Mỗi chiếc iPhone của Apple bán ra có lợi nhuận bao nhiêu ?

Theo thống kê lợi nhuận trung bình của mỗi iPhone của Apple bán ra cao gấp 5 lần so với Samsung và gấp nhiều lần so với các nhà sản xuất điện thoại khác.

Theo nghiên cứu của Counterpoint Research thì Apple đã đạt được lợi nhuận trung bình 151USD cho mỗi chiếc iPhone bán ra trên thị trường trong quý 3 của năm 2017, cùng thời điểm này con số được bán ra từ Samsung chỉ là 31USD và trong khi đó lợi nhuận bán ra của các nhà sản xuất khác ảm đạm hơn rất nhiều như : Huawei (15USD), Oppo (14USD), Vivo (13USD) và Xiaomi (2USD).

Apple là hãng có duy nhất một dòng điện thoại trên thị trường đó là iPhone nhưng Apple vẫn chiếm tới 59.8% lợi nhuận hoạt động của thị trường smartphone trên toàn cầu năm 2017 còn trong năm 2016 là 85.9%. Trong khi tỉ lệ lợi nhuận năm 2016 của Samsung là 0% do ảnh hưởng từ đợt lỗi điện thoại Galaxy Note 7 lên đến 25.9% trong năm 2017. Cũng như Huawei đến từ Trung Quốc cũng tăng trưởng từ 3.3% lên đến 4.9% trong khi các hãng Oppo và Vivo có sự giảm sút nhẹ.

Quý 3 năm 2017 tổng lợi nhuận của các nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc đã vượt qua con số 1.5 tỉ đô la. Theo Counterpoint Reseatch cho biết : điều này cho thấy Apple và Samsung có được sự tăng trưởng lợi nhuận vô cùng lớn trong quý 3 năm 2017 vừa qua.

Hiện nay điện thoại iPhone X của Apple là mẫu smartphone mới nhất và cao cấp nhất trên thị trường . Nó là chiếc smartphone đầu tiên có mức giá khủng nghìn đô, tuy nhiên nó vẫn có sự thu hút và mức tiêu thụ đặc biệt lớn điều đó đóng góp không nhỏ đến lợi nhuận và sự thành công của Apple

Với những thông tin về iPhone trên hy vọng sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý nhất, hãy đến với Vatgia.com để lựa chọn được chiếc điện thoại bạn ưng ý nhất.

Chưa có câu trả lời nào