình rộng như phablet này.

Mua ngay tại: https://www.vatgia.com/home/xiaomi-mi-max

Samsung Galaxy J7

Dù không có cấu hình mạnh bằng Xiaomi Mi Max tuy nhiên model đến từ thương hiệu Samsung lại sở hữu những thế mạnh của hãng điện thoại nổi tiếng như thiết kế đẹp và khả năng chụp hình ấn tượng.

Tuy nhiên, cấu hình của Samsung Galaxy J7 hoàn toàn không phải dạng vừa. Model sở hữu chip 8 nhân, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ thẻ nhớ 128 GB, thẻ SIM: 2 SIM, Micro SIM. Thông số này cho phép mang lại khả năng chơi game, xem phim, lướt web tối đa.

Dung lượng pin 3300mAh không quá xuất sắc nhưng vẫn được đánh giá cao trong phân khúc thị trường điện thoại giá rẻ, cấu hình tốt. Thử nghiệm cho thấy điện thoại có thể sử dụng bình thường khoảng 15h, ontime liên tục đạt 25g, 3G liên tục khoảng 9h, wifi khoảng 12h.

Là một chiếc điện thoại đến từ Samsung, hiển nhiên Samsung Galaxy J7 sở hữu khả năng chụp ảnh nổi trội nhất trong top 7 chiếc điện thoại được giới thiệu trong bài viết. Bộ đôi camera sau 13 MP và camera trước 5 MP mang lại những bức ảnh chất lượng cao, màu sắc sống động. Đặc biệt camera tự sướng 5MP hỗ trợ rất tốt cho nhu cầu selfie của giới trẻ hiện nay.

Link sản phẩm tham khảo: https://www.vatgia.com/home/samsung-galaxy-j7

Samsung Galaxy A7

Dòng sản phẩm ngay từ khi ra mắt đã tạo ra cơn sốt khá lớn. Hiện nay với mức giá khá rẻ chỉ hơn 3 triệu đồng, Samsung Galaxy A7 đang là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng trong phân khúc điện thoại cấu hình cao giá rẻ.

Phiên bản cũ của A7 sở hữu cấu hình mạnh với chip 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB không hề thua kém các điện thoại cấu hình khủng cùng tầm giá. Chip Snapdragon mang lại hiệu suất cao hơn các dòng chip MediaTek khác. Với chất lượng đã được khẳng định từ Samsung, người dùng sẽ không cần phải lo lắng những vấn đề xảy ra khi máy xử lý đa nhiệm hay các ứng dụng phổ thông như xem phim, lướt web, chơi game khá tốt.

Về khả năng chụp hình, 2 camera 13MP/5MP là sự thừa kế nguyên vẹn của Samsung Galaxy J7. Thông số này giúp tạo ra những bức ảnh chất lượng cao, sắc nét. Các chế độ làm đẹp trên máy hỗ trợ tốt cho camera tự sướng mang đến những tấm hình selfie hoàn hảo.

Sản phẩm có tại: https://www.vatgia.com/home/samsung-galaxy-a7

Lenovo Vibe P1m

Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc luôn khẳng định ưu thế hàng đầu của mình với các thương hiệu Lenovo, Xaomi trong thị trường smartphone giá rẻ.

Nhắc đến thương hiệu Lenovo, thật khó để bỏ qua chiếc điện thoại Lenovo Vibe P1m chỉ tầm giá 3 triệu nhưng lại sở hữu cấu hình khủng, pin trâu với hiệu năng đáng ngưỡng mộ.

Lenovo Vibe P1m được trang bị cấu hình mạnh với vi xử lý MT6735P lõi tứ Cortex-A53 (nâng cấp từ Cortex-A7 để hỗ trợ tập lệnh 64-bit), sản xuất ở quy trình 28 nm, xung nhịp 1 GHz, đi kèm với vi xử lý đồ họa Mali-T720 của ARM cùng với dung lượng RAM 2GB, nhớ trong 16GB, có khe cắm thẻ nhớ ngoài hỗ trợ tối đa 32 GB. Cấu hình này giúp máy xử lý các ứng dụng khá nhanh chóng và mượt mà.

Dung lượng pin 4000mAh không hề kém cạnh các smartphone được kể trên. Ngay cả khi gọi thoại, xem phim, chơi game, lướt web liên tục, người dùng cũng không phải quá lo lắng về việc sạc pin cho thiết bị.

Màn hình 5 inch IPS LCD độ phân giải 1280×720 pixel, mật độ điểm ảnh 294 PPI, chất lượng hiển thị của P1m đủ để đem lại hình ảnh sắc nét, không quá rỗ hạt. Đây là con số khá tốt nằm trong tầm giá.

Oppo F1

Thương hiệu với thế mạnh về khả năng chụp ảnh Oppo gây bất ngờ khi nằm trong top những điện thoại giá rẻ cấu hình cao. Điểm đặc biệt của chiếc điện thoại này là cấu hình rất khủng với tốc độ 8 nhân 64-bit, 1.5 GHz, chip Qualcomm Snapdragon 616, RAM 3GB. Cấu hình này cho phép người dùng có thể thoải mái sử dụng các tác vụ phổ thông như chơi game, xem phim, lướt web…

Camera trước 8MP, camera sau 13MP chắc chắn là ưu điểm tuyệt đối của camera phone Oppo F1. Tuy không sở hữu độ phân giải quá cao nhưng nhờ các chế độ làm đẹp, máy vẫn cho ra những bức ảnh tự sướng được tối ưu, những bức ảnh selfie lung linh, ảo diệu.

Thiết kế của Oppo F1 khiến người dùng hài lòng, đặc biệt phù hợp với sở thích của các bạn nữ vì vẻ ngoài sang trọng, tinh tế.

Chưa có câu trả lời nào